Half of the chapter#10
AiCEY's pov.
Hay...Ang boring naman.....walang magawa...kinakamot kamot ko nalang Ang ulo ko....nakita ko namang nagopen Yung cellphone ko....ibig sabihin may tawag o message...tss.....text...galing Kay..... Billy...ano ba Yun?kinuha ko ito at tinignan....(1message)....pinindot ko ito at binasa...(Billy:Miss AiCEY...nagpadala Ang papa niyo NG pera...pinadiretso Niya sa bahay...allowance niyo daw....)
Yan Yung message...bat ba Ang kulit niya...sabing di ko kailangan NG pera niya....ano bang gusto niyang mangyari?maging mukha akong pera?na laging umaasa sa kanya?tss....naiirita ako....kainis....Kaya Naman nag text back ako Kay Billy...
(AiCEY:Ibalik mo....di ko kailangan...)
sent.....pagkasent ko pinawer off ko agad...baka tawagan Niya na ako sa susunod....
.
.
.
"Oh bat ka Naman nakasimangot diyan...mamaya di na bumalik yang dati mong mukha...hay"Sabi ni Alex habang nilalagay Ang mga order namin...bat parang Ang bills Naman ata nilang nakaorder...????"Oh itong sayo..."nakangiting Sabi ni Allissa....
"Teka nga....bakit parang Ang bilis niyong nakaorder??...."nagtataka Kong tanong...totoo Naman...nagkamot Lang ako NG ulo at nagtext tapos na silang nagorder....
"Kasi...Ang gegentleman NG mga pogi dun....Ang babait pala NG mga lalaking taga dito...."ngiting Sabi ni Allissa....
"Ha?bakit?" tanong ko ulit....
"Ah...pinauna Lang Naman kami NG mga lalake dun... ladies first daw..." Sabi Naman ni Alex...ah...ganon pala....
"Ah...okay..." Mahina Kong Sabi at Kumain na.....
"Ang cute NG mga lalake sa pila no?" rinig Kong tanong ni Allissa Kay Alex...
"Oo?...medyo..."sagot Naman ni Alex...hay...ano bang klaseng paguusap Yan...lalake sa pila??...ts..
"Hala ayon sila oh...."Sabi ni Allissa na ikinalingon ko sa kanya...nakaturo siya...Sino Naman Yung tinuturo niya?...
"Ano ba wag mo ngang ituro...nakakahiya..."Sabi Naman ni Alex habang binababa Niya Yung Ang kamay ni Allissa...tumingin ako sa tinuro niya...tss....siya nanaman!!!!....nakita ko any grupo NG mga lalaki....Lima atasila?Yung Sira ulong lalake nanaman....at baka mga kaibigan niya...Oo Yung lalaking tatanga tanga kanina......di ko nalang pinansin ulit at Kumain na....
"Ang cute no...diba AiCEY?"tanong sakin ni Allissa...
"Ah..alin sa kanila.?"walang gana Kong tanong..
"Sila...!"turo Niya ulit sa grupo nila tanga...Este my kalalakihan..silang lahat?tumingin ako ulit ...mabilis Lang...at sumagot
"Medyo..."Sabi ko....
"Kita mo na...medyo...parihas talaga kami NG isip ni AiCEY haha
"Sabi Naman ni Alex...ngumiti Lang ako..."Tsk.. Ang boyish niyo kasing dalawa...cute Naman talaga sila...Lalo na Yung lalaking Yun oh...
"turo Niya ulit....pero di ko na tinignan...tss...Ang hilig niya Naman sa cute....ano ba Yan...bahala ka diyan..."AiCEY.....feeling ko tumitingin sayo Yung Isa sa mga lalaki dun..."Sabi sakin ni Alex. ...taka Naman akong tumingin a kanya
"Huh?..."tanong ko....
"Feeling ko Lang ha...pero parang oo....ayon oh....Yung lalaking malapit sa bintana.."
ngumuso siya at tinignan Yung lalaking tatanga tanga. Tss...mukhang di Naman siya nakatingin paglingon ko....di ko nalang pinansin...
"Baka Hindi ako Yun...sige na Kumain na tayo...may subject pa tayo.."pagkukunwari Kong Sabi...Kaya Kumain na ulit kami...kanina ko padin iyon napapansin...pero dedma...nagalit ko ata siya kanina....dapat pala di ko na inasar Yung lalaking Yun...mamaya aabangan ako say gate Niya...tss..di Naman siguro...wag ko nalang pansinin...makakalimutan niya din Yun....hehe
.
.
.
Tapos na kaming Kumain.....lalabas na kami NG canteen...hayss masmaaliwalas Ang hangin kesa sa loob... feeling ko may nakatingin sakin Mula sa likod...nang nakalabas na kami NG canteen...(Boogsh.....)aray....napausog ako paharap...nang may nakabangga sakin Mula sa likod....ano ba Yun?tumingin ako sa likod ko...may Babaing nadapa at ngayon ay nagpapagpag NG suot niya....tinulungan siya NG kasama niyang lalaki..."Ano ba...!bat ba Kasi Ang tagal mo maglakad..."nagulat ako......
"Huh?kasalanan ko pa?"tanong ko sa kaniya...wow kasalanan ko pa. ...siya na nga Ang nakabangga...
"Oo...eh bat ba Kasi Ang babagal niyong maglakad....Alam niyong may Tao pa sa likod niyo diba...!di ka ba magsosorry huh?"sigaw niya sakin habang dinuduro ako...ano bang karapatan niyang duroduroin ako...inaawat na siya ng kasama niya
"Babe enough...Tama na ....Ang dami NG Tao oh..."Sabi NG lalake...boyfriend niya?...
"I don't care.."Sabi niya....at inis paring nakatingin sakin...
"Di ako magsosorry sayo....Dahil di ko Naman kasalanan na madadapa ka....kasalanan mo ata..."Sabi ko sa kanya...
"anong Sabi mo?...."Sabi ulit Niya at aastang susugurin ako....Kaya Lang nagpagitna na si Alex....
"Excuse me....please enough nakakahiya sa iba....sorry okey...."Sabi ni Alex...say babae...bat ba nagsosorry si Alex...Wala kaming kasalanan diyan sa Babaing Yan...Ang yabang yabang eh mas matangkad Naman ako sa Kanya Ang liit Kaya NG Babaing to...tumingin ako Kay Alex...na may pagtataka...tumingin Naman siya sakin na parang sinasabing wag Kong patulan Ang babae....Oo na...
"Nope!gusto ko siya Ang magsabi niyan..."mataray na Sabi NG babae...binubulungan na siya NG boyfriend Kaya kumalma na siya..
"Di pa tayo tapos...."Sabi niya at umalis na sila....naiwan Naman naming nakatingin sa kanilang dalawa....napangisi nalang ako....tss...
"Tara na..."Sabi ko na walang nangyare....umalis nadin Ang mga tsismoso at tsismosang mga estudyante..tss...war freak ata Yung Babaing Yun ah....
.
.
.
Naglalakad na kami papuntang next subject...."Gosh....Ang Maldita NG Babaing Yun no!"Sabi ni Allissa...tinutukoy niya Yung Babaing nakasagutan namin kanina....Oo nga Ang yabang non...kala mo Naman malakas...bunganga Niya Lang ata Ang malakas...tss
"Oo nga parang sanay sa away Yung Babaing Yun..."Sabi Naman ni Alex....
"Hm...mukha nga...dapat Alex di ka nagsorry...Wala tayong kasalanan sa katangan niya..."Sabi ko ng seryoso...
"Hayaan mo na....mamaya Kung ano pang gawin saying nun...."Sabi ni Alex sakin...
"Wala din Naman magagawa Yun sakin eh..."Sabi ko sa kanya...
"Bakit AiCEY papatulan mo ba Sana Yun?"tanong sakin ni Allissa.....
"Hindi...baka masira first day natin...."Sabi ko sa kanila at ngumiti....tumawa nalang kami...
Pagkadating namin sa next subject Wala pang teacher...Kaya Naman....umupo muna kaming tatlo....ako malapit sa bintana si Allissa malapit sakin...si Alex Naman sa likod ko Lang nagcecellphone...Kaya namang pinatong ko muna Ang ulo ko sa bintana at nagheadseat.....pumikit na muna ako para marelax Ang utak ko....nakakarinig ako NG mga ilang kaluskos ng mga paa pero di ko Lang ito pinapansin at nakapikit lamang...
Ilang sandali Lang parang lumiwanag...(click...click)huh?minulat ko agad Ang mga mata ko.....nagulat ako NG Makita ko Yung lalaking tanga...hay...haaa....!!!anong ginagawa niya...."Sorry miss...."Sabi niya at tumakbo bigla...."HOY!!!!!!!!"sigaw at tumayo ako papunta sa pinto para tignan siya...pero malayo na siya...Ang bills Naman niyang tumakbo....!Grabe...Sira ulo ba Yun...hay...bat ba Niya ako pinicturan?..
Di niya ako titigilan...lagot ka sakin pag nakita Kita ulit!!!...Sabi ko sa isip ko.