Rey's Pov.
I was sitting on a huge couch, waiting for someone.
"Who are you waiting for?" someone speak behind me, it's my mother.
"A friend, mom" i respond.
"Kaibigan lang ba?" my mom laugh.
"Mom" i look at her.
"Why? i'm just wondering lang naman anak" she said, "baka may girlfriend kana" she added and smile at me.
"No mom" i answer.
"I don't want a girlfriend" i said, "i just want a simple life, that's all" i added.
My mom pat my head.
"Guess my little boy want a successful life"
I nodded.
"That is great to hear" my mom hug me.
"Thank you mom" i hug her back.
I stopped hugging her when she said something.
"I wanna see your smile again pag nag graduate kana, anak"
I'm sorry mom.
Kissa's Pov.
Napasigaw ulit ako sa gulat dahil sa studyanteng bumagsak sa sahig na duguan. Napalingon naman si ate at napatakip ng bibig dahil sa gulat.
"Shit!" lumingon si clave at dali daling tumakbo sa studyanteng bumagsak sa sahig.
Inayos niya ang posisyon ng studyante at hinawakan niya ang ulo niya.
"Get some help!" utos niya samin ni ate khlouie.
Dali daling napatayo si ate khlouie at tumakbo papalabas ng clinic para tumawag ng tulong, habang ako ay natulala dahil sa trauma na nakuha ko dito.
Nanginginig akong nakatingin sa studyanteng duguan.
"Hey? can you give me my bag over there" panic na sabi ni clave.
Nanginginig akong tumango at dahan dahang tumayo para kunin ang bag niya.
Habang dahan dahang kinuha ang bag niya, napalingon ako sa studyanteng duguan at doon ako kinilabutan nang imulat niya ang mata niya.
"AH!" napasigaw ako at napaatras dahilang mabangga ko ang lamesa at nahulog ang laptop.
Napalingon sa 'kin si clave, "are you okay?" tanong niya.
Hindi ako nakasagot at napatingin ulit sa studyante pero hindi na 'to nakadilat.
Nanginginig parin ako sa takot at napaatras ulit ako.
Bumukas naman ang pintuan at pumasok si ate khlouie na may kasamang dalawang nurse.
"What happened here mr. lacusong?!" nagulat ang nurse sa nakita niya.
"She suddenly go in here without any permission and fainted" sagot ni clave.
Dali dali namang nilapitan ng dalawang nurse ang studyante at chineck ang leeg at pulso niya.
"Let go of her head, let's meet at the science lab" narinig kong sabi ng isang nurse kay clave.
Tumango naman si clave.
YOU ARE READING
THE GIFTED UNIVERSITY
Horror'a famous mystery university where students started to go missing & dying.' Some student who study there are friends and some of them aren't, they build their friendship so healthy but an betrayal happened, An unhealthy end of their friendship. This...