007

101 9 3
                                    

Kissa's Pov.

Nasa sofa parin ako at nanunood ng balita, hangang makakita ko ang balita na nag palaki ng mata ko.


Sa likod yun ng library ah?


Ang balita ay tungkol sa likod ng library dahil daw may namatay na tatlong studyante dito. Nakita ko ding tinutok ang camera sa dalawang babae na nakaupo sa harap ng library.


Is that ate khlouie and meigan??


"Anong ginagawa nila jan?" tanong ko sa sarili ko.

Maya maya pa at nilapitan ng camera silang dalawa at interview sa nangyare.

Lumakas ang tibok ng puso ko dahil baka nadamay sila.

"Sila khlouie at meigan ba 'yan?" narinig kong nagsalita sa likod ko si ejay.

"Oo" sagot ko, "baka kong ano ng nangyare sakanila" humarap ako sakaniya.

"Gusto mo bang puntahan?" tanong niya.

Tumango ako.

"Samahan na kita" sabi niya, "wait lang" dagdag niya at lumoob sa kwarto niya.

Dali dali akong tumayo at sinuot ang sapatos ko.

Lumabas na si ejay sa kwarto niya at naka hoodie 'to at naka jeans.

"Tara" sabi niya at binuksan ang pintuan.

Tumango ako at lumabas.






Meigan's Pov.

Nakatayo ako dito at nakasandal sa ambulansya habang hinihintay na matapos ang interview ni khlouie para sa nangyare kanina.

Maya maya ay napalingon ako sa isang dorm sa fifth floor.

Nakakita ako ng isang anino ng babae sa bintana ng dorm na 'to, nakatalikod ang babae habang sinusuklay niya ang buhok niya.

Nang matapos na siya pag susuklay bigla nalang nito nabitawan ang brush hair na hawak hawak niya.





Napatakip ako ng bibig at nanlaki ng mata ko ng biglaang naputol ang ulo ng babae.


God!


Tatakbo na sana ako papunta kay khlouie nang biglang may humila sa kamay ko at tinakpan ang bunganga ko.

Gustong gusto kong sumigaw at pumalag pero hinihila ako nito, para bang tatlong tao ang nanghihila.

"Khlou-" naputol ang pag sigaw ko nang hinigpitan niya ang pagtakip sa bunganga ko.


Sinakay niya ako sa isang van at tinulak sa loob.



Hindi ako makahinga..






Kissa's Pov.

Dali dali kaming nakababa ni ejay at dumiretso sa library.

Habang tumatakbo papunta sa library ay may isang van na mabilis ang takbo at muntik na 'kong mabangga nito buti nalang at hinila ako ni ejay.

"Are you okay?" tanong niya.

Tumango ako, "yeah".

Nilingon ko ang van at nag taka..


Diba bawal mag pasok ng malalaking kotse dito like van...?


"Tara na" sabi ni ejay.








Nakarating na kami sa harap ng library.

THE GIFTED UNIVERSITYWhere stories live. Discover now