Akiesha's Part
Nakaupo ako ngayon sa sala. Naghihintay kay Theo. Kasi sabi niya susunduin niya ako ngayon, para ipakilala sa kanyang lola na dapat ay next week pa! hayss. Dito naba matatapos ang love story ko? ang aga naman... natigilan ako sa pagiimagine ng may biglang pumasok. Si Theo wearing a collared shirt with a blazer and a wine pants.
Waaaaaa.......... Help me!!!!!!
Ahanggggg.... sexy....
Natutunaw ang panty ko!!!!!
Alms alms spare me some piece of bread, spare me some panty... Iam a girl so old so bitch so slut...
Whaaattt... nevermind... bumalik ako sa kasalukuyan ng nag salita si Theo...
"Sorry if naghintay ka ng matagal... traffic kasi! so shall we!" waaa..
Habang i na absorb ko yung sinabi niya ay parang hinuhabadan niya ako... WTF... hindi ko naman to nararamdaman noon eh! Na noon eh! Mas close pa kami dati kasi walang malisya samin...
"Ah! okay... okay..." sagot ko. Medyo napansin ko kasi na naweweirdohan na siya sakin...
Nag abot siya nang kamay at kinuha ko din yun. At pagkatapos ay pumunta na kami sa car niya.
Nasa front seat ako at siya nasa driver's seat. Pinaandar niya ang kotse niya at pagkatapos ay pinatunog niya ang speaker. Laking gulat ko sa kanta ng nasa speaker... chorus na kasi ang kanta sa pag open niya...
Cause all i know is we said hello
and youre eyes look like coming home
all i know is a simple name
everything has changedAnak ng... pati dito sa kotse niya. Everything has changed pa rin. Tumingin ako sa kanya. Nakatingin siya sa daan na tumatango tango pa... halatang nakiki jaming sa kanta... Aangal ako sa kantang to! baka mauwi pa sa ibang meaning eh!
"Pede next song?" tanong ko habang tumitingin tingin sa labas.
"Bakit? kala ko ba fan ka ni Taylor Swift..." tanong niya uli.
"Kelan pa naging sagot ang isang tanong?" tanong ko. Inspired ang pagmamaldita ko ngayon kay Avah. Yes! fan ako ni Avah Maldita... cool kaya niya...
"Bakit nga?" pagpilit niya.
"May ed sheeran gusto ko puro Taylor lang..." paliwanag ko at inilipat niya yung kanta...
Stay With Me by Sam Smith...nag simula na yung tunog at nag salita uli ako...
"Next!" Sabi ko at nilapat nanaman niya na walang tanong tanong. Alam na siguro niya na ayaw ko kay Sam Smith (no offense to sam smith's fans)
When i was your man by bruno marsDi palang nagsisimula ay nagsalita na ako...
"Next..." galing parang audition lang. Sumunod ang...
Love me like you do by Ellie Goulding"Nexxxttt!" Sigaw ko...
Steal my girl by One direction"Next ullii!!!" Sigaw ko. Hindi kasi ako Directioner. Swifty ako.
Blank Space by Taylor SwiftHayyst. Buti nalang natahimik na ako. Kumanta na ang Chorus.
So its gonna be forever
Or we just gonna go down in flames
you can tell me when its over
if the high was worth the pain
gotta long list of ex lovers
They tell you im insane
coz you know i love the players
And you love the gameCause were young and were reckless
well take this way too far
it will leave you breathless
or with a nasty scar
gotta long list of ex lovers
They tell you im insane
but ive got blank space baby
and ill write your name...Napatigil ako sa pagkanta sa aking isip ng nag salita si Theo...
"Can you write my name?" Tanong niya...
"Bakit?" Sagot ko...
"Can you write my name kung mag brebreak na tayo?" he asked...
"Ah-ah..." hindi ako makasagot...
"ah-ah... nandito na pala tayo sa bahay niyo..." hayyy buti nalang naka segway ako. Tama naman kasi eh! nandito na kami sa harap ng bahay nila. Muntikan na ako dun ah!
"Oo nga pala!" he said and help me unbuckle my seat belt saka lumabas na kami.
Papasok na kami sa bahay nila ng makaramdam ako ng kaba, takot at panginginig. Oo nga pala! May hindi ako nasabi sa inyo na secret na babago sa storya ng buhay ko. Pero secret lang yun! baka pagalitan ako ng Mamu ni Theo. Next chapter nalang ko yun sasabihin.
"Theo hijo... nandito na pala kayo... Akiesha Hija..." sabi ng Mamu ni Theo at bineso kami. Feeling Close lang! sabi ni utak.
"Good evening po!" bati ko. Nandito din ang mommy at daddy niya. Bineso ko din sila at bumati din.
"Oh! halina kayo kumain na tayo..." pag aya ng Mamu ni Theo. At sumunod naman kami.
Pagkaupo namin ay na ilapag na ang mga pagkain. Kumain lang ako ng konti kasi kahit kilala na nila ako nahihiya parin ako kasi ngayon lang ako ipipalakilala ni Theo bilang lover niya.
"So how long have youve been?" tanong ni Tito Colby daddy ni Theo...
"Ah... ah...----" sasagot na sana ako ng si Theo ang sumagot.
"2 months dad!" sagot ni Theo saka tiningnan ko siya ng 'anong 2 mos. baka 2 days' look. At nag smile lang siya at hinigpitan ang hawak sa kamay ko. Magkatabi kasi kami at kaharap namin si Tito Colby at Tita Sherrie.
"Ah! Would you dont mind tell us Aki kung pano ka niligawan ng baby namin..." sabi ni Tita Sherrie. Tumingin ako kay Theo, na parang sinasabi ko ay kinakabahan ako. At biglang sinalo ako agad ni Theo at siya ulit ang sumagot...
"Kasi mom! hindi ko naman talaga siya niligawan one day nag tapat lang ako sa kanya na mahal ko siya na higit pa sa aming pagkakaibigan... so ayun! nag dedate kami at bigla nalang niya ako sinagot... ganun!" he lied. Pero bahala na may masagot lang...
"Theo... si Akiesha ang tinatanong hayaan mo siyang sumagot...!" mahinahon na sabi ng Mamu niya...
"Hindi ko po gustong ma pressure ang GIRLFRIEND ko..." he said emphasizing the word girlfriend...
"Bakit naman siya mape pressure? Mapanindak na tanong ng Mamu niya.
"Ah... kasi first time ko siyang ipakilala sa inyo bilang girlfriend ko..." sagot uli ni Theo. Ano ba ang peg niya ngayon. Knight without a shinning armor o damsel in distress trying to save me. Duh. Pero buti nalang siguro na si Theo ang sumasagot para iwas tensyon sa mamu niya.
"Okay... this dinner is no longer have sense... so please excuse me coz i have a meeting to be attend now!" sabi ni Tito Colby. Meeting. Ngayong gabi. Baka ibang meeting yan!
Hayyy... ano na ba ang nangyayari sakin umiiral naman ang pagiging pakialamera ko.
"Thank you... dad, mom and Mamu... ihahatid ko na din si Aki sa bahay... lumalalim nadin ang gabi..." pagpapaalam ni Theo at saka lumabas kami sa dining room...
Naiwan nalang dun ang mamu at mom niya...
Hayysstt.....
Kung malupit mangintriga ang pamilya ko...
Mas lalo pa pala talaga ang mga MATHEWS...
A/N:
Im trying to make a twist of my story... that is not as you expected...
sorry kung ang tagal kong mag update... kasi wala namang naghihintay eh! Pero please bago kayo mang critic ay ipapaalala ko lang po na im just a frustrated author...
Sorry po kung nag iisip kayong very common ang story ko...
YOU ARE READING
Let's be lovers (On-Hold)
Teen FictionThey were best friends. But a sudden problem came. They became lovers.