Tiếng nhạc xập xình vang lên trong một quán bar nằm ở cuối ngõ, người ra người vào lẫn lộn với nhau, thỉnh thoảng lại có thể bắt gặp vài cặp đôi ôm nhau đi về phía khách sạn gần đó. Trong quán bar vẫn là những tiếng ồn ào, xôn xao không dứt tuy nhiên không hề có những cảnh thác loạn như một vài quán bar khác. Mỗi người ở đây đều là một tay lành nghề, sau khi gạ gẫm nhau nếu thấy hợp sẽ hẹn ở nơi khác, không làm ảnh hưởng tới việc làm ăn của quán.
Ở bàn pha chế của quán bar có một cậu thanh niên đang thản nhiên lắc lắc ly rượu trên tay rồi chạm nhẹ thành ly vào môi nhấp một ngụm. Cậu có đôi mắt biết cười, dễ dàng câu hồn người khác. Những vị khách mới tới quán bar này vài lần ít nhiều cũng sẽ phải liếc nhìn cậu, thi thoảng sẽ có những câu trêu ghẹo, gạ gẫm vang lên nhưng dường như cậu thanh niên chẳng hề để ý, trên môi luôn nở nụ cười nhưng lại chẳng đặt ai vào mắt.
"Nào nào nào, mọi người mau lại xem ở đây có một mỹ nhân này." Một gã đàn ông tay xăm đầy hình dẫn theo vài người bước vào hướng bartender bắt chuyện.
Cậu thanh niên làm bartender bật cười nói: "Ngài cứ đùa, mỹ nhân trong quán bar chỗ nào mà chẳng có."
"Nhưng sao xinh đẹp bằng em được hahaha." Gã đàn ông bật ra tiếng cười đầy ẩn ý. "Mạn phép hỏi mỹ nhân tên gì nhỉ?"
Cậu liếc đôi mắt hồ ly của mình quanh gã đàn ông một vòng rồi đáp: "Triệu Vũ."
Bắt gặp ánh mắt của cậu, lửa nóng trong người gã càng sôi lên sùng sục, gã kéo chiếc ghế trước bàn ra rồi ngồi xuống: "Chúng ta uống một ly chứ?"
"Không được đâu thưa ngài, làm gì có đạo lý nhân viên lại uống rượu với khách." Triệu Vũ khéo léo từ chối.
Gã nhướng mày, tỏ vẻ thích thú với người trước mặt: "Muốn được uống hay muốn phải uống?"
Triệu Vũ tiếp tục mỉm cười không nói gì. Khi gã đàn ông đang toan túm lấy tay cậu thì ông chủ quán bar vội vàng chạy ra gọi: "Ây ây ngài Hầu, nghe danh đã lâu, nghe danh đã lâu. Hôm nay là lần đầu tiên ngài đặt chân tới nơi của tôi mà chưa kịp ra đón tiếp, thật ngại quá. Có gì chưa phải mong ngài bỏ qua cho."
Gã đàn ông vênh mặt ra vẻ, chỉ tay vào Triệu Vũ: "Tao muốn người này."
Ông chủ Trần xoa tay bối rối: "Ngài biết đấy, nơi này của tôi làm ăn cũng ngót nghét 6 năm trời rồi, đây là thằng cháu đến làm thêm, mong ngài nhân nhượng cho."
Tên xăm hình dù sao cũng là dân giang hồ, đương nhiên hiểu câu của lão. Mặc dù thái độ của ông chủ Trần như đang ở thế yếu nhưng ý của câu nói chính là: "Đây là địa bàn của tao, tao cũng không phải người mới còn chân ướt chân ráo, khôn hồn thì tém tém lại."
Gã hừ một tiếng rồi đứng lên bước sâu vào bên trong quán bar. Triệu Vũ mỉm cười với ông chủ Trần rồi nhìn ông bước vào trong. Phần lớn thời gian ở quán bar cậu đều trong trạng thái lơ đãng, chỉ khi có khách gọi đồ uống cậu mới chậm rãi làm việc. Cậu luôn mang vẻ mặt bình thản, rõ ràng lúc nào cũng nở nụ cười trên môi nhưng lại chẳng có tí cảm xúc vui vẻ nào.
Lúc này trên tầng hai của quán bar có hai người đang ngồi trò chuyện, một người hai tay khoác vai hai mỹ nữ, một người hờ hững nhìn ly rượu. Một màn hài kịch khi nãy đã lọt vào mắt hắn, hắn trầm ngâm suy nghĩ gì đó rồi nhếch môi, đưa ly cocktail lên miệng uống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CAOH] Nhẹ một chút!
HumorTác giả: Suave Truyện viết vui là chính, nếu mọi người đọc thấy lỗi ở đâu thì nhắc mình với, cảm ơn. Truyện có yếu tố cao H, thô tục cân nhắc trước khi đọc. Mọi tình tiết trong truyện đều do tác giả tưởng tượng ra, không liên quan tới đời thật. À mà...