Chương 2: Hạnh phúc

4 1 0
                                    

Đế quốc Aelius có lịch sử hơn ngàn năm. Phía Bắc có ngọn núi Sói Bạc tạo thế dễ thủ khó công. Phía Nam có thuộc địa Sherwood nơi tài nguyên dồi dào. Nhân tài lại xuất hiện từ mọi từng lớp, từ chiến binh đến pháp sư, từ kim thuật sư đến học giả, nhà thám hiểm đến bác sĩ. Quốc gia này có thể nói là mạnh về kinh tế lẫn quân sự.

Hoàng đế Barigos cai trị quốc gia này một cách sáng suốt và thông thái. Ngài có với hoàng hậu Anmorri ba vị hoàng tử và hai vị công chúa. Cả hai vị hoàng đệ đều vô cùng trung thành với thái tử. Hai vị công chúa vừa xinh đẹp lại vừa tài hoa.

Dân chúng của đế quốc sống trong hạnh phúc và ấm no dưới sự anh minh của hoàng đế và sự hiền từ của hoàng hậu.

...

- Nhanh lên! Chuẩn bị nước nóng.

Người hầu chạy dọc xuôi trên hành lang. Dinh thự của gia tộc Silvannus tối nay thật náo nhiệt mặc dù đã khuya.

- Công tước đại nhân ngài có thêm một công tử.

Công tước Jovan Foy Silvannus sững người rồi nhanh chóng bước vào phòng.

- Bella, mặt trời của ta, nàng thế nào rồi?

Bella, công tước phu nhân, mỉm cười khi cảm nhận nụ hôn nhẹ trên trán và đôi tay ấm áp của chồng.

- Không sao cả. Ôi Jo, chàng nhìn xem, đứa trẻ thứ ba của chúng ta. Nó thật đáng yêu.

Jovan nhìn về phía đứa con trai của mình. Ngài vô cùng vui mừng.

Người khác thường nói Jovan và phu nhân của ngài là hôn nhân của Lọ Lem và hoàng tử. Bella tuy xuất thân từ gia đình bá tước nhưng lại là tư sinh nữ. Mẹ cô chỉ là một ả người hầu với mộng tưởng trèo cao nhưng lại thất bại. Không những bà ta chỉ sinh được một cô con gái mà còn vì khó sinh mà qua đời. Jovan là một trong bốn vị công tước của đế quốc. Gia tộc Silvannus rất giàu có vì lãnh địa của bọn họ nằm ở phía Nam, trong đó có vùng Sherwood. Không ai dám ngăn cản ngài lấy Bella nhưng không phải mọi người sẽ không thì thầm bàn tán. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh Bella không phải một con hồ ly như mọi người vẫn nói. Công nương Silvannus rất nổi tiếng trong giới thượng lưu với việc là một người phụ nữ khôn khéo và thông minh. Đặc biệt, Bella tốt nghiệp đại học y Irisbern với thành tích xuất sắc và cho dù hiện tại đã thành công nương, cô vẫn tiếp tục làm việc tại bệnh viện. Người dân Sherwood rất hài lòng về công nương của họ.

Jovan yêu Bella. Bọn họ đã có với nhau hai đứa trẻ, con trai Belland Ivo Silvannus và con gái, Javisa Ian Silvannus. Jovan vẫn cảm thấy tiếc nuối vì cả hai đứa trẻ lại kế thừa vẻ bề ngoài của ngài: mái tóc màu khói và đôi mắt xanh của cánh rừng Lerta.

Đứa trẻ thứ ba này lại mang đến cho ngài sự hoan hỉ. Nó giống hệt Bella! Đôi mắt xanh như bầu trời mùa thu nhưng lại dịu êm như mặt hồ. Mái tóc của nó còn thưa thớt nhưng chàng có thể thấy màu đỏ nung của lá phong. Ngài bế nó lên. Đứa trẻ sinh sớm một tháng nên nó nhỏ và nhẹ hơn hai đứa con trước. Nó mở mắt ra khi được bế và cười khi nhìn ông như rằng nó biết đây là cha nó. Tiếng cười đó tràn đầy năng lượng. Công tước mỉm cười trước nó. Tính cách có vẻ cũng sẽ giống Bella.

The EndingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ