Chapter 4
Napahatsing si Brichill ng may kung anong bagay na tumatama sa ilong niya.
Its itchy!
Inis na kinamot niya ang ilong.
Nawala naman ang kumikiliting bagay sa ilong niya pero biglang napunta iyon sa tenga niya.
Sumunod na naramdaman niya ang paggapang ng kung ano sa hita niya.
Sa takot kung ano iyon ay napadilat siya at napabangon.
She saw two naughty baby bears laughing like little devils in front of her. They are all in Papa Bear's bed.
Hawak ng batang lalaki na si Shin ang isang balahibo ng manok samantang sintas naman ng sapatos ang hawak ng batang babae na si Shan.
"Damn it! Get out of my sight!" taboy niya sa mga ito.
Kaunti na lang masasakal na niya ang mga ito sa inis.
"You should be the one leaving this place, old woman. You aren't welcome here." sagot ni Shan.
"Aba't, sumasagot ka pa!"
Kumukulo na talaga ang dugo niya sa pakikipag-usap sa mga batang ito.
"Of course, we have mouths. A witch like you will never be allowed to stay here. So you'd better be out of our house before Daddy comes back!" sagot ni Shin.
"Witch? Sa ganda kong ito, tinatawag mo akong witch? You are just like your father! You have no taste in women!"
"Duh! If you've just seen our mom, I bet you would never have the guts to say that." Shan rolled her eyes at her.
"Like, duh! Then your mom is blind pathetic girl, fooled by your beastly father!" she put her arms at her chest and rolled her eyes at Shan.
"You really are a witch to say that. You talk bad." masamang tingin ang pinukol sa akin ni Shin.
A witch?
Hindi ba nila alam na ang ganda niya? Kahit na bagong gising alam niyang maganda pa din siya.
Suot pa din niya ang oversized longsleeves na nakuha niya sa bathroom ng maligo siya.
Magulo ang kaniyang buhok pero hindi iyon nakabawas sa ganda niya.
Napansin niya ang reflection niya sa isang mirror sa gilid.
She has black markers drawn into her face!
These little brats!
That's it! She had enough of this naughty baby bears.
"How dare you do this to me?! Hindi ba kayo tinuruan ng good manners and right conduct ng daddy niyo?!" she yelled.
"Yeah, right. You look like an old witch." sabad ng boses sa likod ng mga bata.
Oh my goodness! Its Papa Bear! Nakasando at naka short pants ito. Wet look pa!
Halatang bagong ligo.
"Shin and Shan say sorry to the old woman. W"e need to be respectable to the elders." mapang-asar na sabi ni Papa Bear which earn an angry look from her.
May pinagmanahan naman pala ang mga baby bears na ito. Grr!
Pilit na nagsorry ang dalawang baby bears tapos binato sa kanya ang mga hawak nitong balahibo ng manok at sintas. Sabay takbo palabas ng kwarto.
"Sino ang old woman? Kagabi ka pa huh! FYI, I'm only twenty-five years old!" galit na baling niya kay Papa Bear.
"Whatever." tapos naglakad palabas ng kwarto.
Automatic na sumunod siya dito at umupo sa isa sa mga upuan sa dining table.
Namiss niya bigla ang mansion. Spoiled kasi siya. Lahat ng gusto niya nasusunod. Walang sumasaway at walang nakikipagtalo sa kanya. Hindi tulad ngayon may isang Papa Bear at naughty baby bears na umaalipusta sa kaniya.
"Don't sit like a princess waiting to be served. May atraso ka pa sakin." putol ng poging Papa Bear sa pagmumuni niya.
Funny, but she had been talking with this man for hours but she still do not know his name.
"Nilinis ko ang bahay kagabi dahil hindi mo nilinis at natulog ka lang." sabi pa nito.
"Nice."
"Wouldn't it be nicer if you'd cook breakfast? Gutom na kami ng mga bata." naglabas ito ng apron at binato sa kanya.
"What?" nagtatakang pinagmasdan niya yung apron.
"Naisip ko lang, since you emotionally blackmailed me last night, I can't really let you go wandering in this forest alone."
"W-why thanks!"
Parang biglaan naman ata ang pagpapa stay sa kanya ni Papa Bear.
Something is fishy.
"But, of course, hindi ka isang bakasyonista sa bahay na ito. I will be the boss. Makakastay ka lang dito if you'll agree to be my girl friday and be my children's nanny."
"WHAT?!?"
BINABASA MO ANG
The Man of Her Dreams: Douglas Delacruz
RomanceDo you ever wish your dream will never come to an end? Brichill Valentina Maples is going to marry a man that she never saw because of her abuelo. When it comes to love she will never ever force it so she run away and met this hot daddy she calls "...