Kids

198 4 0
                                    

Lumipas ang tatlong taon at may trabaho na kapatid ko. May dalawa kaming anak na sina Zach Zyndil Mendoza at si Amethyst Zyndil Mendoza. Makukulit ang bata pero masaya ito dahil may sarili akong pamilya.

"Mommy mommy!! Look!! Kuya is teasing me!!" Sabi ni Amethyst . Napa iling nalang ako at tumawa ng bahagya.

"Daddy!!! Daddy!!! Nag sumbong nanaman si Amethyst!" Sabi ni Zach kay Angelo. Nag tinginan na lang kami. At tumawa.

"See I told you!! Hindi sila magagalit" sabi ni Zach at binelatan si Amethyst.

"Hey hey!! Wag kayo mag aasaran. That's bad. Okay? " Leksyon ni Angelo sa bata. Hindi ko na imagine na magiging ganito si Angelo.

"Sorry Daddy Sorry Mommy" sabi nilang dalawa na parang guilty na guilty. Ahhahaha mga bata talaga.

"Okay okay. Gagawa lang ng merienda si mommy" sabi ko at tumayo.

"Ako ayaw mo?" Sabi ni Angelo at nag pout. Landi talaga may anak na nga eh

"Tigilan mo ang kalandian mo sa harap ng bata" sabi ko sabay belat

"Ew!!!! Get a room!!" Sigaw ni Zach. Kamukhang kamukha siya ni Angelo pinkish lips at mala heartthrob.

"It's what you call love Zach" sabat ni Amethyst. Tumawa kami ni Angelo.

Pumunta ako sa kitchen. Everything is falling in it's place. Pero hindi ko na imagine na ikakasal kami. Like wow I have my own family si Tay Karding AkA manong. Binigay ko sa kanya yung bahay. Kapatid ko may sarili ng bahay sila Chee ayun mag kakaroon ng love story yun antay lang.

Lumabas na ako ng kusina dahil dadalin ko na sa kanila yung sandwich.

"Mommy!! Mommy!! " Sigaw ni Zach. At nag lambitin sa binti ko habang suot suot ang googles niya

"Eto na sandwich niyo. Ay Angelo yung sunblock nilagay mo ba mag swi-swimming na sila" sabi ko.

" oo nalagay ko na. Diba noh" napAlingon ako kay amethyst na punong puno ng sunblock sa mukha.

" ANGELO!!!!!" Hinabol ko siya takbo ng takbo at tawa ng tawa.

--------------------------------------------

Tapos na kami magswimming dahil mag bobonfire kami sa garden.

"Angelo" bulong ko.

"Hm?" Sabi niya pabalik

"I love you" sabi ko.

"Ihhhh pinapakilig mo ako e" sabi niya. Landi ng asawa ko noh?

"Landi mo talaga" sabi ko.

"Mom naririnig namin kayo." Sabi nila zach habang nakapikit

"Oops sorry!! Gusto kasi ng Mommy niyo ng baby" sabi no Angelo. Binatukan ko siya.

Inakyat namin ang bata sa kwarto nila.

"Tara na gawa tayo ng senior!!" Sabi ni Angelo.

"LANDI mo talaga! Tulog na!!" Sabi ko.

"Bitterr!! " Pabulong na sigaw niya dahil baka magising ang bata.

"Mahal mo naman" sabi ko. Hindi na siya sumagot hindi naman niya kailangan eh.


A/N
special chappy na po sunod ;))

UPCOMING STORIES

// THE WRITERS STORY // publish

//BEGIN AGAIN// draft

// THE BAKERS LOVE STORY// draft

//MS HUGOT AND MR CASSANOVA//draft

//CRAZY LOVE//draft

VOTE.COMMENT.SHARE.FOLLOW

Bestfriends? Bestfriends. (TAGALOG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon