Jongseong vẫn nghĩ Jaeyoon chỉ làm nũng với ba thôi, nó đâu ngờ bạn giận nó thật.
Hôm qua chơi với bạn vui vẻ vậy đó, mà hôm nay, nó vừa được anh Jun chở về nhà là tò te lấy hộp màu vẽ cùng giấy đứng ngoe nguẩy ở công viên chờ bạn. Đợi mãi chả thấy Jaeyoon đâu, thằng nhóc bắt đầu sốt ruột, hay là bạn đi học chưa về? Hay là bạn bị ốm rồi? Nó thu dọn tập vở, chạy ra máy bán nước tự động mua một hộp sữa rồi đi sang nhà Jaeyoon bấm chuông.
"Cháu tìm ai vậy?"
Mở cửa không phải là bạn Jaeyoon, càng không phải là chú Seungcheol, mà là một chú đẹp trai lạ mặt. Jongseong nhìn chú mãi mới nhớ ra chuyện quan trọng, nó khoanh tay chào chú.
"Con chào chú, con là Jongseong nhà bên ạ. Chú cho con hỏi bạn Jaeyoon có ở nhà không ạ?"
Jeonghan ngờ ngợ mất mấy giây rồi mới nghĩ ra, chắc đây là thằng bé Jongseong mà hôm qua Seungcheol nói. Cũng khổ thân bạn nhỏ này, mới quen nhau được một ngày mà đã bị bạn mới quăng cho quả bơ to đùng, anh nghĩ nghĩ một lát rồi mỉm cười trả lời cậu nhóc.
"Bạn Jaeyoon bị chú bắt đi rồi"
"Dạ?" - Jongseong giật mình, hỏi dồn dập - "Bắt đi đâu ạ? Thế chú Seungcheol đâu rồi ạ?"
"Chú đuổi luôn cả chú Seungcheol đi rồi"
Jongseong nghe mà sợ, chết rồi, chú đẹp mà nguy hiểm quá, bắt cả chú Seungcheol cùng bạn nó đi luôn, mà chú Seungcheol còn là cảnh sát nữa, lỡ chú này bán Jaeyoon đi thì sao?
"Chú đưa Jaeyoon đi đâu vậy ạ?"
"Đưa đi bán chứ đi đâu" - Jeonghan vẫn thản nhiên trả lời thằng nhóc.
Jongseong vận dụng hết mọi lý lẽ mà nó tích góp được trong sáu năm cuộc đời, cuối cùng hướng chú đẹp mà lắc đầu.
"Chú bán bạn con hông có được nhiều tiền đâu, ba con nói phải mập mập bán mới có lời á, bạn con ốm nhom hà, chú bán bạn con hông lãi mấy đâu"
"Ồ, mập mập giống con hả? Hay chú bắt Jongseong nhé?" - Jeonghan tủm tỉm cười, Jaeyoon mà nghe được bạn chê nó gầy là lại dỗi thêm một tháng nữa cho xem.
Jongseong lắc đầu cực mạnh.
"Hông được, ba con nói muốn bắt con đi thì phải trả lại tiền ăn uống với tiền học phí của con cho ba đã"
Vừa lúc đó ngoài cổng có tiếng còi xe, Jongseong nhìn về hướng phát ra âm thanh và đầu nó quay mòng mòng, ủa đó không phải là xe chú Seungcheol à? Sao chú đẹp nói chú bắt cả chú Cheol lẫn bạn chó con rồi?
Nó nhìn chú đẹp chờ một lời giải thích, mà chú không giải thích, nên là nó đợi chú Seungcheol vào rồi nó giải trình, méc chú Seungcheol là chú đẹp đòi bán cả nó lẫn chó con để giải ngân.
"Jongseong? Sang chơi hả con?"
"Chú ơi chú đẹp này là ai mà bán bạn Jaeyoon đi mất rồi"
Jeonghan nhìn thằng nhóc con hùng hồn mách Seungcheol mà cười đến đau cả bụng, chẳng hiểu con cái nhà ai mà dễ thương thế. Còn Seungcheol sau một hồi ngơ ngác thì cũng hiểu ra vấn đề, anh xoa đầu Jongseong rồi kéo thằng nhóc vào trong nhà, mặc kệ mặt nó đang dần chuyển sang màu tái xanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SVTxENHA/JAYKE] Chó con và tập tính của chó con
FanfictionChoi Seungcheol ngửa mặt lên trời mà than, than như thở, tự hỏi trời tại sao trời ban cho thằng con lì Cheolsu mắng mỏi miệng lại còn thêm cún con thích bỏ nhà theo trai. Writen by Ktothebin.