chapter 5

0 0 0
                                    

Re-ge's pov.

... continue.....

Closing na....hinihiling ko parin na maging okey ako....dalawang linggo na simula ng break up namin....ito ba Ang gusto Nia...Ang magdusa ako?bakit ba di ko pa Kasi siya makalimutan...

"Hoy ang tamlay mo Naman....para ka namang lantang gulay diyan"Sabi ni Mac...di ko siya pinansin at patuloy sa pagiisip...kanina pa kami nakaupo dito...nakakabagot...program namin ngayon...closing...sa kabutihang palad may medal ako....tatlo...oo tatlo...kahit gago ako may utak Naman ako kahit papano....

"Oh tubig...baka mapanis yang laway mo diyan"Sabi ulit ni Mac Colton...maling Mali na katabi ko to sa upuan...maingay na makulit pa...

"Amina na nga Ang kulit mo...para Kang tanga..."Sabi ko sa kanya na may kunting inis...kinuha ko Ang tubig na binibigay niya at uminom...

"Archer Rage Coltrane"napabuga ako ng tubig sa mukha ni Colton ng tawagin ako NG MC...ako na pala Ang susunod na tatawagin...masyado pala akong nag isip....nakita ko Ang ni Colton na basa Ang mukha

"Ano ba! Re-ge!ano bang iniisip mo..."galit niyang Sabi habang pinupunasan Ang kanyang mukha ...di ako makatawa Dahil galit siya...haha...

"Sorry....ah...ge...akyat muna akong stage"paghingi ko ng paumanhin...at pumunta na ako sa stage para tanggapin Ang medal ko...pagkabigay ng medal ay si mama na Ang nagsabit sakin...

"Congrats son...I'm so proud of you..."Sabi ni mommy at sinabayan Niya pa ng matamis na ngiti..

"Thanks mom I love you..."matamis ko ding sukli sa kanya...mabuti pa si mommy at kinabitan ako NG medal...ano namang aasahan ko Kay daddy??...laging Wala....I'm Busy...Yan Ang salitang lagi niyang sinasabi...Bumaba na kami ng stage at umupo na ulit sa inupuan ko dati...pati mga barkada ko may medal din...di sila magpapahuli...syempre di Lang kami mga gwapo at talentado...matatalino din kami...ata??haha...mabilis Naman natapos Ang program at nag-aya si Colton na sa bahay nila kami magcecelebrate...

"Ano sa bahay ah...7:00pm..bawal ma late...lalo ka na Re-ge a man of VIP tsk"turo pa Niya sakin...anong VIP?

"Oo na..."Sabi ko nalang para tapos na Ang usapan....nagsiuwian na kaming lahat...sasakay na Sana ako NG kotse nang Makita ko si Margarette kasama Yung bago niya....napatigil ako at tinitignan Lang silang dalawa na naglalakad at nagtatawanan sa kalayuan sakin...di ko maintindihan Kung bakit parang madudurog Ang puso ko...Yan ba Ang gusto mo?mas sasaya ka ba talaga sa piling NG iba?hahayaan na ba talaga Kita?...Tama na Re-ge....Tama na to....tigil na....Hindi na Kita ipaglalaban pa...Dahil Alam Kong masaya ka na?....oo baka Yun nga Ang dapat na mangyare...Tama na Re-ge...

"Sir Tara na po ba?"nagulat ako at bumalik sa reyalidad ng tanungin ako NG driver namin"Ah opo...Manong San po sila mommy di ko na Kasi sila Makita matapos ng program.."tanong ko Kay Manong driver..

"Ah ka-kasi sir nagkaproblema daw po sa negosyo Kaya nagpahatid sila ng Maaga..."paliwanag ni Manong Kaya Naman sumakay na ako para umuwi....di ko na iisipin Ang mga problema ko ngayon at pagpapahingain ko muna Ang isip ko ng kaunti...nagpamusic nalang ako habang nakaheadset...pinikit ko Ang mga mata ko(Music:See you won't let go)nakakabagot araw are nalang bang ganito?... Re-ge bakasiyon na...di mo na siya makikita..Yan Ang laman ng isip ko ngayon...

"Hayss...Ang sakit mo magmahal"singhal ko...walang gana at walang emosyon...

"Ser???Ano po?"tanong ni Manong...nagulat Naman ako dun...naririnig pala ni Manong Ang mga sinasabi ko... Re-ge ano bang pinagsaklsasabi mo pati tuloy driver Hays......

"Ah Wala ho Manong..Yung music po yun...sinasabayan ko Lang ho...wag niyo na po akong pansinin hehe..."palusot ko...para di Naman nakakahiya...mamaya sabihin ni Manong nababaliw ako..hehe nagpatuloy Lang si Manong sa pagdridrive....Meanwhile

"Ser...nandito na po tayo"...mahinang Sabi ni Manong...bumaba na ako at pumasok sa bahay...bumungad Naman Ang napakalaking Banner na may nakalagay na

"ADVANCE HAPPY BIRTHDAY ARCHER RAGE COLTRANE"sinabayan pa nila ng kanta...Si mama si daddy?kapatid Kong Si Andrew...mga kaibigan ko...Mac, Czedrick, ICE,at Renzo....mga maid at mga iba pang katulong namin...

"Happy birthday to you..... Happy birthday to you .. . Happy birthday Happy birthday happy birthday RE-GE!! 🎶Yeyyyy"kanta nila sakin....hahaha...wow nasurprise ako...Plinano nila Ang lAhat...halos umabot na sa tenga ko Ang ngiti ko...

"Thank you so much for this surprise....di ko inaasahan....haha thank you sa inyong lahat...maiiyak na ata ako.."Sabi ko at lumapit na sila sakin dala Ang Cake....Para ipaihip Ang candle...haha just like my 10 years old age...hahaha...pagkaihip ko nagpalakpakan sila...

"Son what is your wish?"tanong ni mommy...dapat di ko sabihin Kasi dapat sakin Lang Yung diba?pero sige na nga...

"Ahmm..Sana..good health for my family...a strong friendship for my friend and Yung Isa...sakin na muna Yun haha.."Sabi ko sa kanila at nagtawanan na sila...

"Dapat para sa sarili mo Yung Isa ha"Sabi ni mommy at umoo naman ako...

"Make a speech..."Sabi Naman ni Mac...at Yung iba din Yun Ang sinasabi...to talagang bakulaw na to....pero sige...

"First of all...ahmm thank you for this surprise...di ko talaga iniexpect ito lahat....at mas di ko inaasahan pati tong mga kaibigan ko makikiplano sa ganitong klase ng surprise..may palate late kapang sinasabi sakin si Mac pero ito pala haha..teka.pero sa isang araw pa Yung birthday ko ah..."masaya Kong tanong...

"Alam ko namang isinabay niyo to sa closing right?at gusto niyo akong pasayahin...Tama ba?"at umoo Naman sila...pero thank you ulit...let's be happy and now let's eat....haha"Sabi ko at nagsipalakpakan na sila at nagsikainan na sila...

"Re-ge it's a new chapter of your life now...be happy...di mo kailangan magdusa ng matagal...a lot of beautiful girls Ang andiyan....Kaya be ready..."Sabi ni Colton Kaya NapAngiti ako..."Yeah your right ..haha let's eat..."Sabi ko at nagsalo salo na kaming lahat...
Mac Andrei Colton is right....it's a new chapter in my life...so I have to ready my self haha...

Ok chapter #5 is done...
Like/react and comment....next will be soon..or later...haha

no sleep (Ongoing)Where stories live. Discover now