4. Hoa hồng trên gác mái

441 40 4
                                    

Đồng hồ điểm sáu giờ sáng, mặt trời ló vài tia nắng yếu ớt xuyên qua tấm màn mỏng tênh sau lớp cửa kính phòng Xử Nữ. Thiên Yết vừa về quê hai hôm trước, nghe bảo trong nhà có tang sự, cô cũng không tiện hỏi nhiều. Xử Nữ sống rất có nguyên tắc, đồng hồ sinh học của cô rất chuẩn, không cần chuông báo thức, sáng nào cũng thức dậy đúng năm giờ năm mươi phút để gắp gọn chăn gối và pha một tách cà phê rồi ngồi thẫn thơ nhìn trời và nhâm nhi cà phê năm, mười phút.

"Xử Nữ, em dậy chưa?"

Ngoài cửa phòng truyền đến một giọng nói quen thuộc, là bạn trai cô - Song Tử, Xử Nữ nhìn vào đồng hồ treo trên tường, cô khó hiểu mở cửa cho Song Tử vào.

"Sao đấy anh? Bốn năm nay em chưa thấy anh tìm em vào... Sao hôm nay anh lại sửa soạn đẹp trai vậy?"

Vì đặc thù là dân công nghệ nên Song Tử trông hơi gầy, tóc tai trông hơi xuề xòa, đôi mắt hẹp dài thu hút luôn bị ẩn đi sau cặp kính dày cộp, cái lưng cũng hơi còng do ngồi lì một chỗ viết chương trình cả ngày lẫn đêm. Nhưng hôm nay anh rất khác, cảm giác như tất thảy sự đẹp trai của anh hai mươi ba năm nay tích góp để sài hết trong lần này vậy, tóc anh được đánh rối nhẹ, cảm giác có chút lêu lỏng, một chút bất cần đời, cặp mắt kính đã được cất đi, chỉ có dáng người thì khó mà thay đổi được. Tuy nhiên phong cách ăn mặc của anh ấy vẫn còn giống hình tượng trông mắt cô, một cảm giác rất thoải mái.

"Hôm nay bọn bạn cấp ba của anh hẹn anh chơi bóng rổ ở nhà thi đấu quận bảy, em có muốn đi xem không?"

Xử Nữ ngơ người mấy giây mới bảo: "Từ trước đến nay chưa từng nghe anh nói biết chơi bóng rổ nha."

"Hồi cấp ba có chơi qua, lên đại học lại bận quá, không có thời gian." - Song Tử tựa người vào thành cửa, nghiêng đầu nhìn Xử Nữ. Cô nhìn đồng hồ rồi hỏi anh: "Mấy giờ bắt đầu vậy anh? Hôm nay em có bài thuyết trình."

"Chín giờ bọn anh bắt đầu đánh, nếu xong sớm thì chạy qua với anh nhé!"

"Dạ em biết rồi, anh đi ăn sáng cùng em không?"

Đây cũng là lần hiếm hoi Xử Nữ rủ Song Tử đi ăn sáng vì anh ấy gần như bỏ bữa sáng hoặc chỉ gặm đỡ ổ bánh mì mua dưới nhà. Song Tử gật đầu rồi đi xuống lầu lấy xe ra sẵn chờ Xử Nữ sửa soạn một chút.

Bọn họ ăn ở ngay quán ăn đối diện cổng trường Xử Nữ, bảy giờ ba mươi cô chỉ có hai tiết định hướng chuyên ngành, nên cũng khá chắc là sẽ kịp đi xem Song Tử chơi bóng rổ.

Bài thuyết trình của nhóm Xử Nữ hết sức suông sẻ, tuy cả phần thuyết trình và vấn đáp chỉ kéo dài trong bảy phút nhưng bọn họ đều được điểm mười. Tiết học nhàm chán chậm rãi trôi qua, đã tám giờ bốn mươi lăm nhưng tiết học của cô vẫn chưa kết thúc. Một ý nghĩa táo bạo xoẹt qua đầu, hai mươi hai năm cuộc đời, Xử Nữ lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác cúp tiết là gì. Xử Nữ không phải là ngoan ngoãn hay là gì, chẳng qua là trước nay cô vẫn luôn rất nghiêm túc với tôn chỉ sống của mình, nhưng mà Song Tử có thể xem là ngoại lệ duy nhất của cô, mọi lời nói của anh trong mắt cô đều là đuốc hoa, anh vượt qua tất cả các chuẩn mực, trong thế giới của cô anh luôn đứng trên đỉnh kim tự tháp.

[12 chòm sao] Tháng 6 trôi đi thật nhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ