-BADTRIP-(basa muna)
Archer Pov.-and im from Province of Pangasinan....thats it"
"okey next"(teacher)nagugutom na talaga ako...ang tagal naman ng recess...
"next Mr.Coltrane"(teacher)gutom na ako...
"Mr.Coltrane"aray ang sakitvng tiyan ko...
"Mr.Coltrane ano ba!!"sigaw ng teacher ko...nagulat ako...ha?? ano daw??Coltrane apleyido ko yun ah..ako?tingib ako sa teacher namin...sakin siya nakatingin atbnakataas pa ang kilay....ako nga!
"Yes miss?"tanong ko...sa totoo lang kinakabahan na ako...
"Kanina pa kita tinatawag...di mo ba ako naririnig ha!??"kanina pa??seryoso??
"sorry miss.."nahihiya kong sabi...naririnig ko ang bungisngisan ng mga barkada ko...
"Introduce your self infront of your classmate...now!!"sabi niya at dali dali akong pumunta sa harapan..
"Ahmmm im Archer Rage Coltrane...ahmm im 18 years old..thats it"sabinko at aastang uupo na pero
"thats it?How about yourself...Mr.Coltrane...your habby or what..."masungit niyang tanong....bumalik ako sa harap at"
"Ah..yeah ahmm Im a basketball and soccer player Here in our school and ahm....."naririnig ko na ang bungisngisan ng iba kaya...nakakapanginit ngvulo kainis....kaya naman...pinakita ko ang mukha ko ng seryoso...
"And I can punch anything even a face of people who can laugh at me ...if i want....Couse I hate it....so shut up...IM NOT A BADBOY BUT IM NOT A GOODBOY...thats all...nice meeting classmmate...
"seryoso kong sabi...natigilan silang lahat pati na ang teacher namin..."Ok-ey Mr. Coltrane thankyou you may sit down"...totoo yun....umupo na ako at nakinig nalang sa iba na nagpapakilala...gutom ako kaya ako ganito...tapos tatawa pa sila...kainis diba??ano ba yan...
--sunod sunod ng nagpakilala Yung iba...sunod na pala si Colton
"Next"Sabi ng teacher namin at sumunod na si Colton...
"Hoy Coltrane bat naka busangot ka nanaman ha?"tanong sakin ni Czedrick...habang ako Naman nakatingin Kay Colton na nagpapakilala...
"Wala!"Yan Lang Yung sagot ko sa kanya...
"Talaga Lang...eh halos pinagsakluban ka na ng langit at lupa...ingat ka sa kabubusangot mong Yan baka maging Permanente na yang mukha mong ganyan haha"tawa niya pa...bwesit to ah..
"Hoy bad trip na nga ako...mas iinisin mo pa ako??...gusto mo ba to ha?" Sabi ko habang nakatapat Ang kamao ko sa ulo niya...
"To Naman ohh nagtatanong Lang...ano ba kasing problem mo...pinagalitan ka nanaman ba ng parents mo?"tanong niya ulit Ang kulit niya...kumukulo na sa Gutom Ang tiyan ko papakuloin niya pa dugo ko...
"HINDI!!"inis Kong Sabi sa kanya...
"Tsk..Wala pero nakabusangot ka"hay nako..lumapit ako sa kanya
"Bakit maypagkain ka ba diyan na maipapakain para Naman may laman Ang tiyan ko ha??ano! Diba Wala?? Yun Ang problem ko ha!"masungit Kong sabe sa kanya ....at tumaas Lang Ang kilay niya...
"Pagkain Lang pala...kala ko Naman Kung dinatnan ka ng Monthly means mo haha"tawa niya pa...bwesit tlaga to.. monthly means?ano ako babae?
"Monthly means mo mukha mo"Sabi ko..Sinamaan ko nalang siya ng tingin...
"Kung ako sayo hintayin mo nalang magbreaktime...tiisin mo nalang muna.."Sabi niya pa at may pangisingisi pa siya...tsk...oo kailangan magtiis...halos tapos na lahat ng nagpakilala..
"Okey mukhang kahit kunti nakilala niyo na Rin Ang bawat Isa...Ah...I introduce my self before you all go out...I'm Rachelle Reyno...I'm a English teacher..wag kayong magalala Dahil mabait ako sa mabait...pero masungit ako sa mga pasaway rito... now we have not enough time Kaya bukas nalang natin sisimulan Ang klase natin...so see you tommorow"Sabi ng teacher namin at lumabas na siya...hay salamat....makakakain na Rin ako...tumayo na ako at niyaya na Yung mga barkada ko...
"Tara na.. Gutom na ako..magrecess na tayo"Sabi ko sa kanila
"Re-ge may Isa pang subject bago Ang recess "Sabi ni Renzo...oo nga no...
"Ano ba Yan mamamatay na ako sa Gutom...angsakit na ng tiyan ko"ungot ko sa kanila...
"Wala tayong magagawa kaylangan mong magtiis bro..haha"Sabi ni Mac...
"Oo na...Tara na nga baka pagalitan ulit tayo ng lecturer natin Don tss..."Sabi ko at nauunang naglalakad kasabay si Renzo...
"Good Morning Sir"sabay sabay naming Sabi...Math easy...tsss...di na ako masyadong nakinig madali Lang Naman sakin Ang math...pati narin Ang science...
Isang oras Kong tiniis Ang Gutom ko
"Okey thats it for today we are continuing our lesson tomorrow..now you may take a break.."Sabi ng lecturer namin ng math..yes hay salamat... At nagsilabasan na kaming lahat...
"Hay salamat...makakakain na Rin ako...Tara boys"Sabi ko at naglakad na...
"Hay nako Re-ge bakit ba Kasi di ka nagumagahan.."Sabi ni Mac..
"Eh andon si Dad eh"naiiritang Sabi ko...
"Bakit di pa ba kayo ayos ng dad mo Re-ge?"tanong ni Ice(Ithan Cerostine)tss...kailan ba nangyari Yun?
"Kailan ba kami nagkaayos tss"sagot ko sa kanya...
"Kaya pala..edi Tara na kainan na"Sabi ni Mac...
"Teka Lang naiihi na ako eh"Sabi Ithan...ano ba Yan bibitinin pa Ang Gutom ko oh!!
"Tara cr tayo"Sabi ni Czedrick..
"Sama na Rin ako sainyo.."Sabi Rin ni Mac..ano...!!
"Ano..ibig sabihin iiwan niyo ako...woy nagugutom na ako...mamamatay na ako sa Gutom...tapos di niyo pa ako sasamahan...!"sandali Lang Naman to Re-ge ehh..tara"Sabi ni Mac Kaya pumunta na silang tatlo sa cr..tsss....
"Ano Renzo baka di mo Rin ako sasamahan...?"tanong ko Kay Renzo..
"No bro haha.."buti Naman(Phone ringing)ano Yun??kaninong cellphone Yun??lumingon lingon ako Kung saan...di ko Rin Naman cellphone Yun...baka...."Re-ge Teka Lang ha...tumatawag si mommy..baba muna ako...hintayin mo muna Yung tatlo dyan maingay ka eh..."Sabi niya "ano!" sigaw ko pero tinakpan niya Lang Yung bunganga ko"Wag Kang ngang maingay diyan...Mommy?yes?"kausap niya na Yung mommy niya..at bumaba na ng hagdan...lumapit ako sa gilid ng hagdan at bumulong bulong...tss.."Kung kailangan Gutom Ang tao...tyaka Naman sila magsisilayasan kainis Naman ohh...bwesit Naman Yung mga Yun hay nako...mamamatay na ako sa Gutom.."Sabi at haharap na Sana ako nang muntik na akong mahulog sa may hagdan...nakalimutan Kong NASA gilid pala ako nito..gulat na gulat ako...naramdaman ko nalang na may nakahawak sa polo ko...Kung Hindi nahulog na ako...Teka nga--"Tatanga tanga Kasi"Walang emosyon Ang Boses niya...ha??ano??ano daww???Sino Naman to??
All right chapter #2(done)chapter #3well be soon like/react and comment next...