Đến ngày 7, nhóm những nhà huấn luyện đại diện cho Alola bao gồm Satoshi, các tứ đại thiên vương, cả trưởng hội quán cùng Hau và Glazio bay đến vùng Fiore trên chuyên cơ đã được đặt riêng cho họ. Sau một chuyến bay kéo dài khoảng 8 tiếng, cả nhóm đã đến nơi. Tại đây cậu đã gặp Hikari đang đứng chờ sẵn.
"Cuối cùng cũng gặp được em rồi, Hikari!" – Satoshi ôm chầm lấy Hikari trong sự bất ngờ của những người đi cùng và du khách xung quanh.
Là một nhà vô địch vùng, không khó để mọi người có thể nhận ra cậu và những tay phóng viên còn tiện thể tác nghiệp tại hiện trường.
"Ui cha, có phải điều tớ nghĩ cũng là điều mọi người đang nghĩ không nhỉ?" – Mao hỏi những người bạn của mình.
"Quá rõ ràng rồi. Satoshi cuối cùng cũng gặp lại được người trông mộng của mình." – Kaki cười.
"Được rồi Satoshi. Mọi người đang nhìn kìa. Tớ sẽ dẫn mọi người về khách sạn. Theo lịch trình thì chiều nay sẽ có nhóm của Galar đến nữa là đầy đủ. Nhóm của Kanto đến đầu tiên, sau đó là Johto, Hoenn, Sinnoh, Isshu và Kalos. Tất cả tuyển thủ sẽ ở chung khách sạn với nhau. Ngày mai sẽ có một bữa tiệc chiêu đãi các tuyển thủ và công bố lịch thi đấu." – Hikari nói.
Sau đó, cả nhóm theo chân Hikari đến khách sạn. Ngày hôm sau, khi tất cả đều đã có mặt đầy đủ, bữa tiệc chiêu đãi diễn ra. Tại đó Satoshi đã gặp lại các nhà vô địch khác cũng như những trưởng hội quán mà cậu đã phải đối đầu trước đây.
"Ở đây ai trông cũng mạnh mẽ hết ha." – Suiren nói.
"Cậu đã từng đánh bại tất cả những trưởng hội quán ở đây sao, Satoshi?" – Mamane hỏi.
"Ừm. Nhưng thật sự thì trận đấu nào cũng khó khăn hết á." – Satoshi đáp.
Tiếp đến, một thanh niên xuất hiện giữa sân khấu. Satoshi nhanh chóng nhận ra người ở trước mặt mình là ai và không khỏi bất ngờ.
"Anh Takuto?"
"Sao anh ta lại có mặt ở đây chứ? Không lẽ anh ấy cũng là một trong số các tuyển thủ?" – Hikari hỏi thầm.
"Tớ cũng không biết nữa. Nhưng thật sự, tớ vẫn chưa quên được cái cảm giác ớn lạnh khi đối đầu với anh ta tại liên minh Sinnoh trước đây." – Satoshi nói.
"Xin chào tất cả các tuyển thủ đến tham dự Fiore Cup. Ngày hôm nay, Zero tôi đây xin phép đại diện ban tổ chức giải đấu tuyên bố, khai mạc cuộc thi Fiore Cup." – Zero nói.
Các tuyển thủ trong khán phòng nhiệt liệt vỗ tay chào mừng.
"Vì lý do sức khoẻ nên quốc vương Fiore không thể tham gia trong buổi tiệc hôm nay. Hi vọng các tuyển thủ ở đây rộng lòng thông cảm." – Zero tiếp tục – "Và giờ, tôi xin tuyên bố thể lệ thi đấu."
Mọi người đều háo hức và tập trung hướng về Zero thì bất ngờ trên thay của họ xuất hiện một tấm thẻ.
"Tấm thẻ vừa xuất hiện chính là thẻ dự thi của mọi người. Trên đó có ghi đối thủ của các bạn sắp tới. Giải đấu của chúng ta sẽ có 120 tuyển thủ dự thi cùng tranh ngôi vị cao nhất. Chúng tôi đã phân tích và đánh giá sức mạnh và đưa ra thứ hạng phù hợp với năng lực của mỗi người. Theo đó, các nhà vô địch vùng sẽ bắt đầu tham gia từ vòng 6, các tuyển thủ được xếp hạng từ 9-40 sẽ bắt đầu tham gia từ vòng 3, các tuyển thủ có thứ hạng từ 41-88 sẽ bắt đầu tham gia từ vòng 2, các tuyển thủ xếp hạng từ 89-120 sẽ bắt đầu ngay từ vòng 1. Thể lệ thi đấu sẽ được thông báo cụ thể vào ngày thi đấu. Ngoài ra, các tuyển thủ có thể sử dụng các cơ chế chiến đấu bao gồm tiến hoá Mega, tuyệt kĩ Z và Daimax để gia tăng sức mạnh cho Pokemon của mình." – Zero thông báo.
"Trời, tận vòng 6 mới được tham gia sao?" – Satoshi chán nản.
"Anh là nhà vô địch mà. Các vòng trước đó hãy cứ cổ vũ cho những người bạn của chúng ta." – Hikari an ủi.
"Để xem nhánh đấu của anh sẽ có ai nào?" – Satoshi đọc kĩ thông tin trên thẻ thi đấu của cậu – "Wow, đa phần là người quen."
"Vòng 6 sẽ diễn ra vào ngày thứ 7 tuần sau, tức là anh có 1 tuần nữa để chuẩn bị. Vậy thì ngày mai, em sẽ dẫn anh đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng trong thành phố mà em mới phát hiện ra nhé." – Hikari nói.
"Đó có phải là một lời mời hẹn hò không, công chúa Hikari?" – Satoshi trêu đùa.
"Công... công chúa..." – Hikari đỏ mặt.
"Được rồi. Ngày mai sẽ chỉ hai tụi mình mà thôi." – Satoshi cười.
"Tôi vừa mới nghe cái gì đó?" - Một giọng nữ đến từ phía sau hai người.
"Haruka. Kasumi." – Hikari bất ngờ.
"Hai cái con người này, đang nơi đông đúc định phát cẩu lương cho người khác sao?" – Kasumi cà khịa Satoshi.
"Thì..." – Satoshi cười ngại ngùng.
"Haha. Coi các cậu kìa. Biết thế nào cũng sẽ có ngày này mà." – Haruka nói.
"Chúc hai cậu luôn hạnh phúc nhé!" – Kasumi tiếp lời.
"Cảm ơn hai cậu!" – Hikari mỉm cười.
"Cố gắng ở trận đấu sắp tới nhé! Tớ và cậu có thể sẽ chạm trán với nhau đấy, Kasumi." – Satoshi nói.
"Ừm, tớ sẽ cố gắng hết sức. Mà tụi mình đi nhập hội với bạn bè đi. Ở đây nhìn đâu cũng toàn những nhà vô địch nổi tiếng. Không những vậy lại còn toàn mấy anh đẹp trai nữa. Mình phải tranh thủ đi xin chữ kí của anh Daigo mới được." – Kasumi đáp.
Mọi chuyện diễn biến sau đó đều rất bình thường. Buổi hẹn hò đầu tiên của Satoshi và Hikari diễn ra tốt đẹp. Đương nhiên là họ đã để tất cả Pokemon lại cho những người bạn của mình trông chừng để giữ sự riêng tư. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng gặp phải những fan hâm mộ và cánh phóng viên săn tin luôn có mặt xung quanh khu vực khách sạn.
"Làm người nổi tiếng cũng mệt mỏi ghê ha? Chỉ muốn một ngày cuối tuần bình yên thôi mà." – Satoshi than thở.
"Hầy, nếu đã như vậy mà anh chịu không nổi thì nếu có trở thành nhà lãnh đạo mới của thế giới thì sẽ như nào đây?" – Hikari nhìn xa xăm.
"Hikari... Ý em là..." – Satoshi ngạc nhiên.
"Không có gì đâu. Ý em là anh phải cố gắng hết sức trong giải đấu sắp tới nhé!" – Hikari nháy mắt và hôn lên má Satoshi.
"Hikari... Vừa rồi là..." – Satoshi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
"Haha, đúng là Satoshi!" – Hikari trêu chọc.
Nhưng Satoshi cũng nhanh chóng đáp trả cô bằng một cái ôm ấp hán và một nụ hôn lên trán Hikari.
"Cảm ơn em đã đợi anh đến giây phút này! Anh sẽ cố gắng hết sức và chiến thắng." – Satoshi khẳng định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fiore Cup
FanfictionMột giải đấu với sự quy tụ của các nhà huấn luyện Pokemon đang diễn ra tại vùng vương quốc bí ẩn.