Thư viện trường đại học S.
Mùa hè năm nay nóng như đổ lửa, Kim Mingyu vốn muốn rủ anh cùng cậu du lịch hai ngày một đêm ngoài đảo Jeju để tránh nóng, nhưng nói năm lần bảy lượt anh đều dùng hết lý do này đến lý do khác để từ chối. Hết cách, Mingyu phải chiều theo anh thôi, ai kêu cậu thích người ta quá.
Thay vì cùng nhau hẹn hò ăn kem, xem phim thì Wonwoo lại rủ cậu tới thư viện của trường. Anh bảo ở đây vừa có điều hòa tránh nóng, vừa có nước uống miễn phí, lại gần với kí túc xá, tiết kiệm được bao nhiêu là tiền, việc gì phải kéo nhau ra ngoài làm chi cho tốn tiền.
"Hic, chỉ một lần thôi mà, tụi mình cũng đi hẹn hò giống mấy cặp khác không được ah..." Mingyu cau có lầm bầm.
Mingyu đang bực lắm nhé. Lần trước sinh nhật Mingyu thì anh hẹn cậu ở quán cà phê nơi anh làm thêm, hôm nay không phải ca của anh, cậu muốn cùng anh đi xem phim thì anh lại kéo cậu đến đây. Bực quá đi mất, Kim Mingyu này chỉ muốn cùng anh hẹn hò một lần bình thường thôi mà, việc đó khó thế sao? Quen nhau gần hai năm rồi mà chưa có lần nào hẹn hò tử tế được hết á!
"Mingyu ngoan, tầm này mọi người nghỉ hè nên chỗ nào cũng đông đúc, ồn ào. Em biết anh thích những nơi yên tĩnh hơn mà." Wonwoo xoa đầu cậu dỗ dành.
Đấy, có em bồ kém tuổi cũng không thú vị lắm đâu mấy bạn. Cậu rất ga lăng, lịch thiệp lại có nhiều tài lẻ tài chẵn, nào là nấu ăn, chơi trống, biết vẽ, biết làm đồ gỗ, vân vân và mây mây, như thể mọi cái tinh hoa trên vũ trụ này đều dồn hết vào cái thân hình cao hơn mét tám này vậy. Tuy nhiên, Mingyu thỉnh thoảng cũng giở chứng của một đại thiếu gia, hờn dỗi mỗi khi không vừa ý anh điều gì. Mà Wonwoo thì nào có giỏi ăn nói, dỗ dành ai bao giờ, xưa nay tính anh khô khan, lạnh nhạt nên mỗi lần như vậy anh phải vận dụng hết nơ ron thần kinh để tìm cách dỗ dành cậu bạn trai 'bé nhỏ' này.
...
Giận thì có giận thật mà Mingyu không dám giận lâu, sợ anh ghét anh bỏ Mingyu mất nên chỉ làm bộ làm tịch có chút xíu rồi thôi. Sau một hồi giả vờ ỉ ôi than vãn, Mingyu không chọc anh nữa, cậu lặng im ngồi đối diện ngắm anh... đọc sách.
Wonwoo lúc nào cũng muốn trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, anh có thể dành hàng giờ đọc sách, nghiên cứu nhưng Mingyu lại khác, từ cái hồi lên đại học, bị một đống bài tập đè lên đầu, Mingyu bị choáng váng đâm ra chán học, trầy trật mãi cũng qua môn lên năm hai. Nhưng có một việc Mingyu làm mãi không chán đó là ở bên Wonwoo cả ngày. Giống như bây giờ vậy, Mingyu đang ngồi trong thư viện - một nơi mà nhìn qua chẳng có chút nào ăn nhập với cậu, lặng im ngắm anh người yêu ngồi đối diện.
Nghĩ nghĩ một hồi, Mingyu lôi một tờ giấy trắng trong đống vở của anh ra, chú tâm tô tô vẽ vẽ những nét chì lên đó.
Thấy Mingyu bỗng lặng im lâu quá, Wonwoo ló đầu ra khỏi cuốn sách xem cậu đang làm gì, thì ra Mingyu đang vẽ. Cậu cúi đầu tập trung, theo thói quen lại cắn cắn môi dưới, hàng lông mày đen nam tính chau lại, bàn tay trái thoăn thoắt tô vẽ như một họa sĩ đích thực.
Đàn ông đẹp trai nhất là khi tập trung làm việc, bây giờ Wonwoo mới thấy nó đúng. Mingyu của anh bình thường hay cà nhây giỡn giỡn nhưng khi tập trung vào công việc cậu yêu thích thì cũng... đẹp trai lắm nhé, chẳng thế mà anh mới bị cậu tán đổ ah.
Mingyu ngẩng đầu lên bắt gặp anh đang nhìn mình. Cả hai không ai nói gì, nhìn nhau mỉm cười, đôi mắt ánh lên vị ngọt của những người đang yêu nhau say đắm.
"Tặng anh này." Mingyu chìa tờ giấy cậu vừa vẽ xong cho anh.
Anh đưa tay nhận lấy rồi nụ cười lại càng tươi hơn vừa rồi. "Cảm ơn em! Cho anh rồi, sau này đừng đòi lại nhé."
"Em sẽ không, bởi vì em có anh rồi mà."
Ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu xuống như đang tô điểm thêm cho bức tranh có hình ảnh chàng trai đeo kính đọc sách bên cửa sổ. Dẫu chỉ là những nét chì đơn giản trên một trang giấy nhỏ, đem cho chắc chẳng ai thèm lấy, nhưng rất nhiều năm sau này, Jeon Wonwoo vẫn giữ mãi bên mình, thỉnh thoảng lại mở ra ngắm nhìn rồi nuối tiếc cho một mối tình đã phai.
End prequel.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người yêu cũ là đồng nghiệp mới | MinWon
Fanfictruyện viết | dài kì .tác giả: M .nhân vật: Kim Mingyu, Jeon Wonwoo .thể loại: hiện đại, ngược tâm, niên hạ .note: truyện chỉ được post tại wattpad, đừng đem đi khỏi đây Vì 1 bạn Carat từng hỏi Mingyu là muốn gọi tên của 2 đứa là gì, thế là con cún...