CHƯƠNG 14.2
"Lát gặp nha, Snivellius!" Một giọng nói vang to khi cánh cửa buồng đóng sập lại... Snape giật mình nhìn xung quanh đây là Hogwarth nói đúng hơn là Hogwarth thời điểm anh nhập học là một tân sinh năm nhất..
Cảnh như sương mù mà tan biến ...
Snape đang đứng ngay bên cạnh chính bản thân mình khi cùng hướng về những dãy bàn dài của các nhà được thắp đèn cầy, viền quanh những cái bàn là những gương mặt cực kì chăm chú. Lúc đó giáo sư McGonagoll gọi, "Evan, Lily!"
Snape vươn đôi mắt đen mịnh mù của mình nhìn theo cô gái anh từng yêu, Lily đi tới trên đôi chân run rẩy và ngồi xuống trên cái ghế đẩu lung lay. McGonagoll thả chiếc Nón phân loại lên đầu cô bé, và cái nón chạm vào mái tóc đỏ sậm của cô bé chưa tới một giây đã hô lên: "Gryffindore!" Tim hắn Bịch... một cái thật mạnh nơi lòng ngực tiếp tục đấm mình vào hình bóng người con gái ấy...
Snape nghe mình thốt ra một tiếng rên khẽ. Lily giở nón ra, đưa lại cho McGonagoll, rồi vội vàng đi về phía đám học sinh nhà Gryffindore đang reo hò, nhưng vừa đi, Lily vừa liếc lại ngó hắn, và trên gương mặt cô bé thoáng một nụ cười buồn. Snape cũng vươn mắt dõi theo từng bước chân của cô gái.Cuộc điểm danh tiếp tục. Cuối cùng, khi chỉ còn một tá học sinh còn chờ phân loại, McGonagoll gọi tên Snape.
Snape nhìn bản thân đến cái ghế đẩu,đặt cái nón lên đầu mình.
"Slytherin!" Cái Nón hô lên.
Và Severus Snape đi về phía bên kia của Đại Sảnh Đường, cách xa Lily, đến nơi học sinh nhà Slytherin đang chào mừng cậu, nơi Lucius Malfoy, huy hiệu Huynh trưởng lấp lánh trên ngực, vỗ nhè nhẹ lên lưng Snape khi cậu bé ngồi xuống bên cạnh anh ta...
Và cảnh thay đổi...Lily và Snape đang đi dạo ngang qua sân lâu đài, rõ ràng là đang cãi nhau.
"... tưởng tụi mình coi nhau như bạn bè chứ?" Snape đang nói. "Bạn thân nhất chứ?" Đúng họ từng là bạn thân nhất... thân nhất...
"Đúng vậy, Sev à, nhưng mình không thích một số người mà bồ đàn đúm! Mình xin lỗi, nhưng mình ghê tởm Avery và Mulciber! Mulciber! Bồ thấy gì ở hắn, hả Sev, hắn khiến mình ghê tởm đến sởn gai ốc! Bồ có biết hắn đã tính làm gì Mary Macdonald ngày hôm kia không?"
Lily đã đến bên một cây cột và đứng tựa lưng vào đó, ngước nhìn lên gương mặt gầy gầy tai tái.
"Có gì đâu," Snape nói. "Một trận cười, chỉ vậy thôi..."
"Đó là nghệ thuật hắc ám, và nếu bồ cho đó là chuyện mắc cười..."
"Vậy chứ cái trò Potter và đám bạn nó làm thì sao?" Snape hỏi gặng lại."Mình biết James Potter là một kẻ khoác lác kiêu căng," cô bé nói, đáp lại lời của Sanpe. "Mình không cần bồ bảo cho biết điều đó. Nhưng sáng kiến khôi hài của Mulciber và Avery thì quá ác độc. Ác độc, Sev à. Mình không hiểu tại sao bồ có thể làm bạn với chúng." Ngay cái lúc mà cô chửi bới khó chịu với James Potter, toàn cơ thể Snape đã xả hết căng thẳng, và khi hai người cùng sóng bước đi.
Và cảnh lại tan biến...
Snape thấy lại mình rời Đại Sảnh Đường sau khi thi xong môn Phòng chống Nghệ thật Hắc ám trong kì thi Phù thuỷ Thường đẳng, theo dõi anh chàng đi lang thang ra khỏi lâu đài và tình cờ lạc vào chỗ bên dưới cây sồi nơi James, Sirius, Lupin và Pettigrew ngồi cùng với nhau. Nhưng lần này Harry đứng xa xa, bởi vì nó đã biết chuyện gì xảy ra sau khi James treo ngược Severus lên không trung và mắng nhiếc anh ta; nó biết họ đã làm gì, và nó không vui thích gì mà nghe lại... Nó nhìn khi Lily đi tới chỗ nhóm bốn người và đứng ra bênh vực Snape. Nó nghe vẳng xa xa tiếng Snape, trong cơn giận giữ và tủi nhục, đã quát Lily cái từ không thể nào tha thứ, "Máu bùn!"
Cảnh lại đổi...
"Mình xin lỗi."
"Tôi không bận tâm."
"Mình xin lỗi mà!"
"Đừng tốn hơi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/ Snarry] My Life, My Love
FantasiaVăn án: Sau khi tiêu diệt Voldemort. Harry tốt nghiệp Hogwarts với tấm bằng O toàn diện của mình, thì cậu bắt đầu gia nhập thần sáng cùng Ron, còn Hermione vào làm tại sở pháp thuật Anh Quốc.Năm 20 tuổi , Hermione cùng Ron kết hôn, cậu chính thức là...