(Bánh Tứ) Viên Kẹo Ngọt Nhất Thế Gian

251 9 0
                                    

Tác giả: 股肱良庙堂之器

Link Lofter: https://zhoumeng0409.lofter.com/post/203b69d6_1c5c37d8b

Edit: Dưa

BẢN EDIT CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI CHỖ KHÁC

Nội dung truyện diễn ra ở vũ trụ song song, giống vũ trụ thật 99,99%, nội dung truyện không liên quan gì đến người thật, không áp đặt lên người thật

———

Đôi khi Tiểu Tứ sẽ cảm thán mình bị Bánh Nướng làm hư. Từ khi hai người làm rõ quan hệ đến lúc ở chung với nhau, hầu như tất cả việc nhà đều do Bánh Nướng lo hết, anh chỉ cần áo đến đưa tay, cơm đến há miệng, có những lúc anh ngồi trên sofa chơi game,  nhìn Bánh Nướng bận bịu tứ phía cũng cảm thấy có chút không nỡ. Muốn đứng lên giúp lại không biết phải làm thế nào, suy đi nghĩ lại thì cũng chỉ có thể đi pha cho Bánh Nướng một ly trà, sau đó hỏi cậu: "Mệt không? Nghỉ ngơi một chút!"

Nhưng anh không biết, Bánh Nướng hăng say làm việc như vậy đều là vì để nhận được ly trà của anh.

Hôm nay là thứ hai, hai người theo thường lệ ở nhà nghỉ ngơi. Thứ hai mỗi tuần, Tiểu Tứ sẽ ngủ đến khi Bánh Nướng đi tập trở về, chờ cậu làm xong bữa sáng sẽ gọi anh rời giường. Nhưng hôm nay lại khác, Bánh Nướng vừa ra khỏi cửa anh đã ngay tức thì bật dậy, chẳng những dọn dẹp nhà cửa mà còn ra ngoài mua đồ ăn.

Bánh Nướng tập xong trở về, vừa mở cửa liền cho rằng mình đi nhầm nhà. Đây là. . .

Sau đó cậu bật cười, ở bên nhau nhiều năm như vậy, tâm tư đối phương ra sao cả hai đều có thể đoán được, đương nhiên cũng biết Tiểu Tứ làm vậy là có ý gì!

Trở lại đầu năm nay, tối đó cả hai có lịch diễn ở Tam Lí Đồn, nhưng lại để xảy ra một "sự cố sân khấu" không lớn cũng không nhỏ, trong lúc biểu diễn, Bánh Nướng lão sư đánh rắm. Dựa vào việc hai người hợp tác với nhau nhiều năm thì chuyện như này hiển nhiên đã từng xảy ra, dù sao con người cũng ăn ngũ cốc hoa màu, làm sao tránh khỏi chuyện như vậy. Những lúc gặp phải tình huống này, giữa bạn diễn với nhau đều sẽ cho qua, giúp đối phương che giấu. Từ trước đến giờ, Tiểu Tứ đều sẽ làm như vậy.

Thế nhưng địa điểm biểu diễn hôm đó lại là Tam Lí Đồn, sân khấu nhỏ, khoảng cách với khán giả gần, cộng thêm máy lạnh đều thổi từ hướng của Bánh lão sư đến chỗ Tiểu Tứ, Tiểu Tứ lùi về sau hai bước rồi cầm lấy quạt quạt quạt. Bánh Nướng biết đối phương đang tránh né, cậu cảm thấy đùa vui, không những không dừng lại mà còn bật cười. Lần đó Tiểu Tứ cũng có chút nóng nảy, trong lòng tự nhủ đã làm chuyện như vậy mà em còn có thể mặt không biến sắc tim không đập, lại còn nín cười thành bộ dạng xấu như vậy, thế là anh cũng không nhịn được, vừa cười vừa nói chuyện đó ra.

Bánh Nướng không ngờ Tiểu Tứ lại nói toẹt ra như vậy, khiến cậu xấu hổ phải dùng tay đánh vào vai Tiểu Tứ, xém chút nữa còn định xuống sân khấu, nhưng đã bị Tiểu Tứ kéo quay lại.

Diễn xong Khúc Sông Phần, sau khi xuống sân khấu còn trông thấy đám sư huynh đệ đang cười như không cười. Qủa thật chuyện thế này ai cũng từng trải qua, có điều bị bạn diễn nói trắng ra như thế, cũng chỉ có mỗi Bánh lão sư. Đương nhiên Bánh Nướng biết bọn họ đang cười cái gì, nhưng cậu da mặt dày, xem như không nhìn thấy. Hôm đó cũng có không ít người quay phim, e rằng các sư huynh đệ cũng sẽ nhai đi nhai lại chuyện này rất nhiều lần, nhưng chuyện đó không quan trọng, phàm đã là diễn viên tướng thanh thì làm gì có ai còn liêm sỉ nữa! Nhưng điều duy nhất cậu cảm thấy không chấp nhận được, chính là việc Tiểu Tứ nói toẹt chuyện này ra ngay trên sân khấu. Nên biết, chuyện như thế này, nếu là sư phụ thì người cũng sẽ bao che cho cậu, cậu không thể không hoài nghi, có khi nào Tiểu Tử ở bên cậu lâu như vậy, đã có chút mệt mỏi rồi không.

(Edit - Hoàn) Tổng Hợp Fanfic Đức Vân XãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ