"Tôi ước mình là người đặc biệt."
Lydia thầm nghĩ.
Gia tộc Enbinn tọa trấn phía tây. Tuy mang danh là một trong tứ công tước nhưng quyền lực và tầm ảnh hưởng của gia tộc nhỏ hơn nhiều so với ba gia tộc còn lại. Gia tộc Enbinn sống khép kín vì bọn họ thật ra không dám thừa nhận mình 'nghèo'. Vùng đất phía tây không được ưu ái như những vùng đất khác. Dinh thự của gia tộc Enbinn nằm trên một ngọn đồi nơi đó có cây cối và khí hậu tương đối thuận lợi nhưng những vùng còn lại của vùng đất Waillulu phần lớn là hoang mạc.
Người dân sống tại vùng hoang mạc thường sẽ di dân đến ngọn núi và xin sự giúp đỡ của vị công tước hoặc những ốc đảo nơi các chư hầu cùng họ hàng xa của công tước trị vì, nhưng chuyến hành trình thường dài và khắc nghiệt. Dân cư của vùng đất phía tây cũng vì vậy mà thưa thớt hơn dân cư của vùng khác. Vì hoàn cảnh nghèo khó mà cư dân ở đây cũng rất ít có cơ hội được đi học, có chăng đa số cũng chỉ là con cái của các quý tộc. Gia tộc Enbinn cùng các chư hầu thường gửi con của bọn họ đến thủ đô vì thật ra vùng Waillulu này không có trường học.
Cuộc sống của vùng đất này bắt đầu trở nên khá hơn khi tiểu thư Anmorri Braef Enbinn kết hôn cùng hoàng đế Barigos. Khi mới thành lập quốc gia, gia tộc Enbinn được biết đến nơi sinh ra những kiếm sĩ và trong đó, gia chủ là vị kiếm sĩ mạnh nhất với đấu khí hóa hình rồng. Tuy nhiên khi thời gian trôi qua, cái danh kiếm sĩ dần bị quên lãng. Tất cả mọi người trong đế quốc, không chỉ là quý tộc hay người có đấu khí, chỉ cần khá giả đều sẽ học kiếm thuật. Dĩ nhiên nam sẽ học kiếm thuật nhiều hơn nữ nhưng nói chung, số lượng kiếm sĩ không ít. Điều này khiến cho sở trường của gia tộc Enbinn trở nên mờ nhạt, đặc biệt là khi gia chủ thứ năm qua đời đến nay, gia tộc đã không còn có người nào có đấu khí hóa rồng.
May thay, tiểu thư Anmorri, tuy đấu khí chỉ là chim phượng, nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Người đã giành lại được vinh quang cho gia tộc và cho vùng đất này. Anmorri đã trợ giúp tam hoàng tử Barigos giành ngôi vua và còn trở thành hoàng hậu. Vùng đất Waillulu bắt đầu khởi sắc khi có được sự đầu tư của hoàng đế nhưng mọi nỗ lực lại quay về con số không khi bọn tạo phản chọn nơi này làm nơi tấn công. Nhị tiểu thư Anrette Sal Enbinn qua đời còn hoàng hậu lại bị trọng thương. Theo như lời của bác sĩ, Anmorri do chấn thương mà kĩ thuật sẽ lui giảm đồng thời ngài ấy cũng mất luôn khả năng tạo hình đấu khí.
Sau trận chiến đó, vùng Waillulu chịu tổn thất nặng nề về người và của. Mấy năm nay, kinh tế của vùng đất này cũng không có nhiều phát triển. Ngành kinh doanh thu lại lợi nhuận cao nhất là cho thuê và huấn luyện kiếm sĩ.
Công tước Agil Brand Enbinn, sau khi mất đi nhị tiểu thư, liền giành một năm đóng cửa. Tuy việc trao đổi kiếm sĩ vẫn diễn ra nhưng dinh thự của gia tộc cũng không có bất kì một sự náo nhiệt nào. Im lặng và lạnh lẽo. Tại buổi họp đầu tiên với các chư hầu, ngài Agil công bố mình sẽ lựa chọn người thừa kế từ một trong những con cháu của dòng bên. Điều này tạo nên một trận cạnh tranh gay gắt giữa các gia đình dòng bên và các chư hầu cũng bắt đầu tính toán nên ủng hộ ai.
Lydia Endel là con gái cả của gia tộc hầu tước. Cô giống như đại đa số những con cái quý tộc của vùng đất này, được học kiếm thuật kể từ khi bắt đầu biết đi và nói. Lydia luôn nỗ lực hết mình mặc dù chính bản thân cô biết nó chỉ là vô nghĩa. Vì cô không 'đặc biệt'. khi còn nhỏ, Lydia đã biết cha mẹ của mình là những người có dã tâm đặc biệt, gia đình hầu tước Endel là họ hàng gần nhất với gia tộc Enbinn. Bọn họ nhìn thấy việc công tước Enbinn lựa chọn người thừa kế là một cơ hội để gia tộc Endel trở thành một trong bốn gia tộc công tước.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Ending
Ficción GeneralBạn có phải một người tin tưởng vào số mệnh? Bạn có tin rằng tất cả mọi chuyện xảy ra trên đời này đều đã được định trước? Sẽ thế nào nếu tôi nói với bạn về một thế giới mà mọi tương lai được quyết định dưới ngòi bút của tác giả? Một thế giới mà nhữ...