THIRTY -- EPILOGUE

987 25 4
                                    

Miah (start of school year)

She's so fucking impossible!

Hindi ko alam kung bakit baliw na baliw ako sa kanya simula pa noong una! Val already told me to change schools but I can't! I just can't!

This maddening woman can't make it through day one without going through an altercation with the school community! I have to step up my game if I want to protect her inside her own premises.

Tangina kasi, bakit napakawar-freak e!

"Miah, congrats Prez."

Bati saken ng lahat ng nakakausap ko. I just smiled tightly.

I just wanna fucking study.

"Pre, inaka. Pati ako nadamay sa kagaguhan mo." Reklamo ni Kodjie habang inaayos din ang bag niya. He won Vice President dahil inaya ko siya na samahan ako.

Napangiti ako ng bahagya.

"Para namang ayaw mo talaga. We both know why you're here Kodj and it has nothing to do with me."

Sinamaan niya ako ng tingin bago padarag na inayos ang bag.

"May meeting daw sa gym. Ipapakilala ka."

Tumango ako at mahinang nagdasal na sana, sa pagkakataong to ay mapansin niya na ko.

Gagraduate na kami ng senior high pero hanggang ngayon, ni ho ni ha wala pa rin  akong natatanggap mula sa kanya.

Lummiere Helena.

Napansin niya nga ko.

"Going somewhere Yuriko?" I asked disgustedly when she stood up in the middle of my introduction.

The hell Lewis?!

The point is for you to score a point, not to have her going full bitch on you! Ano tong ginagawa mo?! May utak ka ba?

And before I knew it, my wonderful mouth commanded her to "...sit."

SHIT! SHIT SHIT SHIT!!

I looked at Kodjie's side and found him almost laughing hysterically. Of all people, he was the one to know that I'm making a fool of myself. Hindi ako nandito para utusan siya, tangina naman oh!

Babe, I mean, Highness, I'm trying here please. Wag naman akong isama sa mga kaaway mo.

And yet, I did..

Sa sobrang katangahan ko, I was dubbed her greatest enemy from then on.

Halos malagutan ako ng hininga noong nakita ko siyang hawak ang buhok ni Valeria. Sa sobrang taranta ko na baka mapasama siya sa mga magulang ni Val, I kinda carried her and pushed her away. Wala akong ibang nasa isip noon kundi sana ay hindi magsumbong si Val. I spent all day and everyday since then para lang pigilan si Valeria na magsabi ng kahit ano sa magulang niya.

And then she slapped me.

I was so shocked about what she did but I can't control the coldness in my voice when I talked to her.

Somebody's gotta tell the Princess that she can't hurt people this way. Masyadong na-spoil.

Siguro tinuturuan ko na rin yung puso ko na wag puro si Lummiere lang ang iniisip, lalo at nakita kong harap-harapan kung gaano kasama ang ugali niya, as in, literal..

KASO WALA E!

Tangina, nahimatay sa harap ko!

Para akong sasabog sa sobrang kaba at pag-aalala kasi biglang nalugmok, at kung hindi pa naalalayan ng kaibigan niya baka nabagok pa yung ulo.

The Kontrabida Series #2: LUMIERRE HELENA YURIKO (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon