CHAPTER 11-LOVE NA NGA BA?

12 0 0
                                    

"Ahh!" Bagong gising... Bumungad naman sakin agad si Jack na naka higa sa kama nya... Oo nga pala...

"Good morning Babe!"

"Good morning din... Ang aga mo nagising ah?"

"Syempre..." may kasama pa talagan wink? Haha natawa tuloy ako... "Anong nakakatawa?"

"Wala naman..." nakangisi kong sagot sa kanya...

"Ikaw ha... May tinatago ka sakin!"

"Ah-ha? W-wala noh! Ha! Kapal mo... Tara na... Uwi na tayo..."

"Okay..."

I helped him get inside my car... "Oh, deretso na tayong uuwi ha... Sa bahay ko muna..."

"Okay..."

Anong meron ito? At parang okay lang lahat ng sagot...

[Playing: She will be loved-Maroon 5]

Nagdadrive ako pauwi ng may itanong si Jack...

"Talaga bang concern ka sakin kagabi?"

Hindi ako kaagad naka sagot... Alam kong tinututukan nya ako kahit na naka tingin ako s street... "Uh, oo naman... Syempre..."

"Bakit? Importante na ba ako sayo?"

"Eh ikaw ba? May hihingi ng tulong sayo hindi mo tutulungan?"

"Of coure I'll help..."

"Eh, yan naman pala eh... Kaya yan din ang ginawa ko sayo... Magpasalamat ka nalang..."

"Thank you... Kaya kita mahal eh..."

"What?"

"Alam mo, swerte mong ako yung nagmahal sayo... Dahil kung ako mag mahal, higit pa yun sa alam mo..." hindi ako nagsalita, "Nung nakilala kasi kita, alam ko ng playgirl ka... Pero mas pinili kong makilala ka... Mas pinili kong magapaglaruan mo na parang manika... Kahit na masakit minsan, kahit na magselos minsan, okay lang... Tinatanggap ko ang sakit na yun para lang sayo... Eh, pano kasi eh... Mahal kita..." tinignan nya ako sa mata ko... "Mahal na mahal..."

"Oo na... Oo na... Mahal mo na ko..."

"Ang problema, naniniwala ka ba?"

Hindi ako sumagot sa tanong nya... Wala kasi akong tiwala dyan sa mahal mahal na yan eh... Sinasaktan lang tayo ng pagmamahal na yan... Kahit na sasaktan na tayo, mas hinihigitan pa yung sakit na nararamdaman mo... Bakit kasi naimbento pa yang pagibig pagibig na yan eh! Nakakainis... Pati tuloy ako umiibig na... Tsk...

"Andito na tayo..."

Una akong bumaba, at inalalayan ko si Jack na makababa sa sasakyan ko... Sinalubong agad ako ni Mama...

"Anak! San ka ba nanggaling?! Hindi ka na bumalik ka gai eh..."

"It's none of your business... And dont act as if you care!"

"I care because you're my daughter!"

"Oh, please, you're not my mom anymore... And please, just get out of my way... Ipapasok ko ang boyfriend ko..."

"Anak, kahit hindi mo na ako itinuturing ina mo, mahal pa rin kita..."

"Whatever... Manloloko..." tska ko pinasok si Jack... "Okay ka na ba dito muna?"

"Oo, okay lang... Thank you ulit..."

Lumabas ako sa bahay ko... Pumunta ako sa likod ng bahay ko... Nagsindi ako ng sigarilyo... Matagal-tgal na din akong hindi nakapag sigarilyo...

Ang daming manloloko dito sa mundo! Kahit kailan, hindi nagbago yun... Pati mga magulang natin nanloloko ng sarili nilang mga anak! Bwisit... Kahit kailan hinding hindi ko papatawarin mga magulang ko... Niloko nila akong mahal nila ako? Ha! Ngayong alam ko na din... Wala na akong pakialam...

"Shai, ba't ka naninigarilyo?"

"Ano naman pake mo? Kabit ka nga lang diba? Sinira mo pang pamilya ko... Umalis ka! Alis! Chupe!"

"Hindi yan maganda sa kalusugan mo Shai... Tigilan mo na yan..."

"Eh, ano kung ayaw ko? Sasapakin nyo naman ako?"

"Shai hindi..." lumapit sya... Lumayo naman ako...

"Ganun ba kahirap patawatin ang Mama mo?"

"Ang hirap... At sa tingin ko nga hindi ko na sya mapapatawd pa eh..."

"Bakit?"

"Ikaw ba iwan for 20 years ng nanay at tatay mo, hindi ka magagalit? Ha? Imposble namang hindi ka magalit sa kanila... That was ike for 20 years in my life! Anong edad nila akong iniwan na magkasabay? 3! Tss... Bat ko ba sinabi eh wala kang pakialam sa buhay kong binuo ng walang magulang..."

"I'm sorry Shai... Please patawarin mo nalang ang Mama mo..."

"Sa tingin ko ganun lang kadali yon? Ha? Hindi! Hindi madali! Kaya wag kang sasali sali dito! Kabit ka lang!"

Hindi naman sya kumibo... at bumalik na sya sa loob ng bahay... Talaga bang mahal nila ako? Parang niloloko nila ako eh... Dont worry, Hindi ako magpapaloko sa kanila...

Naalala ko lang...

"Eh, pano kasi eh... Mahal kita... Mahal na mahal..."

"Anak, kahit hindi mo na ako itinuturing ina mo, mahal pa rin kita..."

Totoo ba kasi lahat ng to?

Itutuloy...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Hey guys! Kahit mahina ang net... Go lang ng go! Sana bashin nyo pa... Thanks!

Bad/Good Girl's Love #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon