Wedding day

180 4 0
                                    

Ito na ang araw na espesyal sa bawat babae. Ang araw na ikakasala ako. Kay...... matthew de joke kay Angelo syempre.

"Mam tara po " sabi ni manong.

"Sige po" sabi ko. Simula nung namatay si mama. Si manong na ang tinurin kong tatay. Dahil wala akong tatay siya ang mag hahatid sa akin sa altar.

"Tay Karding. Wag na kayo mag mam. Haba haba na ng pinag samahan natin e" sabi ko. Napangiti na lang si Tay karding.

"Nak, ready ka na ba maging Mrs. Mendoza?." Sabi ni Tay Karding.

"Syempre alam niyo naman na matagal ko na tong gusto mangyari" sabi ko

"Na aalala ko tuloy nung kabataan ko crush crush at perst love" sabi ni manong.

"Basta ha. Kahit anong mangyari walang mag babago ha. Ikaw lang ang aalagaan ko" sabi ni manong napaluha ako.

Niyakap ko na lang si manong at nag punta kami sa simbahan.

----------

"Anica take this ring as a sign of my love fidelity and sincerety" sabi ni Angelo sabay lagay sa aking ring finger .

"Angelo take this ring as a sign of my love,concern, sincerity and fidelity" sabi ko at nilagay ang sing sing sa daliri niya.

"I know pronounce you husband and wife" sabi ng pari. Nag ngitian. lang kami

"You may now kiss the bride " pagpatuloy nito hinalikan ko si Angelo pero peck lang.

---------------------

Nagpunta kami sa Airport dahil doon ang honeymoon. Namin hahaha hindi sa Airport sa Paris. Just like what I've imagine since I was a child.

"Mrs. Mendoza ilang anak gusto mo" sabi ni Angelo kilig naman ako

"Ahh Mr. Mendoza mga 2 " sabi ko nginitian niya lang ako.

"Kapag babae. Amythyst Zyndil Mendoza" sabi ko.

"Sige babe maganda yan" sabi ni Angelo

"Pero kapag lalaki Zach Zyndil Mendoza" pagpatuloy niya

"Sige maganda yan." ( A/N SI AMYTHYST AT ZACH PO SA NEW STORY KO :) )

Nakatulog ako sa flight namin.

-------------------------------

Pagdilat ko nakita ko si Angelo kausap yung stewardess tch. Kaka kasal lang namin nakikipaglandian na. Leche.

" hi miss. Uhm you can go now tapos na ang usapan niyo" pagtutol ko sa usapan nila. Napasimangot namna yung babae. Leche masumbong nga sa mas nakatataas ng posisyon. Painumin kita ng mikktea e

"Selos? Aye" sabi ni Angelo

"Leche ka mag sama kayo papadalan ko kayo ng milktea" sabi ko.

"At ariel 7.50 na lang damay mo na din tide 6.00 malay mo pati champion libre na lang" sabi ko. Tunawa lang siya at napa iling

"Haysss misis ko selosa pala" sabi niya

"Che matutulog ulit ako doon ka mag landian ulit kayo goodnight" sabi ko.

"Teka--" sabi niya pero pinutol ko siya,

"I said goodnight" sabi ko. At natulog


A/N HII MALAPIT NA PO MATAPOS TONG STORY KO :)) SALAMAT PO SA INYO SA PAG SUMABAYBAY SA STORYA NG BUTIKI AT BABOY hahahah BALAK KO DIN PO GUMAWA NG STORY TUNGKOL KILA CHEE AT MATTHEW NA ANG TITLE AY CRAZY LOVE TAPOS PO YUNG MGA ANAK NILA CHEE MATTHEW ANICA AT ANGELO ANG MAG KAKAROON NG LOVE STORY, OKAY PO BA?

VOTE.COMMENT.SHARE.FOLLOW.

Bestfriends? Bestfriends. (TAGALOG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon