Chapter 5- Everything Has Changed

11 1 0
                                    

Akiesha's Part

Pagkatapos akong intrigahin ng mga mokong kong kapatid ay nagmumuk ako sa kwarto. Kahit ano ay ginawa ko wag lang ma bored. Nanoud ng T.V. nag Instagram, nag Facebook, twitter, gumawa ng fashion website, kumain, nag make up at nag online shopping. Haysst. Pero la epek eh! boring...... na Boring Pa Din... kinuha ko ang cellphone ko. Maka GM (great message o mga hugot lines) nga. I turn the phone on nang nakita ko ang notification bar sa taas... naka pause pala ang kanta na kinanta ko kanina... remember! Everything has changed by taylor and ed sheeran... nga naka lyrics on screen pala...

Binasa ko ang first line...
All i knew this morning when i woke
is know something know something now i didnt before...

Lakas maka hugot. Hindi ko na ipinag patuloy ang plano kong mag GM. Sino naman ang sesend dan ko? Contacts ko lang ay sina kuyas' mom and dad, Theo, teachers, dean at mga business partners namin. I take deep breath at isinabuhay ko ang first line. Isinabuhay talaga? Kontra ni utak...

Paulit ulit na bumabalik sa isip ko ang first line... Oo inaamin ko natatamaan ako ng kanta. Kasi nga Everything has changed! parang kami ni Theo. Nung hindi pa kami lage siyang pumupunta sa bahay at ako naman sa kanila. Lage akong nag che cheer up sa kanya pag binasted siya at sinasabi kong marami pang babae ang deserving sa pagmamahal mo gaya sa nangyari sa kanila ni Pierre. At lage din kaming nag tutuksuhan sa mga buhay pag ibig namin. Dati rin hindi kami nag hoholding hands, di kami nag dedate, at lalo hindi kami na pinag tsitsismisan kapag sabay kaming pumasok sa school. Pero nagyon! Everything has changed!

Di na sya pumupunta dito sa bahay baka inrigahin siya ni kuya at lalo namang di ako pupunta sa kanila. Di nag che cheer up sa kanya kung na basted siya o nabreakan kasi kami na naman ngayon. At di na kami nag tutuksuhan kasi natatakot ako na baka ma fall sa kanya, na baka isang araw sa gitna ng pagtutuksuhan namin ay ma fall ako sa kanya. At ngayon din hindi na kami pumapasok sa school na hindi nag hoholding hands. Nag de date nadin kami ngayon, at ngayon lage na kaming pinag tsitsisnisan pag may nakakita sa amin na sabay kung pumasok o kung mag kasama kami. Everything has changed na nga ba, Theo. Kasi para sakin, malapit nang ma change ang mundo ko nung sinabi mong maging lovers tayo. I dont want to assume baka kasi masaktan lang ako. Ayokong mainlove sayo baka din mas masaktan din ako, at lalo pang ayokong maging totohanan to baka kasi din lalo ako o grabe akong masaktan. I get back to my reverie ng biglang nag ring ang phone ko, at muntikan ko na itong matapon. Buti nalang nahawakan ko agad. I answered the phone without looking whos calling...

"Hello" i answered the phone...

"Aki pede bang sunduin kita sa inyo mamaya?... Mamu arrived early... And shes now here!" Nalaman ko na si Theo ang tumawag kasi sa bosese niya... Pero bakit napaaga yata ang dating ng lola ni Theo. I need to prepare now! "K" lang naisagot ko dahil sa gulat na dadating ngayon ang mamu niya. And he hang up quikly. Ako naman ay nag madaling maligo para makapag handa narin... Sakto naman na dumating ang dress na binili ko kanina sa online shopping sa Lazada... Hayst. Malapit na akong maniwala sa everything has changed nayan ah!

A/N:
Sary for the short update... Babawi ako next time... 1 book per chaper. Joke lang. Thank you sa pagbasa...
If may concerns kayo sa story ko you can PM me! Para naman may edit agad... Thank you ulit!
Unedited parts from the beggining...
Kaya sary kung may errors... ✌

Let's be lovers (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon