Arsyn's pov
4 years later
"Omg really ba? Senior na us?" Crista asked with a bit excitement.
"Ikaw lang loko, senior citizen kana, bakit nandito ka pa rin?" Ani ng kapatid saka tumawa.
It's been 4 years since the four of us became friends.
"Sapaw sapaw feeling cool bwiset letche ka kakagigil, sumbong talaga kita kay mama, senior highschool na pero yung ugali pang elementary pa din yuck" dumuwal pa kunwari si Crista para ipakitang nandidiri sya kay Klein.
Napairap nalang ako sa hangin sa pag aaway nila, minsan naririndi na rin ako sa boses nang dalawang yan. Akala ko nga makakatakas na ako sakanila kaso sa parehong school pala sila naka enroll.
"Arsyn!!" Nilingon namin ang tumawag sakin na nagmumula sa gate ng bagong pinapasukan namin.
Sinundot ni Crista ang tyan ko ng bahagya saka nag ngiting aso, tila nang aasar.
"Jowa mo oh, miss na miss ka. Two months ba namang di nagkita eh" tumatawang ani niyo.
Hindi ko nalang sya pinansin at inayos ang salamin ko.
"Alam nyo na section nyo?" Bruskong sambit ni Klein habang naglalakad kami sa hallway.
Napangiwi naman si Crista sa asta ng kapatid.
"Stop being so feeling cool pwede ba? It's so nakakairita" she even rolled her eyes.
"It's so nakakairita nye nye" I thank god that the two of them remained silent.
"Room 304 na ako, see you later nalang guys!!" Sabi ni Crista saka na pumasok sa silid.
Patulot kaming naglalakad hanggang sa narating na namin ang gitna.
"Room 309 dito na ako, maya nalang pre" tinapik nito ang balikat ni Ashlee saka na umalis.
Patuloy na sana akong maglalakad nang bigla akong pigilan ni Ashlee.
Kumunot ang noo ko saka sya tinignan na may halong pagtataka.
Anong meron? Bakit?
"Why?" I asked.
"D-dito na rin ako Arsyn, room 309 din ako" hinalikan ako nito ng mabilis sa pisngi saka rin syang mabilis na sumunod kay Klein.
Hinawakan ko ang pisnging hinalikan nya. I don't know why but I smiled.
This is what they called kinikilig right?
Pero bago pa ako tumagal sa letcheng paghawak hawak na yan ay hinanap ko na ang room ko.
Room 301
Pagpasok ay nakuha ko agad ang atensyon ng mga taong nasa loob ng silid.
Hindi naman ako feelingera oara isipin na dahil nakatingin sila sakin ay dahil nagagandahan sila.
Nagagandahan, my ass.
I heard some whispers, and my instincts says I'm the one that they're whispering about.
Minutes later, our professor arrived and to my shock, it was Ma'am Cecil.
Our adviser in 7th grade and she is Ashlee's mom.
Tinignan nya ang bawat sulok ng kwarto kung nasaan kami. Maging ang mga estudyante ay tinigan nya rin.
Hanggang sa huminto ang tingin nito sa akin.
"You" binuka nya ang pamaypay saka pinaypayan ang sarili bago ako ituro.
At dahil fast learner ako ng sobra at tumayo na ako.
"Introduce yourself" grabe naman deja vu.
"I'm Arsyn Leon Delphine Catteneo, 16" she gestured her hand for me to sit down, so I did.
"Pleasure to meet you here Miss Cattaneo" she said.
"So do I, Teacher Cecil" I saw her lips curved a little before discussing something.
After few hours of the boring first day of school finally the bell rang.
Lunch break.
Bumaba na ako, nakita kong naghihintay na roon ang tatlo at may kasamang babae.
I eyed the girl from head to toe.
She have a light brown skin, straight black long hair, chinky eyes and petite. She's pretty, morena type.
"Ayun na pala sya. Arsyn girl!! Tara na, let's eat na!!" Ang tinis ng boses. Ilang metro lang naman ang layo ko sakanya.
Kumbaga pababa pa lang ako ng hagnan habang nasa baba na sya.
The new girl smiled at me and she step in front of me.
"Hi I'm Merliah, nice to meet you. You're Arsyn right? I'm classmates with Klein and Zarkin" she smiled again and offer her hand for a handshake.
I looked at the three and all of them nodded, as if they're saying that I should take the handshake that this girl is offering.
At the end I just took her hand.
"Arsyn" I said, and I was the first one to let go at the handshake.
"Let's go" sabi ko at umuna na naglakad patungong cafeteria.
Who's that new girl?
Oh, she introduced herself at you earlier dummy. Right.
Naghanap na muna ako ng mauupuan bago pumila.
"One waffle with strawberry syrup and, one vanilla ice cream, also one water" I ordered.
After 5 minutes narating na ang order ko pagkatapos naman ay nagbayad na ako.
Nasa likuran ko lang ang mga kasama ko kaya hinintay ko nalang sila. At nang si Merliah na ang kasunod ay nagpasya na akong umupo sa upuan namin.
Agaran na rin akong kumain.
Nakakalahati ko na ang pagkain ko nang may tray na nalapag sa table namin.
"S-sorry wala na palang upuan, s-sige sa iba nalang" oh, pang apatan lang pala napili ko.
I continued eating but a minute later she's still at her position earlier.
Sa iba nalang? Buti nandito pa sya?
"Hey Merliah, join us on our table?" May nag aya sakanyang dalawang babae na tingin ko ay kaklase nila.
"N-no I'm all good, but thank you anyway" the two girls left and this new girl was still here.
I can't stay here for another minute, lalo na sa ugaling ipinapakita nito. Does she have any disease or something?
I stood up and cleaned the corner of my lips.
"You can sit here, besides I have a lesson later. Enjoy your meal" huli kong sambit bago umalis.
What's with her? Sabi nya hahanao nalang ng ibang table. Ilang minuto na ang lumipas nakatayo pa rin sya kung saan kami kumakain. At may nag aya na sakanyang dalawang babae but she still stood at our table, what's the freaking wrong with her?
As I left, napalingon ulit ako kung nasaan sila, they are laughing hard and talking to the new girl like they already knew her before.
YOU ARE READING
The Nerd's Dirty Little Secret
RomanceArsyn Leona Delphine Cattaneo and Zarkin Ashlee Lombardo's agreement. Let's find out what kind of agreement they made. Author C: Hiii this is my second story, hope you guys will like it, this is not a perfect story as you imagined please be warned. ...