#10: nhưng P' đấy thương con

869 97 7
                                    

Kể từ đêm hôm đó đến nay cũng đã một tuần Metawin không đến quán. Mọi người ở đây ai cũng đều nghĩ là do chuyện đêm hôm ấy. Hoặc có thể là, em ấy đã đi du học rồi.

"Dạo này Win không đến quán thật hả ?"

Day vừa mới dọn bàn ở trên tầng xuống, nói chuyện với Phuwin.

"Dạ"

"Tên nhóc này"

Day thầm nói.

"Có khi nào Win đi du học luôn rồi không ?"

"Em không chịu đâu"

Phuwin bĩu môi.

"Con Thỏ Béo đó không phải người không biết chào hỏi như vậy đâu"

Rồi Bright cũng từ trên tầng bước xuống.

"Day nói đúng đó. Chắc là do em ấy không muốn gặp anh nữa thôi"

"Cũng không phải. Trước em ấy ghét em lắm nhưng vẫn đến quán đều đặn đó thôi"

Mọi người định tiếp tục nói thì một vị khác nữ tầm trung niên bước vào.

"Dạ Astrophile xin chào"

Ở bà ấy họ thấy toát lên một sự nghiêm nghị cũng như sang trọng.

"Tôi là mẹ của Metawin"

"Dạ mới bác ngồi ạ. Bác đến đây có việc gì không ạ ? Win bị làm sao hả bác ?"

Bọn họ ríu rít cả lên. Cho đến khi bà ấy bước vào chỗ ngồi và yêu cầu mọi người cũng bước đến ngồi cùng.

"Thằng bé có đến đây thường xuyên không ?"

"Dạ có"

"Thường thì đến đây nó hay làm gì ?"

"Anh ấy học bài ạ, rất chăm chỉ luôn"

Bỗng nhiên bà nhếch môi cười trước câu nói đó của Phuwin.

"Các cậu dụ dỗ thằng bé đến đây hút thuốc, ăn chơi thì có ấy"

"Con nhà tôi vốn dĩ luôn là một thằng bé ngoan ngoãn, nghe lời. Nhưng trong một năm đổ lại, lúc nào nó cũng làm mọi chuyện thôi ý nó. Đã vậy còn trốn học ở trung tâm mỗi ngày để đến đây. Bây giờ đến việc đi du học được sắp xếp từ lâu, nó cũng không muốn đi nữa"

"Các cậu định làm sao đây ?"

Ai nấy cũng đều khó xử trước bà ấy. Thật sự thì họ chẳng hề biết Metawin có người mẹ giàu có như thế này. Họ luôn nghĩ em là một cậu bé bình thường mà thôi.

Chuyện em hút thuốc cũng đã bắt đầu từ lúc em đến đây lần đầu. Không hề ai rủ rê, dạy dỗ em ấy cả.

"Vậy sao bác không hỏi em ấy là có muốn đi du học không ạ ?"

"Cậu.."

"Cũng nên tự hỏi bản thân là tại sao con của mình là ở đây nhiều hơn là ở nhà đi chứ ?"

Day thẳng thừng nhìn vào mắt bà ấy.

"Vì các cậu dụ dỗ nó đến đây chứ còn làm sao nữa"

"Chẳng ai dụ dỗ được tên nhóc thông minh đó đâu ạ. Lúc nào Win cũng nói là không muốn về nhà và bây giờ thì cháu cũng hiểu lí do rồi"

BrightWin | TroubleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ