Twenty Seven

Sultana

Ang sakit ng ulo ko. My whole weekend is indeed jungle chaotic. Paano ba naman kasi, my common routine with Harley was now changed. 

Hindi naman sa dahil gusto ko ipagdamat si Harley sa daddy nito, pero tama ba naman na kahit napakaliit ng apartment ay punuin na niya ng mga laruan?

And yes, apartment ko, dahil hindi ako pumayag na lumipat sa condo ni Sage. At first, he was against my decision, but when he saw how crazy people are over the issue between him and Dawn, he soon realized why I don't want to associate Harley with him as much as possible.

Lalo na't nagpost pala ito ng litrato namin ni Harley na natutulog sa kaniyang Instagram!

Mabuti na lamang ay hindi kita ang aming mga mukha dahil mas umani pa ito ng batikos at naging isa sa mga tampok na usapan sa social media. 

Paano ba naman kasing hindi pag-uusapan? Saturday night, an issue about him and Dawn escalated where some oppose him because Dawn has a love team while some like him for Dawn as he is a young, rich, CEO. A few hours later, he uploaded a photo of a woman with a child which is clearly not Dawn! And to add more spice, he captioned it 'Home' with no doubt.

Because of that, pinalayas ko talaga siya noong Linggo sa apartment when I have found out how much spark he did with regard to the issue. Gaya nga ng palagi kong sinasabi, si Harley muna. Naunawaan naman niya kaya umalis rin siya pagkatapos mag-almusal sa apartment. 

Ang kaso nga lamang, wala nang pagsidlan ang mga laruan at damit na ipinadala ni Sage at ng mga kaibigan niya sa apartment. Literal na hindi matapos tapos ang pag 'tao po' ng mga nagdedeliver dahil sunod sunod ang mga gamit na ibinigay nila para kay Harley.

But of course, I am happy deep inside. Seeing Harley get excited with all of the presents for her was worth it. And of course, I took a video of Harley opening all of her presents and sent it Sage. Ang kaso nga lamang, ipinagyabang niya ito sa mga kaibigan niya kung kaya't mga nagpadala rin ito ng mga regalo.

And knowing Sage, hindi siya nagpatalo kung kaya't sunod sunod lahat ng mga laruan at damit galing sa kanila. Ending, maghapon akong nagvideo ng reaction ni Harley bilang bayad sa gastos nila. I swear, dinaig ko pa ang mga vlogger kahapon!

But at the end of the day, the chaos heightened yesterday when Juana Carmela and Xian arrived. Of course, with a Jollibee Chicken Joy with them.

While Xian can't believe that Harley's father is my boss, the well-known rich bachelor, and CEO of Kingsley's, Carmela on the other hand can't suppress her kilig.

Pero mabuti na nga lamang ay dumating si Carmela. I told her and Xian my plans of not associating Harley with Sage since he is still a hot topic in the eyes of media. Naunawaan naman nila mga reasons ko and actually, they agreed. Because just like me, they all say 'Harley muna'. 

Masyado pang bata si Harley para maunawaan niya kung gaano kagulo ang mundo ng mga mayayaman at sikat na tao. I don't want her childhood to be robbed by the claws of popularity which is understandably will hinder her freedom to do anything. 

Yes, Maharlika is a Kingsley.

But I don't want her to live in the eyes of criticism. And thank God, Sage understood my reasons so well. We have agreed that he is free to visit Harley anytime he wants. However, we will hide her identity until the issues subside. 

But for now, we want to live lowkey and the same as before to avoid the suspicions of many.

However, the problem is today.

Sage's instagram post swept the whole company. And of course, they knew it was me. My hair and Harley's hair on that photo cannot be denied. Kung kaya't hindi rin talaga maiiwasan na pag-usap usapan ako ngayon.