Arian's POV
"Lance and Jelo, come eat muna bago kayo mag swimming... You'll get hungry easily when you don't eat..." I told them.
"Yes Ate! Can I eat a little only?" Lance asked...
"What did I tell you Lance? You should eat... You wont drown in the water... I swear..." I raised one of my arms...
"Okay fine..."
"Kayo din Jack and Shai... Eat... Bago kayo magswimming..."
"Yes Ate... I will... I mean, we will..." sabi naman ni Jack.
Kumain kami ng kumain... May lechon, isda, at marami pang iba... And dami ko kasing niluto kagabi para ngayon eh...
Ilang minuto din nung matapos kaming kumain...
"Oh, kami ng magliligpit ng mga kinainan nyo... Sige na, magbihis na kayo at maligo kung gusto nyo..." sabi ni Tita... "Ops! Teka, bago kayo maligo, maglagay kayo ng sunblock... Okay? Sige... Off you go..." naglagay naman agad sina Lance at Jelo ng sunblock at tumakbo patungong dagat para lumangoy...
"Hindi ba kayo maliligo Shai?" Tanong naman ni Tito sa kanya.
"Maliligo naman Dad... Tutulungan muna namin kayo ni Jack magligpit at magbibihis na din kami para magswimming..." sagot ni Shai...
"Magbihis na kayo. Kami ng bahala dito. Sige na... Ienjoy nyo ang araw..." sabi naman ni Tita...
"Tama, ienjoy nyo na muna ang araw nyo... Go! Bihis na!" Sumunod naman sila...
"Babe, hihintayin kita dito ah... Bilisan mo." Sabi naman ni Jack..
"Sus, madali lang naman ako magbihis eh... Sandali lang..."
Sus, etong dalawang to talaga... Especially my brother? Sweet... Bitter naman to minsan si Shai...
- - - -
Jack's POV
"Shai dalian mo na! Tapos na akong magbihis! Tapos na din ako maglagay ng sunblock ikaw nalng!"
"Malapit na!" Sagot ni Shai...
"Kanina mo pa yan sinasabi eh, kanina pa din kita-" natulala ako ng makita ko si Shai... Ang sexy nya naman... Naka two-piece syang suot...
Ang hot nya nung naglalakad sya patungo sakin... Hot na hot...
"Huy Jack! Kanina pa kita kinakausap huy!" Sigaw nya...
"Ah-eh sorry... Ang sexy mo kasi eh... Nakakainlove ka ng sobra..."
"Ano?"
"Ah, wala... Sabi ko, maglagay ka na ng sublock mo..." at binigay ko sa kanya yung sunblock...
"Nagsunblock na ako sa loob..." hinila naman nya ako kaagad papunta sa tubig... Parang mas na iinlove ako sakanya... Super... "Para kang noodles eh..."
"Ha? Bakit naman? Dahil sa suot k-"
"Dahil ang hot mo kasi eh..."
Natameme naman ako sa sinabi nya sakin... "Ikaw ha, parati ka ng nakapoints sakin... Lucky me..."
"Hahahaha you got it right!" Sabi naman nya...
May naka hit naman samin ng bola... Pero, unluckily, si Shai yung natamaan... Lumapit namab agad yung lalake kay Shai..
"Uhm, miss, I'm sorry..." tinanggal din ni Shai yung shades nya para makita nya yung lalake...
"Hmm, I'll accept your apology if you let us in..." sabi ni Shai...
"Oh, sure sure..." sabi naman nung lalake... Nang nakangiti... -.-
"She's my girl..."
"Wala naman akong sinabing sakin ah."
"That's better... Kesa sa malaman ko ang lihim mong pagpapatsansya..."
"Tss..."
"Uy! Tara na!" Sigaw ni Shai samin... "Ano nga pala pangalan mo?" Tanong nya sa lalake.
"Christian Carlo Dela Fuente."
"Uhm, ano gusto mo itawag namin sayo?"
"Uhm, Carlo nalang..."
Naglaro na kami ng game... Napagod ako, umalis muna ako ng game at lumangoy kung saan saan... Sa malapit lang naman... Gusto kong makita yung ginagawa nila... Nagseselos kaya ako... Tsk.
Nung naglalaro sila... Nawala naman sa paningin ko si Shai... Lumangoy naman agad ako papunta sa kanila, "Asan si Shai?! Hayop ka! Asan sya?!"
Nakaramdam naman ako ng may yumakap sa likod ko...
"Wag mo na akong iwan sa sunod ha? Baka maging totoo ang mangyari sakin..."
"Shai! Wag ka na ngang magbiro ng ganyan... Nagalala ako sayo eh..."
"Tara na... Baka naman siguro pagod ka na... Mamayang gabi, dun naman tayo sa swimming pool ha? Tara na..."
Hindi man lang ako hinintay na makasagot?
"Ma!" Sigaw ni Shai... "May pagkain na po ba?"
"Magluluto pa mamaya maya... Gutom ka?"
"Yup... Sige, kukuha lang po ako mamaya... Magbibihis lang po..."
"Sige anak..."
"Oh, narinig mo usapan namin ni Mama ha? Magbibihis lang ako saglit..." tumango nalang ako...
"Oh, Jack anak... Kamusta kayo ni Shai?"
"Okay lanh naman po kami... Kayo po ba?"
"Hindi pa naman, pero nagkakamabutihan na din sa wakas..."
May tanong kasi ako sa isip ko... Gusto kong pigilan pero, lumabas sa bibig ko eh...
"Mahal nyo po ba si Shai?"
- - - - - - -
Shai's POV
"Oo naman! Syempre! Anak ko yun eh..."
"Pero ba't nyo sya iniwan?" Narinig kong tanong ni Jack kay Mama...
"May naging anak kasi kami sa isang lalake, at yun ay si Tito Rett mo... Naglasing ako nun dahil nagaway kami ng ama ni Shai... Sabi nya na makikipaghiwalay sya sakin kung hindi ko ibibigay ang pera ko sakanya... Hindi ko binigay sakanya yung perang hiningi nya sakin... Bahala na kung maghiwalay kami... At yung oras na yun, nawala sa isip ko si Shai ng ginawa ko ang desisyonna yun... Kaya ayun, ng nagkaanak kami ni Rett, sinabi nya sakin na, ipapatay nya yung bata kung hindi ako sasama sa kanya... Nung iniwan ko si Shai, alam kong hindi ako nakapagbigay ng yaya sa kanya o anumang gamit o tao para magbantay sa kanya... Binabantayan ko sya noon pa lang... Iyak sya ng iyak dahil iniwan nakin sya ng ama nya... Hindi ko mapigilang maiyak din dahil nasasaktan ang anak ko, at dahil yun sakin..."
Umiyak ako ng mahina sa sinabi ni Mama kay Jack... Akala ko hindi nya ako mahal... Hindi ko mapigilan na ipalabas yung galit sa puso ko...
"Ba't hindi ka tumago nalang para hindi magalaw ni Dad yung anak nyo? Alam nyo naman na maskit para sakin diba? Pero ba't hindi man lang kayo bumisita kahit every week man lang sa bahay ko? Alam nyo bang araw araw ko kayong hinintay par bumalik! Ni isa sa inyo ni Papa ang hindi bumalik sa akin! Ni hindi man lang bumisita sa birthday ko! Kahit letter nalang wala pa din! Hindi kayo nagparamdam ng pagmamahal nun Ma! Ang sakit sakit... Sobrang sakit ng naramdaman ko! Kahit ngayon nga eh, andun pa rin ang sakit sa puso ko!" Lumayo ako sa place na yun... Tinawag ako ni Mama pero hindi ako nakinig... Gusto kong mapagisa ngayon... Hanggang sa may naka bangga ako... Niyakap ko sya... Kahit hindi ko nakikita yung mukha nya, niyakap ko lng sya...
Pero, lalake to ah...
Itutuloy...
- - - - - - - - - - - -
Hai! Sino sa tingin nyo ang kayakap ni Shai sa beach? Si Carlo ba o Si Jack? Abangan bukas! ;)))
BINABASA MO ANG
Bad/Good Girl's Love #Wattys2015
CasualeI am Shailee, I get bored easily to boys... I am a playgirl... I dont like them, because they just play with us girls... I am doing this for revenge... I hated boys... I really did hated boys... But when I met him... I changed... ano kaya ang magi...