tháng sáu trời mưa

609 68 7
                                    


Mặt trời trốn đâu mất, trời mưa suốt mấy ngày liền, Chay trải một tấm chiếu mỏng trước hiên nhà trước khi ngồi xuống cùng quyển sổ và cây đàn. Kim đã quen nhà quen nẻo tới mức giờ gã đến nhà em có thể thoải mái đi khắp nơi, kể cả phòng ngủ của Chay, vì gã đã rất thông minh không nhắc gì đến Porsche và không tỏ ý gì như đang dò hỏi em. Thế nên, Porchay mặc kệ gã, thích đến thì đến, thích làm gì thì làm, miễn là đừng dẫm mìn thì gã có dỡ móng nhà lên xây lại em cũng không ừ hử câu nào.

"Chay ơi, mấy hộp đồ ăn trong tủ lạnh em lấy ra bỏ lò hâm nóng lại là ăn được nhé, bớt ăn tiệm lại đi"

"Vầngggg"

"Nhớ đấy nhé, đừng có lười đấy"

"Vầnggggggggg nhớ mà"

Em kéo dài giọng đáp lời gã trai đang hì hục nhét đồ vào tủ lạnh nhà mình, em đã bước vào giai đoạn học xong chương trình năm cuối và chuyển sang luyện đề, đến thời gian ngủ còn thiếu nữa là nấu ăn. Kim nghe nói dạo này em toàn ăn vội ở căn tin trường rồi về nhà ngủ liền xách một đống lỉnh kỉnh đến thồn cho bằng hết vào tủ lạnh nhà em. Nếu được phép, có khi gã đã dọn vào nhà em mà ở luôn ấy chứ.

"Đã quyết định thi trường nào chưa?"

Kim bâng quơ hỏi khi đặt đĩa trái cây xuống tấm chiếu và nhấc cây đàn của Chay lên dạo vài nốt ngẫu hứng.

"Em không biết nữa"

Em nhỏ chun mũi, xoè tay nhẩm đếm, bác sĩ này, kỹ sư này, giáo viên này, hình như đều đã thi qua rồi, có mấy ngành hiếm hiếm người chọn như hải dương học hay triết học cũng từng ghi danh qua. Chỉ còn khối ngành năng khiếu là Chay chưa thử bao giờ.

Thi Nhạc viện nhỉ? Hay là Mỹ thuật? Hay thi vào Sân khấu & Điện ảnh?

Không biết nữa, không biết gì hết, không muốn suy nghĩ hay lựa chọn gì nữa đâu, Porchay mệt lắm rồi!

"P'Kim, hay em không thi đại học nữa"

"Nào, đừng có nghĩ linh tinh"

Gã trai nằm xuống cạnh Chay trên chiếc chiếu mỏng, đưa tay xoa đầu em thật dịu dàng, mưa vẫn đang đổ nghiêng bên hiên, phủ một tấm màn trắng mờ lên cỏ cây xanh mướt trong vườn. Chay nhìn những bóng nước phập phồng trong nước đọng dưới bậc tam cấp, khe khẽ hát bài trời mưa bong bóng phập phồng.

Trời mưa bong bóng phập phồng, Porsche đi lấy chồng, Porchay ở với ai?

Về ở với anh hai, ăn khoai thì ít, ăn cơm chó thì nhiều.

Chay nghĩ nghĩ, hẳn là Porsche sắp về nhà rồi, mấy ngày tới không cho Kim đến nữa.

"P'Kim đi xem phim không?"

"Trời đang mưa đó"

"Thì hết mưa mình đi"

Kim gồng người ngồi dậy mò mẫm tìm cái điện thoại ban nãy gã đã tiện tay quẳng đâu đó trên chiếu để xem các suất phim chiếu vào tối nay. Gã không muốn từ chối Chay vì từ sau đợt đến studio của gã tâm trạng của em luôn không tốt lắm. Tính tò mò và sự lo lắng khiến Kim âm thầm điều tra mọi chuyện và mọi người quanh em thêm vài lượt nữa, nhưng kết quả vẫn không thay đổi mấy trừ việc bên cạnh em có thêm một Kimhan.

kimchay| vì thế giới này thật nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ