Trận đấu thứ sáu của vòng 5 là cuộc đối đầu giữa tuyển thủ Pachira hạng 19, tứ đại thiên vương vùng Kalos và tuyển thủ Cattleya hạng 28, tứ đại thiên vương vùng Isshu.
Pachira bắt đầu với Fiarrow còn Cattleya sử dụng Symboler. Nửa đầu trận đấu, Fiarrow nhờ có tốc độ nên tỏ ra lấn lướt với các đòn tấn công hệ Lửa mạnh mẽ, nhưng trong một thoáng sơ hở, Symboler với chiêu Sức Mạnh Nguyên Thuỷ đã hạ gục nó. Thiên vương Pachira đưa Kaenjishi ra thay còn thiên vương Cattleya thu hồi Symboler và thay thế bằng Musharna. Sau một trận đấu gây cấn, Kaenjishi tung chiêu Khí Công Tà Ác hạ gục Musharna. Cattleya đưa Erureido ra thay và kích hoạt tiến hoá Mega. Mega Erureido nhanh chóng hạ gục Kaenjishi bằng Cận Thân Quyền. Pachira thay thế bằng Chandela, và phần nào áp đảo Mega Erureido với các chiêu thức hệ Ma. Tuy nhiên, với sức mạnh từ tiến hoá Mega và tinh thần không từ bỏ, Erureido đã lật ngược thế cờ trong gang tấc với một chiêu Cú Đấm Địa Ngục cực kì chuẩn xác khiến Chandela mất khả năng thi đấu. Giờ đây trên sân, Pachira chỉ còn lại Hellgar và cô cũng đã kích hoạt tiến hoá Mega cho Pokemon chủ lực của mình. Một đòn Lửa Chữ Đại cực mạnh của Mega Hellgar ngay lập tức hạ gục Erureido. Cattleya đưa Symboler quay trở lại sân đấu. Với lợi tến biết bay và có thể sử dụng Sức Mạnh Nguyên Thuỷ, Symboler và Cattleya đã thực sự áp đảo Mega Hellgar trong phần lớn thời gian dù đối phương có lợi thế về hệ. Tuy nhiên, chỉ với một đòn Răng Nanh Sấm Sét, Hellgar khiến Symboler bị tê liệt và đã phản công với chiêu Khí Công Tà Ác cực kì chuẩn xác hạ gục đối phương. Cattleya cũng đưa ra sân Pokemon chủ lực của mình là Gothiruselle.
"Gothiruselle, Vũ Điệu Mưa!" – Hiệu lệnh của Cattleya khiến Pachira vô cùng bất ngờ.
"Cô muốn dùng mưa để giảm sức tấn công của các chiêu thức hệ Lửa sao?" – Pachira đáp trả - "Nhưng đừng quên rằng, Hellgar của tôi còn có thuộc tính hệ Bóng Tối."
"Tôi nhớ chứ. Nhưng tôi chắc chắn sẽ không thua cô." – Cattleya tiếp tục ra lệnh – "Gothiruselle, Điện 100 Nghìn Volt!"
Một đòn bằng hệ Điện đánh thẳng vào Hellgar và nhờ có mưa mà nó đã đánh trúng. Hellgar sử dụng Khí Công Tà Ác để đáp trả nhưng đã bị Tấm Chắn Ánh Sáng của Gothiruselle chặn lại và giảm đi rất nhiều sức mạnh.
"Hellgar, Quả Cầu Hắc Ám!"
"Gothiruselle, Tấm Chắn Ánh Sáng một lần nữa!"
Pachira đổi chiến thuật, quyết định sử dụng tốc độ của Mega Hellgar để tiếp cận Gothiruselle và tung ra chiêu Răng Nanh Sấm Sét, tuy nhiên, cô không hề biết rằng sự nhẫn nại của Cattleya đã đưa cô vào bẫy. Ngay khi Hellgar vừa tiếp cận thì Gothiruselle đã tung ra một đòn Điện 100 Nghìn Volt đầy uy lực gây khiến Hellgar bị tê liệt. Sau đó, Gothiruselle kết thúc bằng chiêu Đập Ngói gây siêu hiệu quả và kết thúc trận đấu.
"Hellgar mất khả năng thi đấu. Gothiruselle thắng. Vì vậy người chiến thắng là tuyển thủ Cattleya." – Trọng tài tuyên bố.
Pachira tuy rất tiếc nuối khi cô là đại diện cuối cùng của nhóm tứ đại thiên vương Kalos nhưng cũng đã bị loại. Tuy vậy, cô vẫn đến chúc mừng cho Cattleya. Đối thủ vòng tiếp theo của Cattleya chính là nhà vô địch Kanto, Wataru.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fiore Cup
FanficMột giải đấu với sự quy tụ của các nhà huấn luyện Pokemon đang diễn ra tại vùng vương quốc bí ẩn.