"What are you doing here?"
"Anak, ang laki mo na..." hinimas himas nya yung mukha ko. Tinggal ko naman yun agad...
"Yes, I am old enough, since you left me... And by the way, you dont have the right to touch me Ms. Dela Cruz..." sabi ko... "At ang kapal din ng mukha mong dalhin ang pamilya mo dito no?" I said annoyingly... "Do you want to enter MY OWN house?" I really specified the word my, cause since they left me, I never considered them as one of my family now... "Babe, samahan mo ako sa loob..." nagulat silang lahat sa sinabi ko... Pero sinamahan naman din ako ni Jack...
"What was that all about?"
"Something they'd hate and leave sooner..." I looked back... "Are you coming in family Dela Cruz?" Pumasok din naman sila... I prepared coffees... And milk... -.- Nagkaanak pala sila bago lang? Maybe that was last last last last last last year? Psh... Dont care... -.-
While we were eating, it was so silent... I broke the silence... "So what's your name kid?" I said looking at the little girl...
"My name is Jelonikka Sunshine Dela Cruz."
"Wow, daling makasagot ah..." tumingin naman ako sa malaking kapatid... "Sayo? Ano sayo?" Habang nakataas ang kilay ko...
"Joshua Oliver Lance Dela Cruz."
"Taas ng pangalan mo... Nakakapagod banggitin..."
"Mas nakakapagod banggitin yung sayo... Ang mabuting Fam name este wala ka palang family ano?"
"Stop. What. You're. Saying. Lance."
"What? Something wrong with what I said?"
"Lance tama na..." sabi ng magaling kong este magaling nyang Mama... Tss...
"Hindi Ms. Dela Cruz... I want him to talk... Para kahit for once, mapatulan ko yang bastardo nyong anak!" -Ako
"Tigilan mo ang anak ko Shailee..." -Mr. Dela Cruz
"Wow! Anong karapatan mong tawagin akong Shailee ha? Ama ba kita? Ha? Kabit ka lang ng Mama ko! Kabit ka!" Sinampal ako ng maliit na bata na nasa gilid ko... Kinuha ko ang kamay nya... Hinigpitan ko ng hawak... "Anong naman ang karapatan mong sampalin ng isang katulad ko ha? You're a little awful girl born by an awful mom..." tinignan ko si Mrs. Dela Cruz...
"Shai..." tinignan ko si Jack... Umiling sya... Binitawan ko din naman si Nikka...
"Sorry for that awful beginning of the movie called 'My Moms Stupid Family'..." nasuntok o sinuntok naman ako ni Mr. Dela Cruz... Nung nakaharap ko na ulit siya, sinuntok ko din sya pabalik... "Ano?! Akala mo hindi ako papatol sa isang kabit ng Mama ko?!"
"Shai! Ano ba?! Andito kami para makipag ayos sayo!" -Mrs. Dela Cruz
"Makipag ayos bang sabi mo? Ha! What a joke! It's super funny!" I said sarcasticly... "Yan ba ang isang paraan para makipag ayos sakin ha? Nambibwisit kayo! Buti pa, umalis na kayo sa pamamahay ko!" Tska ako umakyat sa kwarto ko...
Sumunod naman si Jack sakin sa taas...
"Babe? Pwedeng pumasok?"
"Okay..."
Pagpasok nya, na shock sya sa nakita nya... Dugo... Na nasa sahig, at may basag na bote sa sahig din...
"Babe! Anong ginawa mo?!"
I hugged him, so tight...
"Ang sakit Jack... Sobrang sakit ang nararamdaman ko..." niyakap din nya ako... "Nanggigigil ako sa kanila! Gusto ko silang -"
"Babe, tama na..." he wiped my tears running down from my face... Umiyak nalang ako ng umiyak hanggang sa nakatulog ako sa lap nya...
*
*
*
"Jack?" Nagising ako... "Jack?" May araw na palang sumikat... "Jack? San ka?"
"Wala na yung boyfriend mo..."
"Anong ginagawa mo dito Lance? Wala kang karapatan dito! Umalis ka!"
He rolled his eyes just like a girl and left my room...
I called Jack...
*ring ring*
Nasagot naman nya kaagad yung phone nya...
"Jack, san ka? Paggising ko wala ka na..."
"Miss me that early babe?"
Oops... Nag over react ata ako...
"Shut up... Pumunta ka dito... Ngayon na, baka kasi ano pang magawa ko dito sa pamilya ng mama ko eh..."
"Sige... Papunta na ako..."
Bumaba na ako galing sa kwarto ko... Nakita ko sina Mama, ang kabit nya, at ang mga bastardo nyang anak...
"Anak..."
"Shut up..." tska hindi ako nagsalita...
Ang ingay ingay nila... Ayoko nito... Di ako sanay...
Kumain ako ng maliit... Tska umakyat muli sa kwarto ko...
*knock knock*
I opened the door... Seeing her standing in front of it...
"What do you want?" Sabi ko ng nakataas ng kilay...
"Magusap tayo anak..."
"Ano pang dapat pagusapan ha? Masaya ka na sa pamilya mo, masaya na ako sa buhay ko... Ba't nangingialam ka? Dinala mo pa talaga yung pamilya mo dito..."
"May sakit ang kapatid mo..."
"Kapatid? May kapatid ba ako? Wala..."
"Anak please -"
"Nandito ba kayo para manghingi ng pera? Wala na akong pera... Ubos..."
The next thing I know sinampal na ako ni Mama...
"Anak sorry..."
"Shut up... Get out!"
Tumatawag si Jack... I answered the call immedietly...
"Nasan-"
"Babe, sorry... Naacidente lang..."
Itutuloy...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Hey guys! Please continue in supporting this story! Thanks! Love you! Hope you'll support all the way though!
BINABASA MO ANG
Bad/Good Girl's Love #Wattys2015
RandomI am Shailee, I get bored easily to boys... I am a playgirl... I dont like them, because they just play with us girls... I am doing this for revenge... I hated boys... I really did hated boys... But when I met him... I changed... ano kaya ang magi...