Cả Cung Tuấn lẫn Trương Triết Hạn đều không ngờ đằng sau câu chuyện người chết bên bờ biển là một âm mưu sâu xa tới mức đó.
Truyền đạo?
Đội quân thủy quái?
Xâm chiếm nước láng giềng?
"Nước láng giềng... ý các người là vùng Ragusa?" Cung Tuấn không chắc chắn lắm, so với lịch sử thế giới ở thời kì của hắn, hẳn là nhiều địa danh trên bản đồ ở thế giới này có một sự chênh lệch nhất định. Không ngờ Mắt Sẹo thật sự gật đầu, không nén được phẫn nộ: "Vì ở Ragusa vừa tìm được dấu vết nhân ngư nên tên Sesbas tàn ác kia muốn thâu tóm quyền lực ở đó, hòng làm chủ bộ tộc nhân ngư."
Chuyện lớn, liên quan tới hòa bình các nước.
Trương Triết Hạn cảm thấy y và Cung Tuấn đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa.
"Vậy hắn truyền đạo cho các người bằng cách nào?" Cung Tuấn thấy hứng thú về vấn đề này: "Anh đã từng bị truyền đạo sao?"
Mắt Sẹo lại không trả lời hắn, chỉ nhìn Trương Triết Hạn. Trương Triết Hạn chớp mắt một cái, nói đi? Mắt Sẹo gật đầu như đã hiểu ý, tựa hồ Trương Triết Hạn đồng ý thì hắn ta mới nói chuyện với Cung Tuấn.
Mắt Sẹo không giấu giếm: "Tôi là một trong số ít nạn nhân thoát khỏi tay công tước Sesbas."
Mắt Sẹo nói, công tước Sesbas lợi dụng quan tài và sự ô nhiễm, ép giao nhân trồi lên mặt biển, vung lưới đánh bắt bọn họ rồi đưa tới một đầm nuôi cá tư nhân trong trang viên ngoại thành.
"Trang viên đó có tiền thân là bệnh viện tâm thần nên không ai dám bén mảng tới, nếu có tiếng kêu cứu hay là gào la, mọi người cũng chỉ cho rằng bệnh nhân tâm thần phát tác, nổi điên, không cần phải để ý tới." Mắt Sẹo gằn từng chữ: "Vậy nên tên ác quỷ đó đã tiến hành thảm sát tinh thần đồng tộc giao nhân suốt bốn tháng mà không bị mọi người phát hiện!"
Nghĩ tới chuyện đồng tộc bị coi là vật thí nghiệm, bị sát hại nếu phản kháng, da dẻ Mắt Sẹo đỏ lên, mắt lại long sòng sọc.
Cung Tuấn gật đầu tỏ vẻ hắn hiểu, ở thế giới mà hắn sống, có không ít kẻ mượn cớ "mắc bệnh tâm thần" để trốn tránh tội danh, không phải trả giá cho hành vi lầm lỗi của mình. Chỉ cần bỏ ra vài vạn, mua được giấy chứng nhận của bác sĩ là có thể tự tung tự tác, coi trời bằng vung.
"Công tước Sesbas bắt bọn tôi không được ngủ, nghe hắn truyền đạo. Hắn đọc một thứ chú ngữ kỳ quái mà bọn tôi không hiểu rồi ép bọn tôi đọc theo, nếu không đọc, hắn sẽ sai người dí điện hoặc dùng hình thức man rợ tra tấn người bên cạnh bọn tôi, có rất nhiều giao nhân không chịu được đau đớn, tự sát mà chết..."
"Sau đó, để giảm tình trạng giao nhân chết dần, hắn bắt đầu đổi phương thức hành hạ tù nhân..." Mắt Sẹo nghiến răng ken két: "Ai sai người nhốt giao nhân vào một con bò bằng sắt, sau đó đốt lửa bên dưới con bò..."
Cung Tuấn giật mình, hắn đã từng nghe đến hình thức tra tấn tàn nhẫn này. Đó là bò rỗng ruột được làm bằng sắt, khoảng trống trong bụng con bò vừa đủ cho một người nằm, trên lưng bò có một cánh cửa để nhét người vào đó. Tiếp đến là đốt lửa dưới bụng con bò, để sức nóng dần dần lan tỏa khắp thân thể bò sắt, nướng chín người bị nhốt bên trong. Trong quá trình bị nướng, vì không gian quá hẹp nên tù nhân không thể nhúc nhích, hoặc dù có nhúc nhích được cũng không thoát khỏi cái chết bởi nhiệt độ tăng dần theo thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc Gọi Đến Từ Năm 1878 [Tuấn Triết/Tuấn Hạn] - Teade
FanfictionTác giả: Teade Couple: Cung Tuấn x Trương Triết Hạn Thể loại: xuyên không, hài, huyền huyễn, linh dị, quỷ hút máu, ngược nhẹ, 1x1, HE Giới thiệu: Bị cha giục lập gia đình, Cung Tuấn nói dối rằng mình đã có người yêu, người yêu của hắn đang ở đầu bên...