Chapter: 10

81 6 2
                                    

Blaire

Maaga akong umuwi dahil mag aayos na 'ko ng mga dadalhin dahil balak kong umalis ng maaga bukas papuntang resort.

Nang makarating ako sa bahay agad akong pumasok at umupo sa sala at ipinikit ng marahan ang aking mga mata.

Tired?".

Napamulat ako nang biglang mag salita si tita mom na naka tayo sa aking harapan, agad naman akong tumayo at bumeso.

Madami ba kayong client ngayong month?".Tanong niya ng makaupo kami pareho.

Opo".Maikling sagot ko."Aalis po pala ako bukas".Pagpapaalam ko.

Saan ka pupunta hija?".Tanong nito.

Magpapahinga lang po".Pilit na ngiting sagot ko.

Alam ni tita'mom kung anong napag usapan namin ni dad nung mga nakaraang araw kaya kahit hindi ko sabihin ang totoong dahilan kung ba't ako aalis, alam na niya yun.

Marahang hinawakan ni tita'mom ang kamay ko tsaka nagsalita."I'm sorry hija kung wala akong magawa para magbago ang isip ng daddy mo".Hinging paumanhin niya.

Okay lang po".Maikling sagot ko tsaka yumuko.

Alam kong hindi ito 'yung gusto mo, pero walang ibang pwedeng mag patakbo ng company ng daddy mo bukod sayo".Saad niya.

Alam ko naman po yun, ang hindi ko lang po maintindihan bakit kailangan kong i-give up 'yung pinag hirapan ko".Paglalabas ko ng sama ng loob.

Bakit mo igi-give up? Listen sweetheart, you are smart and brave so you dont need to give up anything".Nakangiti nitong saad."Kayang kaya mong patakbuhin ang kompanya at ang pinag hirapan mong bussiness".Dugtong pa nito.

N-no I can't....

I-i cant".Nag aalangang sagot ko.

Yes you can.. just believe in yourself".She said  smiling."But syempre at the end of the day kung ano man 'yung maging desisyon mo, susuportahan ka pa din namin".Pag assure niya.

Thanks tita mom".

Niyakap niya ako at hinalikan sa ulo bago siya nagpaalam.

Umakyat na din ako sa kwarto ko para makapag impake na 'ko ng mga dadalhin ko bukas. Papasok na sana ako sa banyo para maligo nang bigla namang tumunog ang phone ko.

Hello mom".

Nasan ka hija?".Tanong ni mom mula sa kabilang linya.

Kakauwi ko lang po dito sa bahay".Sagot ko habang kumukuha ng mga damit sa closet ko."May problema po ba?".Tanong ko tsaka umupo sa kama.

Wala naman anak, aalis ka daw sabi ng tita mom mo?".

Nasabi na agad sa kanya ni tita mom, they are friends so hindi na 'ko magtataka kung napag usapan na nila ako agad.

Vacation lang po".Maikling sagot tsaka nag umpisang itiklop ang mga damit ko.

May problema ba? Tungkol ba 'to sa napag usapan niyo ng daddy mo?".Nag aalalang tanong nito.

Gusto ko po munang makapag isip-isip".Mahinang sagot ko.

Habang naguusap kami ni mom bigla namang pumasok si isha na bakas ang lungkot sa mukha, I told her to wait so we can talk once i'm done talking to mom. So she just nod and sit on the edge of my bed.

Just call me when you need someone to talk okay?".Malambing na saad ni mom."I love you Hija".

I will mom, thank you. Take care okay? I love you too".

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 6 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ti'll I Met You (GxG Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon