Hai vị chuyên gia hàng đầu tranh đấu suy luận, những người chưa rời khỏi phòng họp sao có thể bỏ qua, sôi nổi vây quanh hai người, nhưng cũng không dám bước tới quá gần, đến chi đội trưởng Hà Duy Kiên cũng không kìm lòng được chen lên phía trên.
Một phút qua đi rất nhanh, Kim Trân Ni đặt cặp kính lên bàn, nhắm mắt suy nghĩ. Thêm một phút trôi qua đến Kim Thái Hanh đặt cặp kính về chỗ cũ, ra hiệu cho Kim Trân Ni bắt đầu.
Thi đấu suy luận kiểu này, vừa đòi hỏi người chơi phải có trí tuệ, vừa yêu cầu người chơi phải có tầm nhìn chiến thuật. Nhất định phải bắt đầu từ những điều đơn giản rõ ràng nhất, nếu không, chờ bạn khoe khoang xong những suy luận thâm sâu chiếm một số lượng ít ỏi, thì mới phát hiện ra những suy luận đơn giản chiếm đa số đã bị người ta nói hết rồi. Giống như khi bắt đầu nhập cuộc trong cờ tướng, thông thường người ta sẽ đi quân pháo, quân mã hoặc quân tốt, căn bản chẳng ai lại đi khai cuộc bằng cách đi quân tượng. Thế nên Kim Trân Ni cũng không vội phân tích thâm sâu làm gì, "Là kính lão, trên mặt kính có vương một sợi tóc ngắn, chứng tỏ tuổi của chủ nhân từ 45 trở lên, là đàn ông."
Kim Thái Hanh cũng không vội, anh cũng không phải loại người vừa bắt đầu đã xuất chiêu hiểm ngay lập tức, nhàn nhã thoải mái dựa vào cạnh bàn. Ánh mặt trời xuyên qua ô cửa, rơi trên vai anh, nơi ấy tựa như được dát thêm một lớp vàng mỏng. Dưới ánh sáng êm dịu, nhìn anh vô cùng đẹp trai, nếu như trong mắt không có quá nhiều nét lạnh lùng của chuyện sát phạt thắng thua, thì vẫn có thể xem như một người đàn ông khiến phụ nữ tự nguyện gần gũi. Lúc này, anh nhìn thẳng vào Kim Trân Ni, trong ánh mắt còn vương chút trầm lắng mơ hồ.
"Độ kính không lớn, ít được lau chùi hay tẩy rửa, thậm chí trên mặt kính còn hằn rõ mấy dấu vân tay, chứng tỏ chủ nhân không có thói quen đeo kính, bởi vậy thường để quên ở nơi nào đó mà bản thân không hề hay biết."
Tim Kim Trân Ni khẽ run lên, xem ra anh và cô đều giống nhau, cũng không vội bắt đầu từ điểm khó. "Vân tay hằn trên mặt kính có một vệt cắt ngang mờ nhạt, đây là vết sẹo do ngón tay bị thương mà thành."
Kim Trân Ni vừa dứt lời, Kim Thái Hanh lập tức nói tiếp: "Một bên gọng kính đã bị bạc màu vì oxy hóa, chứng tỏ chủ nhân thường dùng tay trái đẩy kính, thuận tay trái."
Thuận tay trái... cũng giống như anh. Kim Trân Ni thầm liếc nhìn tay trái của anh, cũng tiếp lời ngay sau đó: "Ông ta là một người nghiện thuốc, đến chiếc kính lão ít đeo cũng vương mùi khói thuốc."
"Đinh ốc ở gọng hơi lỏng lẻo, gọng kính xoải ra phía ngoài, chứng tỏ kính mắt cũng không phù hợp với chủ nhân của nó, đường kính khuôn mặt người này lớn hơn độ rộng của hai gọng kính, bởi vậy mỗi lần đeo, gọng kính đều xoải ra phía ngoài, khiến nó có hình dạng giống như hiện giờ."
"Kính mắt có thể gập lại, phần hông của chủ nhân chắc chắn đeo một hộp đựng kính nhỏ, chiếc hộp sẽ mài mòn dây lưng, cho nên dây lưng của người này dễ hỏng hơn của người khác, thường xuyên phải mua mới. Bình thường, ông ta sẽ không dùng dây lưng đắt tiền."
Nói qua nói lại, dường như không ai chịu thua kém ai, suy luận từ chỗ rõ ràng đơn giản rồi dần dần phát triển theo chiều hướng sâu xa phức tạp. Những cảnh sát đứng bên cạnh nghe họ đối đáp đều xôn xao nâng đôi kính lên xem xét, không ngừng gật đầu thán phục. Khi nãy tới họp cũng chỉ có vài người, suy luận của hai người bọn họ khiến hình tượng chủ nhân của đôi kính càng lúc càng rõ nét hơn, là đồng nghiệp đã lâu, lúc này mọi người đều đã biết đôi kính này là của ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
máu, hoa, tội ác và tình yêu; vjen
Fanfiction🍒 MÁU, HOA, TỘI ÁC VÀ TÌNH YÊU; VJEN [câu chuyện nhỏ số một trong"until i found you" - vjen the series] tác giả: đào đào nhất luân edit: vivian thể loại: ngôn tình, trinh thám, kinh dị, nam cường, nữ cường, gương vỡ lại lành nhân vật chính: kim thá...