#1: astrophile xin chào

2K 162 38
                                    

Metawin tự nhiên bước vào quán cà phê. Đứng trước chiếc menu được đặt sẵn ở quầy, em không cần nhìn mà theo thói quen gọi luôn món nước quen thuộc.

"Astrophile xin chào"

Em cúi đầu chào lại với họ.

"Cho em một cà phê sữa ít cà phê"

Em thích uống cà phê sữa nhưng lại say cà phê. Ở đâu cũng không bị gì nhưng uống cà phê sữa ở quán này là bị khó thở nên em phải luôn dặn ít cà phê lại. Mà thậm chí không cần dặn đâu vì nhân viên ở đây đều nhớ mặt cũng như thói quen gọi nước của em rồi. Thân đến mức không cần lấy số bàn luôn mà.

Thanh toán xong thì em đi một mạch lên tầng. Win không hay ngồi cố định một chỗ mà sẽ thường tìm nơi nào ít người nhất để ngồi.

"Tầng 2 có 2 người còn tầng 3 có 8 người nha em ơi"

"Dạ, em cảm ơn"

Để thói quen ngồi ở chỗ vắng họ cũng biết thì cũng hiểu rằng em đã đến đây nhiều đến thế nào.

"Bright, Thỏ của anh đến rồi kìa"

Bright vừa mới đi phục vụ nước xong và trở lại quầy thì nghe Pond báo tin "không lành". Anh khẽ nhăn mặt.

"Nè tao hỏi thật nha, cái tên nhóc đó có đi học không vậy ? Suốt ngày thấy lại quán này ngồi thôi. Buổi sáng thì thấy đến làm bài tập gì đó còn nếu đến vào buổi tối thì tụ tập bạn bè hút thuốc"

Anh nhìn tên tầng, lắc đầu ngán ngẫm. Báo.

"Em thấy anh ấy dễ thương mà"

Phuwin ngồi ở ghế đối diện quầy cũng lên tiếng bênh vực. Tại vì người nói chuyện với Win nhiều nhất ở đây là cậu mà.

"Lại còn không dễ thương ? Mày suốt ngày lén lên đấy nói chuyện với cậu ta. Cẩn thận tao méc P'Tay là mày chết nhé ?"

"Ơ kìa ? Anh ấy hỏi thì em trả lời thôi"

"Hỏi gì mà lắm vậy ? Lúc nào cũng thấy hai người thì thầm to nhỏ"

"Chuyện riêng tư người ta. Sao anh hay để ý quá à"

Thấy hai người không ai nhường ai câu nào nên Pond đưa khay nước hối thúc Bright đem lên cho Win.

"Thôi nè. Em làm nước xong rồi, anh mau đem lên đi"

"Lại cà phê sữa hả ?"

"Có bao giờ em ấy đổi món đâu anh"

Anh đem nước lên tầng với bước chân có phần nặng trĩu. Thật sự luôn đó, cái tên nhóc này sao cứ đến đây miết vậy không biết. Mê ai ở đây rồi hay gì ?

Đến tầng 2, anh thấy bóng dáng cậu lấp ló cho đến khi rõ hẳn. Hôm nay, không làm bài tập mà lại chuyển sang vẽ vời rồi.

"Cho anh gửi nước"

"Dạ em cảm ơn"

Nói tên nhóc này phiền nhiễu vậy thôi nhưng mà nhân viên quán này ai cũng quý em cả. Vì sự lễ phép, lúc nào cũng nói cảm ơn khi họ giúp em làm việc gì đó. Khi đến cũng sẽ cuối đầu chào lại họ và khi ra về cũng vậy. Lắm lúc thấy Metawin còn cúi đầu chào thấp người hơn bọn họ nữa kìa.

BrightWin | TroubleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ