1. Bạn là nhà lữ hành.
Bạn và anh như thường ngày dành cho nhau một khoảng thời gian.
Từ sau khi anh hỏi bạn những điều kì lạ kia thì quan hệ của hai người càng ngày càng thêm gần gũi.
Mỗi khi vô ý chạm vào nhau anh sẽ nhìn bạn một chút rồi lại bối rối quay đi. Lúc sau lại cúi đầu quay lại tiếp tục làm như không có gì xảy ra.
Ngón tay anh câu lấy ngón út của bạn trong âm thầm. Anh thì thầm vào tiếng gió...
Bạn yên lặng lắng nghe....
"..."
Môi anh cong lên một đường nhẹ.
Lời thì thầm chạm nhẹ vào trái tim của Barbatos, giúp anh nổi lên giữa cơn gió tự do.
Là anh đang gửi lời đến cho thần gió, cất gửi những lời dấu yêu.
______________________
2. Bạn là người dân.
Bạn hôm nay cuối cùng cũng có thời gian dạo chợ cùng Zhongli sau những ngày vùi đầu làm việc.
Hôm nay các hàng chợ đêm mở đèn lấp lánh sáng cả vùng trời, phụ trợ là tiếng nhạc xập xình sôi nổi khiến bầu không khí vui vẻ.
Bạn kéo anh qua những hàng rong đồ ngọt và phụ kiện khiến anh bất đắt dĩ đi theo giúp bạn cầm đồ.
Lũ trẻ nô đùa đụng trúng làm bạn nghiêng người về phía trước. Anh thấy vậy thì thật nhanh tay kéo bạn lại.
Bạn đã tưởng mình sẽ hôn đất mẹ nhưng ai ngờ anh kéo bạn mạnh quá làm bạn hôn tường... Thịt 🤫
Hít một hơi anh đã ngửi thấy mùi hoa trên tóc bạn, say mê anh lại gần.
Bạn chỉ cảm thấy trán của mình ấm áp. Mở mắt ra thì chỉ thấy anh đứng trước mặt lo lắng hỏi han.
Bạn cảm ơn anh và tiếp tục quay người hoà nhập vào cuộc vui.
Để lại anh đứng tại chỗ, ánh mắt nhìn bạn thật lâu, vuốt nhẹ bờ môi rồi thở dài nhìn theo bóng lưng bạn...
______________________
3. Bạn là kẻ chuyển sinh.
Lại là một buổi bình minh bên bờ biển.
Với lối sống của người hiện đại bạn mạnh dạn dễ dàng nắm tay với Zhongli không hề ngượng ngùng.
Vừa đi dạo vừa nghe kể chuyện xưa, ngày qua ngày quanh quẩn vòng lặp nhàn rỗi bạn bắt đầu ý thức được rằng bản thân đang không phải mơ mà đã thật sự " sống" ở nơi này.
Mặt bạn thơ thẩn suy nghĩ các thứ. Đôi mắt buồn sầu của bạn bị anh bắt gặp. Anh đã hỏi có chuyện gì nhưng lời bạn nói ra chưa chắc anh đã hiểu nên bạn chỉ lắc đầu rồi thôi.
Thấy bạn không còn hăng hái như hằng ngày anh rầu rĩ trong lòng.
Siết nhẹ bàn tay nhỏ bé anh hôn lên ngón tay bạn.
"...!?"
Ồ, bạn đã cảm thấy cuộc sống này thật vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GI _ Full ] Ngàn năm gặp được người
Historia CortaGiống với lối truyện " Em yêu lão gia!" là truyện ngắn về bạn và Zhongli thích hợp với mấy cô đu Zhongli =)) Mở hố: 10/8/2022 Lấp hố: 13/11/2022