Tulala
Casel's pov.
Nandito ako ngayon sa mansion. Nabalitaan ko din na hanap sila ng hanap sakin. Nag aalala na daw sila dahil baka ano daw nangyari sakin. Nabalitaan ko din na dito sa mansion natulog ang buong ajmsu. Pumasok na ako sa loob. Nadatnan ko ang buong ajmsu at ang buong pamilya ko na nag sisiksikan habang tulog dito sa sala.
"GISING!" sigaw ko dahilan para magulat silang lahag
Yung iba bumangon bigla, yung iba naman bumangon at nagsasalita ng "Kalaban!" o "Sinong kalaban?!" Hahahaha, yung iba naman gulat na bumangon at tumakbo takbo na animoy magtatago at yung iba naman napamura. Tatawa na sana ako pero naalala ko ang kasalanan nila. Kaya nagkaroon ng blankong ekspresyon ang aking pagmumukha.
Jairo's pov.
Nagising kaming lima dahil ginising kami ni Casie kanina ng maaga. Sabay sabay kaming kumain kanina. Pagkatapos din naming kumain si Lawrence lagi ang tuka sa paghuhugas. Nagpaalam na din sa aming lima si Casie kanina uuwi na daw sya. Nagsabi din kami sa kanya kanina na manunuod kami ng palabas na magaganap sa ajmsu. Yes, gagawa ng drama dun si Casie. Nalaman din namin kahapon yung nangyari sa kanyang buhay matapos nangyari ang aksidenteng iyon na naging dahilan din ng pagkaka hiwa hiwalay naming anim.
"Jairo."
Grabe.. Dapat hindi na nangyari yung aksidenteng iyon sana hindi sya nabaliw dahil dun sa DONUT MAN na yun.
"Jairo?"
Kasalanan talaga nila ito eh. Hindi ko talaga sila mapapatawad. Si Casie.. Pwede. Kilala ko si Casie... Minsan mabilis syang magpatawad, minsan naman hindi... Depende sa mood nya or sa kasalanan na nagawa.
"Jairo?!"
Pero... Sa ganitong sitwasyon siguro sa tingin ko mapapatawad pa sila ni Casie pero matatagalan nga lang. Sa ganitong sitwasyon... Need ni Casie ng oras at panahon para mag isip.
"JAIRO!!!" sigaw ni Leo dahilan para mabalik ako sa ulirat
"ANO?!" sigaw ko din pabalik
Napatampal na lang sila sa sarili nilang noo.
"Kanina ka pa namin tinatawag eh!" may halong inis sa tono na sabi ni Bloodymir
"Pero tulala ka." kalmadong sabi naman ni Lawrence
"Para kaming tanga dito kwento ng kwento pero yung pinagkwe kwentuhan namin tulala." parang batang maktol ni Tyre
"Plus may sariling mundo." dagdag pa ni Leo
"Ft. lutang." dagdag pa ni Bloodymir
"Slash sabog." dagdag naman ni Lawrence
Pinagtutulungan ako.
"Hahhaha."
"Bwahahahah."
"Pfft."
"Tsk." tanging na sabi ko at tumingin sa labas
Laking gulat ko ng makitang nasa parking lot na pala kami. Tinignan ko sila na may pagtatanong na 'Asan-na-tayo' look.
"Hahaha, nasa ajmsu na tayo pre." -Lawrence
"Bakit di nyo sinabi?" i asked with a serious tone
Si Leo ang sumagot.
"Sasabihin na sana namin sayo kaso ayan tulaley ka." paliwanag nya
Tumango na lang ako at nauna ng lumabas. Sumunod naman sila. Bago kami magpakita sa kanila nag mask muna kami para surprise ganon.
YOU ARE READING
My RPW Boyfriends(RPW series #1)
RandomMy own written story All of the above are the work of my naughty brain Start of Writing: May 18, 2022 End of Writing:October 8,2022