A WHILE AGO.
Mysterious Pov.
Naglalakad ako sa likod ng building, dorm building.
Habang nag lalakad, nakakita ako ng isang babae na nakatanaw sa bintana niya.
Is this kissa?
Pumulot ako ng maliit na bato para batuhin siya nang bigla nalang siyang napalingon sa likod niya at lumoob na.
Hindi ko nabato ang bato nahawak ko kaya binato ko nalang 'to sa taas ng puno dahilang umalis ang mga ibon dito.
Paalis na sana ako at babalik na sa school nang makarinig ako ng isang sigaw ng babae.
Ang sigaw ay nanggaling sa bintana ni...
Kissa.
Napalingon ako at tumakbo sa tapat ng bintana kissa.
"Kissa? are you ok?" sigaw ko sa tapat ng bintana niya, pero...
No one answered.
PRESENT.
Kissa's Pov.
Hinahaplos ni meigan ang likod ko habang nakaupo sa hagdanan hinihintay si ate khlouie.
"What happened kis? bat ka naiyak kanina?" tanong ni meigan habang hinahaplos ang likod ko.
Tumingin ako sakaniya at napaiyak ulit.
"Shhh tama na" sabi niya at niyakap ako nang umiyak ako.
"Sorry, sorry!" paulit-ulit na sabi ko habang umiiyak.
"Why are you saying sorry kis? wala kang ginawang mali, tama na.." haplos niya sa likod ko at niyakap niya ako ng mahigpit.
Please, wag kayong mawala...
Khlouie's Pov.
Naglalakad sa hallway para maghanap ng mabibilhan ng pagkain dahil nakasara ang canteen ngayon dito.
Habang naglalakad ako napaisip ako sa mga nangyare ngayon.
God, ang weird ng mga nangyare ngayon...
Napapaisip parin ako habang naglalakad, actually lutang na lutang na ang utak ko dahil sa kakaisip at hindi namalayan na may tumatakbo palang studyante dahilang mabunggo ko siya at mabunggo niya ako.
Napa-tigil ako sa pag iisip nang mabangga ko siya.
"Sorry!" nagulat na sabi ko.
Napatingin ako sakaniya at nakitang nabitiwan niya ang mga papers na dala-dala niya.
Mukang nag mamadali siya.
Hindi siya sumagot at dalian niyang kinuha ang mga papel na nahulog.
Dali-dali ko siyang tinulungan sa pag kuha sa mga papel, ang dami ng papel na 'to, parang matalino 'to ha.
Habang nagpupulot ng papel napansin ko ang isang papel na nasa kanan ko,
'All about paranormal activities'
Nakita ko ang title nito bago niya itong kinuha.
"Here, i'm very sorry" sabi ko sakaniya at binigay ang mga nakuha kong papel.
Kinuha niya naman 'to.
KAMU SEDANG MEMBACA
THE GIFTED UNIVERSITY
Horor'a famous mystery university where students started to go missing & dying.' Some student who study there are friends and some of them aren't, they build their friendship so healthy but an betrayal happened, An unhealthy end of their friendship. This...