[1].
"Hòn đảo lạc loài của nước Ý."
Từng có người dùng từ như thế để hình dung Sicilia.
Thế kỉ 15, La Mã sụp đổ, đế chế đã từng sừng
sững suốt năm thế kỉ như một pháo đài tưởng như bất khả xâm phạm cuối cùng vẫn không thể chịu được khảo nghiệm của thời gian, oằn mình ngã xuống. Hòn đảo miền Trung Địa Trung Hải nhanh chóng trở thành miếng mồi thơm ngon béo bở bị người dòm ngó không thôi.Bỏ qua những mâu thuẫn chính trị rắc rối phức tạp, bỏ qua sự xa xôi về địa lí khiến miền nam Italia dường như trở nên lạc nhịp khỏi hình tượng châu Âu phồn hoa mà người ta thường hình dung, Sicilia vẫn cứ là mảnh đất tràn đầy hấp dẫn mà cũng ngập tràn nguy hiểm.
Cảnh sắc mỹ lệ, lãng mạn nhiệt liệt. Hoa lệ mục rữa, hào nhoáng thối nát.
Phụ nữ xinh đẹp, đàn ông lịch lãm, ái tình tuyệt diệu, dục vọng đen tối, xen lẫn không chết không dừng tranh đấu, nay sống mai chết. Chỉ có Siclia mới đem địa ngục xấu xa phô bày chân thật dưới ánh mặt trời, lại khiến nó trở nên rực rỡ yêu kiều. Cũng chỉ Siclia mới che đậy tất cả dơ bẩn mục nát, biến nó thành mỹ lệ thần thoại say đắm lòng người.
Khí hậu Địa Trung Hải âm u dễ chịu, nhịp sống dân cư chậm rãi thư thả. Cảnh thái bình quá mức tốt đẹp, khéo léo bao trùm lên tất thảy phiến thổ địa này. Chiến tranh, sát thủ, mafia dường như chỉ là tồn tại trong truyền thuyết đô thị, trong trí tưởng tượng xa xôi về những thế lực ngầm thống trị thành phố qua hàng thập kỉ, ở nơi cửa miệng người đời truyền nhau từ năm này qua năm khác.
Sicilia đã từng là quê nhà, từng là nơi chứng kiến tháng năm thăng trầm, cũng lưu giữ nửa đời trước huy hoàng nhất của gã. Thẳng tới ngày trở thành Arcobaleno. Thay tên đổi họ, từ bỏ kí ức, vứt bỏ quá khứ. Chuyện xưa tích cũ như gió thoảng mây bay, theo dòng nước chảy về biển đông, tiêu tán không để lại dấu vết.
Thời gian chảy trôi không đợi không chờ, con người thay đổi, mà mảnh đất trải qua vô số gió mưa vẫn chưa từng xa lạ.
Không thể bị chiếm giữ, không thể bị độc chiếm, cũng sẽ không vì ai mà dừng lại bước chân.
Sicilia như thế, Sawada Tsunayoshi cũng vậy.
Reborn nghĩ.
[2].
Quán bar ẩn mình trong con ngõ nhỏ trên đường phố Palermo. Biển hiệu bằng gỗ cũ kĩ đã mục nát mấy phần, nhưng hiển nhiên chủ quán không có ý định thay mới.
Hai giờ sáng, quầy bar chào đón vị khách mới.
"Long Island Iced Tea."
Người đàn ông mặc tuỳ ý ngồi xuống quần bar, hai chân thon dài trùng điệp bắt chéo. Đầu ngón tay nhẹ nhàng gõ xuống mặt gỗ, trong không gian yên tĩnh vang lên đặc biệt rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR] (All27) Hoa đào năm trước
Fanfiction...Trước sau chẳng thấy mặt người, hoa đào năm trước còn cười gió đông. ____________________ *Đồng nhân KHR. *Series(?) *Omega-verse (AxB). *NP. *OOC. *Tác phẩm là sản phẩm của trí tưởng tượng, không bàn logic, rời xa nguyên tác. *Nhân vật thuộc về...