chapter 10

1 0 0
                                    

Chapter#8(Hoy!!!")

AiCEY pov.

"Tatang Tanga"Yan nalang nasabi ko....tss...ano ba kasing ginagawa Niya diyan sa may hagdan?magpapakamatay ba to?...nakahawak parin ako sa polo niya.....tumaas Ang kilay ko NG Makita Kong gulat na gulat siya...hahahahaha...Ang laki NG mata Niya...ganyan ba siya magulat..parang....parang owl hahaha..binitawan ko na Ang polo Niya. ..tatawa Sana ako pero tumingin siya sakin....mula paa hanggang ulo at magkasalubong Ang kilay..galit ba siya?sakin ba?....tss........mukhang galit parin Ang mukha niya.....

"Anong Sabi mo?Hindi ako tanga ah...!"galit niyang Sabi...walang utang na loob....tss...siya na NGa tinulungan....

"seryoso ka?Bat di ka nalang magpasalamat....tinulungan Kita...kung hindi ko hinila yang baka nahulog ka na diyan at napilayan or worst....mauntog ka diyan at mawalan ng Malay......"Sabi ko sa kaniya  na ..kaya nagsalubung nanaman Ang kilay niya...

"Matapos mo akong sabihan ng tanga?wow ayos ka ha?.."Sabi niya sakin...tss..edi wag Kang magpasalamat...asa pa ako.......aastang bababa na ako pero

"tss...Siya nga pala wag mong kausapin yang pader at bakal di ka niyan sasagutin ..ge.."Sabi ko sa kanya at tinaas Ang kanang kamay....at tuluyan nang bumaba NG hagdan..narinig ko ko pa Ang tawag niya

"Hoy miss.."..tawag niya..pero di ko na siya pinansin....medyo matagal na ako...naghihintay na na ata Yung dalawa....bumaba na ako at tinaas Ang Isa Kong kamay para umalis na ....narinig ko pa Ang tawag niya pero di ko na siya pinansin...walang utang na loob...bahala ka diyan...pagbaba ko NG third floor ay (Booghshhshsh!!!:::)aray..  ko....napaupo ako sa baba NG hagdan....may nagkabanggaan ako...lalaki...may katawag ata Kaya di Niya ako napansin....

"Aray.. "mahinang Sabi ko....tumingin Naman sakin Yung lalaki at tinulungan akong tumayo...

"Pasensiya na miss.....di Kita napansin Pasensiya na talaga....ayos ka Lang?"paumanhin at tanong Niya.....Nung nakatayo na ako at pinagpag ko Ang pantalon ko....

"Oo salamat....ah...sagutin mo na Yung tawag mo...ge..."Sabi ko at umalis na....baka Kasi mahalaga Yung tawag Nung lalaki...Kaya umalis na agad Ako..pagkababa ko NG ground floor....nakita ko na sila Alex at Allissa mukhang naghihintay talaga sila sakin...

"Bat Ang tagal mo?mukhang madami iayong napagusapan ni Billy ah...?"tanong agad sakin ni Alex...

"Di Naman...."sagot ko sa kaniya...

"So ano Yun nakitsismis ka pa sa mga students dito?"Pilosopo namang tanong ni Allissa....kaya Naman sinagot ko siya

"Medyo"Sabi ko ...tumaas nalang Ang kilay niya sakin at di ko Naman na ito pinansin....

"Tara na sa canteen..."Yaya ko sa dalawa....maglalakad na Sana ako Kaya Lang ay hinila ni Allissa Ang bag ko....

"Opss napagusapan namin ni Alex na maglibot muna bago Kumain..."Sabi sakin ni Allissa...Wala akong magagawa....dalawa sila magisa ko...di ako makakatangi...Kaya umoo nalang ako...

Una naming pinuntahan Ang Ang library...malaki Ang library nila...pareho NG library NG samin noon.....mukhang maganda magbasa dito...sinunod namin Ang gymnasium nila....Malawak at maganda....mukhang Magandang magtraining dito ng volleyball.....may ringan at parang mauupuan ng audience.......katabi Naman niya Ang .. auditorium?may gymnasium kami sa dati naming school Malawak Yun pero Wala kaming auditorium....Dahil Ang gymnasium namin ay Audi narin namin....grabe gaano ba kayaman Ang COLTRANE'S UNIVERSITY na ito??....

tabi Naman ng gymnasium ay Ang Magandang garden...nito...at open area...mukhang para sa mga gustong magrelax....at magmuni Muni...may pathway.... Malawak na area...maraming building....mga ouno na masisilungan....at any statue NG lalaki sa harap NG UNIVERSITY na ito...

malaking statue...nakakahingal maglibot libot dito sa school na ito.....Kaya NG napagod na kami ay naglakad na kami papunta ng canteen.....

"Grabe Ang lawak NG UNIVERSITY na ito no..."Sabi ni Alex

"Kaya nga eh...medyo nalalamangan nito Ang school natin noon...."Sabi Naman ni Allissa....nakikinig Lang ako sa usapan nila...nakakamangha naman talaga any University na ito.....kala mo Naman Kong MOA arena...pero Hindi ....

Pumasok na kami NG canteen...medyo marami na Ang estudyante na NASA loob NG canteen...naririnig Kong naguusap Yung dalawa...pero di ko sila pinapansin at naghahanap Lang ako NG mauupuan....pagkalingon ko sa kanan... Nahagip NG mga mata ko Yung lalaking tatanga Tanga kanina... Tss kadiri...nailuwa niya pa Yung kinakain Niya sa kaharap niya..at Kita ko namang Dali Dali Niya itong pinunasan Ang Damit NG kaharap niya.....tanga talaga ..!!!tumaas nalang Ang kilay ko at pumunta na sa may bakanteng upuan...Sira ulo...tss..."Tara Don...may bakanteng upuan.."Sabi ko sa dalawa at sumunod Naman sila...."Tara order na tayo"Sabi Naman ni Allissa...Dahil tinatamad ako ay nagdahilan nalamang ako sa dalawa..."Bilihan niyo nalang ako....baka Kasi maagaw pa Ang mauupuan natin pag umalis tayong tatlo..."Sabi ko Kaya umoo nalang sila.....hayss...nakakatamad...mukhang napagod ako sa paglilibot sa UNIVERSITY na ito.....kinuha ko Ang cellphone ko at may Missedcall nanaman si Billy sakin...Ano nanaman Kaya Ang sasabihin niya?....

no sleep (Ongoing)Where stories live. Discover now