Bangungot
Casel's pov.
Sa wakas nakabalik na kami sa One City Mansion or OCM(pronounce nito ay Osim). Nakaka miss naman ang OCM. Need namin dito tumira para sa plano namin at the same time sa safety na rin namin. Dumiretso ako sa kwarto ko dito sa OCM dahil pagod nako. Malinis ang buong OCM dahil hindi ito pinapabayaan ng may ari ng ajmsu. Pagkapasok ko sa room ko eh pasalampak akong humiga ng kama. Hindi ko na rin namalayang nakatulog na ako.
*flashback*
"Please Camiel!! Wag mo sabihin sa kanila!! Please!" pagmama kaawa sa akin ni Airesh
"Luh? Para kang tanga shempre hindi ko sasabihin sa kanila kasi hiniling mo di mo na kailangang magmaka awa dahil para kang pulubing nanghihingi ng piso." masungit kong saad
Natawa naman silang dalawa.
Vion's pov.
Nang umalis papuntang kwarto nya si Miel nagpaalam na rin akong pupunta ako sa kwarto ko para magpahinga na rin. Pagkapasok ko sa kwarto ko dumiretso akong banyo para maghalf bath. Pagkatapos kong maghalf bath at magbihis humiga na ako sa aking kama dahil ina antok na ako.
*flashback*
Naglalakad kami ng girlfriend kong si Airesh pa uwi sa OCM ng biglang....
*bang
"AIRESH!" sigaw ko ng matumba si Airesh
Binaril si Airesh sa.... PUSO?! Tinignan ko kung sino ang bumaril sa kanya. Tumingin ako sa lugar kung saan nanggaling ang bala ng baril. Nakita ko pa ang lalaking tumatakbo, oo lalaki sya dahil wala syang kung ano mang takip sa mukha at kitang kita ang kanyang buhok. Pamilyar ang kanyang pigura parang kay... Pero imposible! Isinawalang bahala ko na lng ang iniisip kong iyon at yinugyog na lang si Airesh pero hindi na ito gumagalaw. Umiiyak na ako dahil sa sakit na nararamdaman. Linagay ko ang aking tainga sa tyan nya at dinamdam kung humihinga pa sya pero... Wala na. Pinapulsuhan ko din sya pero wla na akong naramdamang pitik. P-pa-patay na a-ang A-ai-airesh ko.
"AIRESH!" umiiyak kong sigaw habang yakap yakap ang walang buhay kong girlfriend
*End of flashback*
Zeckie's pov.
Yow wazzup po!!! Ako po Si Zeckie nakababatang kapatid ni Kuya Vion. Pupunta ako sa kwarto ng kuya Vion ko ngayon dahil itatanong ko kung nasaan ang mga damit ko dahil sya ang nagbitbit ng mga ito. Pagka pasok ko nakita ko si Kuya. Binabangungot sya!
"Airesh! Airesh wake up!!!" agad akong pumunta sa kanya at yinugyug sya
Patuloy parin ito sa bangungot nya kaya napag desisyunan kong sigawan sya para na rin makuha ko ang atensyon ng mga tao dito sa buong OCM.
"KUYA VION GISING!!!" sigaw ko habang yinuyugyog sya pero wa epek pa rin
Casel's pov.
Nagising ako ng dahil sa malakas na sigaw. Nanggaling yun sa kwarto ni Vion at boses iyon ni Zeckie. Tumayo na agad ako sa kama ko dahil kinakabahan ako at baka ano na ang nangyari. Nagmamadali akong pumunta sa kwarto ni Vion at madaling binuksan iyon. Bumungad sakin si Vion na niyoyogyug ni Zeckie.
Nang maramdaman ni Zeckie ang aking presensya tinignan nya ako ng may pag aalala sa tingin.
"Ate Casel!! Si Kuya Vion binabangugot!" sumbong ni Zeckie sakin ng may pag aalalang tinig
"ANO?! VION! VION!" malakas na sigaw ko at yinugyog din si Vion pero wa epek parin powtangina
Jairo's pov.
Nagulat kami sa sumigaw. Kanina boses ni Zeckie ang sumigaw tapos ngayon boses naman ni Casie ang sumigaw. Hindi namin maintindihan ang sinisigaw nila. Nagka tinginan kaming lahat at madaling tumakbo papunta sa kwarto kung saan nanggaling yung sigaw.
"KUYA GISING!!"
"PAG IKAW TALAGA DI GUMISING VION BUBUHUSAN KITA NG MAINIT NA TUBIG!!!!!"
Rinig naming sigaw mula sa kwarto ni... Vion?! What the hell happened?! Agad kaming tumakbo papunta sa kwarto ni Vion at madaling binuksan iyon. Bumungad samin ang dalawa na hirap na hirap gisingin si Vion.
"What the hell happened?!"
"Anyare kay Vion?"
"Bakit kayo sumisigaw?!"
Tanong ng ilan samin dito. Tumakbo ako papunta kina Vion at nakita kong pawis na pawis ito.
"Nananaginip ba sya na nagfa faster harder sya?" inosenteng tanong ko
Magpaka inosente.
"Gague! May bata! Atsaka anong faster harder harder dyan ha! Nabangungot sya gago!" singhal sakin ni Casie
"Baka po napanaginipan ni kuya yung pagkabaril kay ate Airesh dahil sinasabi nya 'Airesh please wake up! Please!'" pang gagaya ni Zeckie sa boses ni Vion
YOU ARE READING
My RPW Boyfriends(RPW series #1)
RandomMy own written story All of the above are the work of my naughty brain Start of Writing: May 18, 2022 End of Writing:October 8,2022