Epilogue

127 10 0
                                    

Chad

Kinakabahan kami ni tita habang hinihintay na matapos ang operation ni Jane. Finally, pumayag na sya. Sana maging successful. Excited na ako para sa kanya. Paglabas ng doctor agad nya kaming binati ng magandang balita "Next week a natin matatanggal ang bandage sa mga mata nya dahil sariwa pa ang sugat. Kailangan lang nyang mag stay muna dito para ma obserbahan pa" sabe nito bago umalis. Tuwang tuwa naman kami sa sinabe ng doctor.

-
Dumating ang araw na pinakahihintay namin, tatanggalin na ang bandage. Sobrang excited na talaga ako. Sa wakas makakakita na ang mahal ko "Okay, dahan dahan" sabe ng doctor habang tinatanggal yung bandage. Nakangiti lang ako habang pinapanood sya. Nakangiti din si Jane. Nang matanggal ito, binigyan sya ng salamin ng doctor "Mama, Chad!"

Jane

"Mama, Chad!" Sigaw ko. Wala parin akong makita "Wala akong makita!" Panic ko "Nag aadjust pa ang paningin mo Jane. Pumikit ka ulet" sabe ng doctor at ginawa ko naman. Dahan dahan kong binuka ito ulet at ang una kong nakita "Chad" mangiyak ngiyak kong pagtawag sa kanya. Niyakap nya ako kaagad pati si mama "Masaya ako para sayo anak" sabe sakin ni mama "Thank you" sabe ko.

-
"Nakakadami ka na ah. Baka naman panget ako dyan" reklamo ni Chad, kinukuhanan ko kasi sya ng picture "Hindi ah! Mukha ka lang camel hahaha" sabe ko at pinicturan sya ulet pero bigla nyang binawi yung camera at bigla akong kiniliti "Camel pala ha" sabe nya. Tumakbo naman ako, naghabulan kaming dalawa na parang mga bata "Chad ano ba! Haha" nahuli nya kasi ako kaya natumba ako "Sinong mukhang camel?" Sabe nya pero benelatan ko sya "Mahal mo naman yung camel na to" sabe nya tsaka ako hinalikan "Sobra" sabe ko at ako naman ang humalik sa kanya.

End

His Voice [✔️] OSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon