"Haizz..."
Bạn đứng trước trạm xe, mặc chiếc áo hoodie màu xám.
Cào gót giày vào đá, hai tay cho vào túi áo.Hôm nay trời lạnh lắm, hai cái má bánh bao của bạn đỏ lên vì lạnh. hôm nay bạn cảm thấy không vui mấy. Thấy tủi thân quá, muốn khóc mất.
Vào cái tháng mùa đông này mọi thứ thật tệ và lạnh lẽo. Hơi thở của bạn trở nên nặng nề, thứ làm bạn mệt mỏi cứ như nghẹn trong họng, cố gắng lắm mới thở lại bình thường.
Bình tĩnh
Bình tĩnh
Bình tĩnh
Bình tĩnh
Bình tĩnh.
Hơi thở bạn dễ chịu hơn
Bạn gượng nụ cười khi nước mắt còn rưng rưng.
"Ơ Y/n à!" Giọng nói của một người làm bạn chú ý tới không ai khác là Haruto, trên người mặc chiếc áo dài tay kẻ ngang, đeo kính.
"Haruto?, Lâu rồi không gặp cậu"
"Cậu đang đợi xe bus à?" Haruto đi đến gần bạn
"Ừ"
"Cậu đợi bao nhiêu phút rồi?"
"Mới 10 phút thôi"
"Mà cậu lại uống Coca à" bạn nhìn lon Coca trên tay Haruto
"Ờ~ uống một chút thôi" Trước hai người gặp nhau bạn toàn mắng cậu khi cậu uống Coca quá 2 lần một ngày.
"Sao có người lại có thể mê Coca đến vậy?" Bạn trêu ghẹo Haruto.
"Tại vì ngon chứ sao, hỏi gì kì cục vậy bà nọi" Cậu ghẹo lại
"Xe đến rồi"
Bạn lên xe ngồi gần chỗ cuối xe, bình thường bạn sẽ ngồi ở đầu xe nhưng không hiểu sao bây giờ lại muốn ngồi ở vị trí này.
Haruto ngồi xuống cạnh bạn."Ngồi chỗ khác đi ba" bạn nhíu mày nhìn
"Không thích"
"Haizz"
Bản thân bây giờ chỉ muốn ngồi một mình, bạn chỉ muốn khóc cho đã cái thân thôi nhưng thấy con người kia từ chối thẳng thừng, bạn đành chịu đựng.
"Um"
Bạn khẽ nhìn qua cửa sổ. Trời hôm nay âm u làm bạn phát chán,
Không biết tại sao tâm trạng của bạn lại phụ thuộc vào thời tiết, chỉ là khi bầu trời kia xám xịt, tâm trạng bạn sẽ trùm xuống còn nếu bầu trời này sáng rực bạn sẽ bất giác mỉm cười.Nhưng thật tiếc là cả hai đều tệ. Điều gì sẽ tệ hơn khi cảm xúc của bạn như giọt nước tràn ly, chỉ cần một chút va chạm nữa thôi thì cảm xúc của bạn sẽ nổ tung. Mà chúng ta có thể giải toả nó không? Câu trả lời tất nhiên là không, nếu bạn kể cho bạn bè bạn thì họ cũng sẽ thật mệt mỏi còn nếu bạn kể cho bố mẹ thì họ càng lo lắng cho bạn hơn, điều đó là không tốt.
Vậy nên người bạn chỉ có thể kể là chính bản thân bạn.
Nghe có vẻ buồn đấy nhưng bản thân chúng ta mới là người an ủi tốt nhất.
Chỉ là đang dọn dẹp đống ưu phiền này thôi mà lại khóc lúc nào không hay.
"Cậu khóc đó à?"
"Hả? Đâu có" bạn giật mình nhìn Haruto, con người mà bạn cứ tưởng đã đi ngủ lúc nào
"Cậu muốn nghe nhạc không?"
Cậu chìa một bên tai nghe cho bạn, bạn cầm lấy.
"có"
Đeo tai nghe vào tai, tiếng nhạc du dương bên tai, nghe một hồi bạn mới biết đó là nhạc buồn.
Haruto lúc nào cũng nghe nhạc ồn lắm mà sao hôm nay nghe nhạc nhẹ nhàng và buồn thế? Không phải có chuyện gì không vui ấy chứ?."Sao hôm nay nhạc êm thế?"
"Nó sẽ hợp với lúc này hơn" Haruto nói nhỏ.
Bạn và Haruto cứ thế ngâm nga đến bài này rồi đến bài khác.
Tiếng nhạc cứ tiếp tục bật còn hai người đã say vào giấc ngủ.Đôi bạn trẻ ngủ gật trên xe bus, người nữ thì gục trên vai người nam còn người nam thì gục vào đầu người nữ.
.//
"Y/n à đến nhà cậu rồi"
Cậu vỗ vào tay bạn, bạn thức dậy khỏi giấc, hấp tấp bỏ chiếc tai nghe ra trả cho cậu.
"Tạm biệt nhé"
"Ừ đi cẩn thận" Haruto vẫy tay
"Cảm ơn Haruto người đã làm dịu nỗi buồn của tớ hôm nay."
Hết.
By Hianeenori
BẠN ĐANG ĐỌC
[Treasurexyou] Boyfriend You
Short StoryTreasure là bạn trai của bạn =)). truyện này dành cho mấy bạn mong muốn cưới Treasure hoặc muốn là bạn gái của Treasure :))))