79 + 80

345 20 2
                                    

79. Trường hận ca (33)

Thiên Thánh mười năm mùa đông, Đấu Kê điện truyền đến tiếng hoan hô, Hoàng đế mang theo Trương Quý phi cùng thân tòng quan môn chọi gà tìm niềm vui.

Trong đó Hoàng đế chọi gà vì Thị vệ quan Vệ Ứng Vật vì đó chọn, liên tục nhiều ngày, này con chọi gà cũng chưa từng chịu bại trận, Hoàng đế cao hứng bên dưới trọng thưởng Vệ Ứng Vật.

Cảnh này khiến đồng liêu dồn dập quăng tới khen, "Vệ Lang nhưng là thật tài tình, không chỉ có tinh thông thơ từ, liền này chọi gà đều lợi hại như vậy."

Thân tòng quan trung có Vệ thị bạn cũ, toại cười nói: "Chọi gà phi ngựa tính là gì, chúng ta Vệ Lang tại Trường An nổi danh nhưng không đơn thuần là cái này, Quan Trung vọng tộc, phong lưu con cháu, làm mấy Vệ Lang, thế gia quý nữ, cái nào không biết, ai không hiểu đây."

Đầu tháng mười một, Hoàng đế lại với theo ca nhấc thiết yến, Hướng Trọng Thông tại Hoàng đế cao hứng thời khắc, nhân cơ hội đề cử Trương Quốc Trung vì Kiếm Nam Tiết độ sứ.

Giữa tháng mười một, Ngự sử Trung thừa Trương Quốc Trung Diêu Lĩnh Kiếm Nam Tiết độ sứ, dẫn Hữu tướng Lý Phủ bất mãn.

Thiên Thánh mười một năm tháng giêng, tại Hoa Thanh Cung quá hoàn chỉnh cái mùa đông Hoàng đế, mang theo hậu phi, tôn thất cùng với văn võ bá quan mênh mông cuồn cuộn trở về Trường An.

Trường An, Vạn Niên hai huyện, mới vừa đến Trường An, liền lại không ngừng không nghỉ trù bị nổi lên tết Nguyên Tiêu tương quan công việc.

—— Ung Vương phủ ——

Văn Hỉ đứng ở bên trong thư phòng, cẩn thận từng li từng tí một nhìn Lý Thầm, "Lang quân, không phải tiểu nhân sơ ý bất cẩn, thực sự là Hình Tái mỗi lần đi địa phương đều quá mức ầm ĩ, người chen người, sợ sệt bị phát hiện, tiểu nhân lại không dám cùng đến quá gần."

Lý Thầm nhìn mình trên bàn sách liệt ra danh sách, trong đó còn bao gồm Thái tử Lý Ưởng, "Chuyện này trước tiên không đề cập tới, ta bàn giao ngươi sự, làm thỏa đáng sao?"

Văn Hỉ gật đầu liên tục, "Cũng đã an bài xong." Đồng thời hắn cũng vô cùng nghi hoặc, "Lang quân, tết Nguyên Tiêu thật sự sẽ. . ."

"An bài xong là được." Lý Thầm ngắt lời nói, nàng đem một quyển giản sách thu về, "Việc này vạn không thể ra sai lầm."

"Vâng."

----------------------------------

Thiên Thánh mười một năm, tháng giêng.

—— Bồng Lai Sơn ——

Đế triệu Ngự Sử đại phu Vương Củng với Bồng Lai Sơn đánh cờ.

Đầu mùa xuân gió lạnh thổi vào Bồng Lai các bên trong, khiến bàn cờ bên hông lư đồng bên trong lửa than càng thiêu càng vượng.

"Khanh kỳ nghệ càng ngày càng được rồi." Thắng hiểm Hoàng đế vuốt râu bạc trắng nói rằng.

Bởi vì thường cùng đệ đệ cùng với Hình Tái đánh cờ, Vương Củng kỳ tăng nhanh như gió, từ lâu vượt xa Hoàng đế, hôm nay chi bại, chỉ là cố ý xảo diệu đặt bẫy, lấy này đến đòi Hoàng đế hài lòng.

[BHTT - QT] Phong khởi Trường An - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ