Madison
Ate wake up!".
Dahan dahan akong dumilat ng may yumugyog sa balikat ko at dahil sa matinis na boses, nang tuluyan na 'kong dumilat mukha ni Natalie ang bumungad.
Good morning".Ngiting bati ko ng bumangon ako at umupo.
Good morning Ate".Bati din niya tsaka ako hinalikan sa labi. Sweet!
Where's Nathan?".Tanong ko. Nasanay kasi ako na silang dalawa ang gumigising sa'kin every morning kaya nagtataka ako na si Talie lang ang nandito para gisingin ako.
Nasa baba na siya Ate, so get up! I'm hungry".Naka pout niyang sagot.
Okay maam!".Natatawa kong sagot tsaka naglakad papasok sa banyo para mag toothbrush at maghilamos.
Seven a.m pa lang kaya medyo wala pa 'ko sa wisyo pero dahil may batang makulit na nang gigising wala na 'kong nagawa kundi bumangon kundi magmamaktol siya.
Nang matapos ako sa morning routine ko agad kaming bumaba para kumain ng breakfast.
Good morning".Bati ko kila mommy, daddy at Nathan na nag uumpisa ng kumain.
Good morning".Bati din nila mom at dad.
Good morning Ate".Ngiting bati din ni Nathan. Lumapit naman ako sa kanya para halikan siya sa labi.
Ate!".
Why?".Natatawa kong tanong.
I'm a big boy now!".Nakabusangot niyang sagot. Ayaw niya ng mag pahalik sa lips dahil nga malaki na daw sila Hahaha.
But your still my baby".Naka pout kong saad.
I'm not a baby anymore!".Inis na saad niya.
Hey! Don't shout at me!".Pinanlakihan ko siya ng mata dahilan para yumuko siya at nagbabadyang umiyak.
Such a cry baby".Pangaasar ni Talie habang kumakain.
Enough Talie and Ate".Saad ni Dad.
I hate you!".Saad ni Nate tsaka patakbong umakayat sa taas.
Kayong dalawa pinag tutulungan niyo si Nate ha".Saad ni mom.
Sorry!".Sabay na saad namin ni Talie na ikinatawa ni Dad.
Nang matapos kaming kumain agad kaming umakyat ni Talie para suyuin si Nate, sa totoo lang ayokong nagtatampo sa'kin ang kambal pero hindi ko kasi maiwasan na asarin sila lalo na si Nate hahaha wala eh para ko na kasi silang anak dahil nga ako mismo ang nagampon sa kanila.
At dahil wala akong gagawin ngayong araw nagpasya akong ipasyal ang kambal dahil matagal na din nung huli ko silang ipasyal dahil nga naging busy ako sa resort, ilang months na nung nagpasya akong bumalik dito sa Manila dahil namimiss ko na ang buhay ko dito.
Andito kami ngayon sa park kung saan kami nag bobonding palagi pag may free time ako, dito ko sila dinadala bukod kasi sa masarap na hangin at may mga malalaking puno na sisilungan habang nag rerelax madami ding mga taong naka tambay.
Nag latag kami ng sapin para hindi kami madumihan pag umupo or humiga kami, at syempre dala ng kambal ang kanilang books dahil nga mahilig sila magbasa.
Nate let's play volleyball".Aya ni Talie sa kambal niya ng magsawa siya sa pagbabasa.
Okay".Sagot naman ni Nate tsaka tumayo habang hawak hawak ang bola.
Masaya naman akong nanonood sa kanila habang nakaupo pa din ako.
Napukaw ang atensyon ko ng biglang mag ring ang phone ko at nang makita ko kung sino 'to agad ko itong sinagot.
BINABASA MO ANG
Ti'll I Met You (GxG Story)
Storie d'amoreWala na kong ibang mamahalin kundi ikaw lang pangako yan"- Madison. Yan ang mga salitang binitawan ni Madison. Pero paano kung dumating yung totoong tao para sa kanya at magmamahal sa kanya ng buong buo. Kaya nya na kayang bumitaw sa pangakong bin...