II-MOVE-ON

28 0 0
                                    

“ Pero ang totoo talaga niyan, tama ka”.

“Kahit naman mag-deny ka ng mag-deny dyan, hinding-hindi rin naman ako maniniwala sayo nuh”

“Ahh ganun ba? Napaka-sarcastic mo talagang kaibigan”.

“Pero seryoso na. Bakit ba?”

“Anong bakit ba?”

“Wala…”

“Joke lang , ikaw naman!,” ang weird ko pero hinawakan ko buhok ni Yna.

“So , Bakit nga?”, sabay harap nya sa ‘kin.

“Feb 14 na”.

“So?”

“Hindi mo ba naaalala?”

“Obvious ba?”

“Well, anniversary kaya ni Lory at Darren ngayon”.

“So?!”

“Yna naman eh. Ang gulo mo talagang kausap!”

“Ha-ha-ha. . .Joke lang din. Affected ka pa rin ba sa kanila?”

“Siguro…”

“One year na ang nakakalipas mula ng maging sila , hindi pa rin ba nauuso ang salitang MOVE-ON sayo?!”

“I guess so.”

“Hay naku! Kung may bumibili lang sana ng katangahan dito sa mundo, edi sana nabenta ko na ‘yang tanga mong puso!”

“Hirap talaga ‘pag ‘yong taong mahal mo ay may minamahal ng iba at sa dinami-rami pa ng mamahalin nya, ba’t sa pinsan ko pa?”

“Ang jae mo!”

“Totoo naman ah! Nung nagpana siguro si kupido ng babaeng mamahalin ni Darren yumuko ako, nahulog kasi ang piso ko kaya naman ang pinsan ko na lang tuloy ang tinamaan.”

“Wehh??”

“Yna… Ang non-sense mo talagang kausap”

“Hay naku Helen. For our 8 years of friendship hanggang ngayon , hindi ka pa rin ba sanay?”

“Kung hindi pa ako sanay edi sana iniwan na kita ‘di ba?”

“Kaya nga mahal na mahal kita eh.” sabay yakap ni Yna sa ‘kin.

“Kaya din naman mahal na mahal ko si Darren eh.”

-----*TOINKS*-----

“Aray! ano ba naman?!”

“Hello? Si Yna ako, Yna Francisco at hindi si Darren “Bushet” Montereal!”

“Hoy! Bad words ka ah?”

“And so?! . . . “

                                                                                                                                               ------->

When Two Stories CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon