chapter 9

0 0 0
                                    

Chapter#7("Tatanga tanga.....")

AiCEY pov.

...... COLTRANE'S UNIVERSITY..........

Marami nang estudyanteng nasisipasukan sa University....may mga ilan na akong nakikitang nakasibilyan tulad naming tatlo....Pero mas maraming estudyanteng nakauniform na...Kaya Naman kinuha ko Ang cellphone ko at kinuhanan NG litrato Ang mga estudyanteng nakauniform....nagtaka Yung dalawa...

"Ano namang ginagawa mo?"tanong ni Alex.... tumingin ako sa kanya...

"Ah Wala....kinukuhanan ko Lang NG picture Yung mga uniform NG mga estudyanteng Yun"Sabi ko sabay turo sa mga estudyanteng nakauniform....

"Bakit Wala ka pang uniform?"tanong Naman ni Allissa....

"Wala pa Naman ..."Sabi ko at nilagay na sa bulsa ko Ang cellphone ko....

"Ha?Wala ka pang uniform....ano ba Yan"Sabi ni Alex sakin....

"Wala pa nga....Kaya ipapakita ko Kay manang Silvia para mapagawaan na ako NG uniform tulad niyan..."paliwanag ko sa dalawa....

"Hay nako AiCEY....sa ating tatlo ikaw na Lang ang walang Uniform.....last month pa kami nagpagawa ni Allissa Kaya malamang sa malamang makukuha na namin Yun this week tss...."Pilosopo Sabi sakin ni Alex... Last month?Grabe di nila sinabe sakin..Ang galing.

"Oh tapos di niyo man Lang sinabe sakin...?"tanong ko sa dalawa...

"Nagtanong ka ba?"tanong Naman ni Allissa....pinagtutulungan nila ako ..wow....Kaya napabundong hininga nalang ako...

"Ganito nalang ibigay mo nalang Yung bayad mo saming dalawa at magpapagawa nalang kami NG apat na set sa tagagawa...Gets?"Sabi ni Allissa ..Kaya Naman umoo nalang ako

"Okey ..mamaya na...pumasok na muna tayo..."Yaya ko sa kanila...Kaya lumakad na kami at pumasok na sa school....Pagkapasok namin.......

"Wow........."manghang Sabi ni Alex...

"Whooo....wow...Grabe..."mangha ding Sabi ni Allissa...

Kita sa mukha nila Ang pagkamangha sa UNIVERSITY na ito...talaga namang mamangha ka sa laki at lawak nito....napangiti nalang ako sa lawak nito...Maraming building....may Malawak na field....may malaking Hall sa gilid...malinis at madaming punong matatambayan...tsaka may mga hallway..Grabe...Malawak na Ang school namin noon mas malaki pa pala Ang UNIVERSITY nila dito....

"Malawak at malaki Ang school na ito...tulad NG school natin dati....mas malaki nga Lang at mas Malawak ito...."Sabi ko sa dalawa....

"Hmm...Pero Sana....maganda Ang magiging experience natin dito"tugon Naman ni Alex...Tama siya....Sana nga Sana...

"Tara tignan na nating ang magiging room natin..."Sabi ko at sumunod namn na sila sakin...pumunta kami sa may wall na pinagtitinginan ng room...section at grades...lumapit kami rito para tignan Ang section namin...medyo marami na ding estudyanteng tumitingngin rito Kaya medyo siksikan....

"excuse me ...excuse me..."pagsisingit ni Alex...talaga namang isisiksik Niya Ang sarili Niya.......napakalaking pa Naman naming mga tao...oo maliliit Lang para saamin Ang mga estudyanteng nakikitingin sa wall..pinanganak Kasi kaming matatangkad....

"Room six building 3..."basa ni sa papel na NASA wall Alex na ngayon ay nasa siksikan pa....at umalis na sa siksikan...

"Tara...room 6 sa pangatlong building"Yaya ni Alex samin Kaya naglakad na kami papunta ng Building 3....nang makapunta kami NG building three ay Nagtanong na kami sa estudyante doon para malamang namin Kung nasaan Ang room six....

"Ahmm.. excuse me miss...Alam mo ba Kung saan rito Yung room six?..."tanong ni Allissa sa isang estudante...

"Ah...sa second floor po nitong building sa pinakadulo pong room Doon po yung room six..."sagot NG isang estudante...

no sleep (Ongoing)Where stories live. Discover now