167 ➟ 172

232 14 9
                                    

QUYỂN IV. BÌNH HỒ KHÚC

167. Bình hồ khúc (1)

Hoàng đế cử động để Phù Phong quận phụ lão hương thân vô cùng đau lòng, bọn họ không có tiếp tục ngăn cản xa giá, mà là đối với Thái tử Lý Ưởng nói: "Bệ hạ nếu không chịu lưu lại chống đỡ phản quân, chúng ta tuy là bách tính, nhưng cũng nguyện ý tuỳ tùng điện hạ đi vào thảo phạt phản quân, thu phục Trường An."

Nhưng mà mọi người không nghĩ tới chính là, lúc này Thái tử Lý Ưởng ý nghĩ, càng cùng lão Hoàng đế như thế, cảm thấy kinh kỳ binh lực quá ít, không có phần thắng, liền cũng muốn tây trốn.

Nhìn ấp úng do dự không quyết định Thái tử, mọi người tức giận nói: "Nếu như bệ hạ cùng Thái tử điện hạ đều vào Thục, như vậy Trung Nguyên bách tính đem vô chủ, này tốt đẹp sơn hà liền muốn chắp tay đưa cho người Hồ."

Thỉnh cầu Thái tử lưu lại người càng ngày càng nhiều, cũng không lâu lắm liền có mấy ngàn người, Thái tử thấy tình thế càng ngày càng không thể khống, sợ sệt chính mình sẽ bị mạnh mẽ lưu lại, thế là liền vội vàng nói: "Thánh nhân xa mạo hiểm ngăn trở rời đi Trường An vào Thục, quả nhân thực sự không đành lòng sớm chiều rời đi dù sao cũng."

"Còn nữa, việc này quả nhân còn chưa diện hiện Thánh nhân, đối đãi quả nhân hiện tấu Thánh nhân sau, lại làm quyết đoán." Dứt lời, Lý Ưởng liền phóng ngựa muốn đuổi theo trên Hoàng đế xa giá.

Còn tại dưỡng thương Trường Bình Vương Lý Thục biết được sau, liền sai phái Tam đệ Kiến Bình Vương Lý Đàm chạy tới ngăn cản.

Lý Đàm nhảy xuống ngựa, một cái kéo lại Thái tử Lý Ưởng yên ngựa, bức ép dừng lại, sau đó quỳ sát thỉnh tội, cùng Đông Cung đại hoạn quan Lâm Tiến Trung cùng nêu ý kiến nói: "Hồ tặc tạo phản, tứ hải phân vỡ, như không có hoàng thất hiệu triệu, khó có thể hưng phục, nếu như a gia hiện tại theo Thánh nhân vào Thục, phản quân làm chủ hai kinh, đem Thục trung sạn đạo thiêu tuyệt, như vậy ngài cùng Thánh nhân liền cũng không còn cách nào rời đi, Lý Đường giang sơn xã tắc nhất định sẽ triệt để rơi vào phản quân trong tay, ân tình vừa cách, không thể hợp lại, cùng ngày dưới bách tính đều đối với chúng ta mất đi tự tin, như vậy lại muốn muốn hưng phục, là tuyệt đối không thể."

"Trước mắt chúng ta chỉ là mất đi hai kinh, nhưng Tây Bắc biên quân vẫn còn, Tô Nghi Lý Quang Tất suất lĩnh Sóc Phương quân lại đang Hà Bắc đạt được đại thắng, không bằng lưu lại, tập Tây Bắc biên quân, lại triệu Tô Nghi, Lý Quang Tất đi hành tại, cùng với hợp lực đông thảo phản tặc, thu phục hai kinh, tiêu diệt tứ hải, khiến xã tắc nguy mà phục an, tông miếu hủy mà càng tồn, quét dọn cung cấm lấy nghênh đón Thánh nhân, đây chính là a gia, điện hạ đối với Thánh nhân to lớn nhất trung hiếu, hà tất bởi vì chỉ là ôn nhu, vì nhi nữ chi luyến, mà không để ý giang sơn xã tắc?"

Kiến Bình Vương mấy câu nói để Thái tử Lý Ưởng xấu hổ không ngớt, nhưng mà trong lòng hắn nhưng cùng Hoàng đế như thế, do dự không quyết định, "Tam Lang, vi phụ. . ."

"Phụ thân." Hiếu Chân Công chúa mang theo bị thương Trường Bình Vương đi tới Thái tử Lý Ưởng mã trước.

Lúc này Trường Bình Vương bởi vì thương tích mất máu mà khí sắc trắng bệch, Kiến Bình Vương nhìn thấy huynh trưởng, lo lắng nói rằng: "A huynh sao xuống xe, ta có thể thuyết phục a gia."

[BHTT - QT] Phong khởi Trường An - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ