Chương 11: Zumi vs. Alan

13 1 0
                                    

Trận đấu thứ năm ở vòng 5 là cuộc đấu giữa tuyển thủ Zumi hạng 18, tứ đại thiên vương vùng Kalos và tuyển thủ Alan hạng 9 đến từ vùng Kalos.

Pokemon đầu tiên Zumi đưa ra là Bloster, còn Alan sử dụng Brigarron. Brigarron chủ động tấn công bằng Búa Gỗ, còn Bloster sử dụng Bảo Vệ để chặn chiêu thức gây siêu hiệu quả. Thuận thế, Brigarron sử dụng Cánh Tay Búa tiếp tục tấn công và phá vỡ được Bảo Vệ của Bloster và đánh trúng trực diện. Zumi lệnh cho Bloster dùng Phun Nước Nóng để tấn công Brigarron và gây bỏng cho đối phương. Thấy Brigarron trong tình thế bất lợi, Alan thu hồi và đưa Graena ra thay thế. Bloster tấn công với Đạn Hợp Khí, còn Graena sử dụng Khí Công Tà Ác chặn lại. Hai chiêu thức va chạm vào nhau tạo vụ nổ lớn. Graena tiếp tục thi triển Khí Công Tà Ác đánh vào Bloster khiến Pokemon này bị nao núng. Thừa thắng xông lên, Graena sử dụng Nanh Sấm cắn trúng Bloster và kết quả là Pokemon này mất khả năng thi đấu.

Zumi tiếp tục sử dụng Gyarados để thay thế. Sau khi vào sân, Zumi cho Gyarados sử dụng Vũ Điệu Rồng để gia tăng sức tấn công và tốc độ. Graena tiếp tục sử dụng Nanh Sấm để tấn công Gyarados, nhưng đã bị Đuôi Nước của Gyarados đánh văng và ngay lập tức mất khả năng thi đấu. Brigarron được Alan đưa trở lại sân đấu. Zumi ra lệnh cho Gyarados dùng Phóng Hoả để tấn công. Bên phía Alan, anh ra lệnh cho Brigarron dùng Tường Gai để phòng thủ. Tường Gai hoàn toàn vô hiệu hoá sức mạnh của Phóng Hoả. Tuy nhiên, Brigarron vẫn bị hiệu ứng gây bỏng trước đó tiêu hao sinh lực từ từ. Gyarados tiếp tục sử dụng Đuôi Nước để tấn công Brigarron. Alan cho Brigarron sử dụng Dao Đá để tránh bị Gyarados tiếp cận, nhưng sức mạnh của Đuôi Nước đã được gia tăng bởi Vũ Điệu Rồng đánh vỡ những cột đá và lao về phía Brigarron với tốc độ kinh hoàng. Lấy hết sức, Gyarados đánh bật Brigarron lên không trung và tiếp tục sử dụng Nhảy Bật để tấn công đối phương. Trong khoảnh khắc cuối, Brigarron vẫn kịp tung ra một chiêu Búa Gỗ tấn công Gyarados trước khi rơi xuống đất và hoàn toàn mất khả năng thi đấu.

Alan đưa vào sân Pokemon thứ ba của mình là Bangiras. Bão cát xuất hiện trên sân đấu ngay khi Bangiras được đưa vào. Gyarados tấn công bằng Đuôi Nước một lần nữa, nhưng nhờ đặc tính ẩn cát nên Bangiras đã né được chiêu thức của đối phương. Đáp trả lại, Bangiras tung một chiêu Cú Đấm Sấm Sét chớp nhoáng khiến Gyarados choáng váng. Không để đối phương có thời gian nghỉ, Bangiras sử dụng Dao Đá dứt điểm trận đấu.

Zumi đưa Gamenodes ra thay. Bangiras tiếp tục sử dụng Cú Đấm Sấm Sét để dành lợi thế, nhưng Gamenodes đã sử dụng Đào để tránh né và sau đó là phản công với Thuỷ Lưu Bạo Liệt. Trúng đòn trực diện nhưng Bangiras không hề e sợ, nó tiếp tục phản công với Đập Ngói. Bên phía đối diện, Gamenodes cũng sử dụng Đập Ngói để đáp trả. Hai bên tấn công liên hồi và cuối cùng, cả hai đều ngã gục.

Rút về Pokemon thứ ba của mình, tinh thần của cả hai bên đều dâng lên rất cao. Cả hai đều biết đối phương sẽ sử dụng Pokemon nào và đều sẵn sàng cho trận quyết đấu cuối cùng. Người chiến thắng trong trận đấu này sẽ đấu với nhà vô địch Sinnoh là Shirona ở vòng sau. Cuối cùng Zumi tung ra Kamex còn Alan tung ra Lizardon. Ngay lập tức, hai bên đều cho Pokemon của mình tiến hoá Mega. Lizardon của Alan tấn công phủ đầu bằng Khí Công Rồng, còn Kamex của Mega đáp trả với Pháo Nước. Uy lực của cả hai là rất lớn nên tạo ra những luồng khí áp suất cao bao quanh khắp sân đấu. Nhờ lợi thế biết bay, Lizardon tiếp cận đối thủ từ trên không và tung ra một đòn Cú Đấm Sấm Sét cực mạnh, nhưng Đá Phong Ấn của Kamex cũng đã đánh trúng nó. Kamex tiếp tục sử dụng Đá Phong Ấn để tấn công, nhưng lần này Lizardon dùng Đập Ngói để phá tan những tảng đá và lao vào cận chiến. Kamex dùng Cú Đấm Băng Giá đáp trả và trận chiến giữa hai bên diễn ra khóc liệt. Một thoáng đối thủ sơ hở, Lizardon tung trực diện Khí Công Rồng vào Kamex khiến nó bị choáng váng và trong lúc chưa thể lấy lại thăng bằng, Lizardon tiếp tục sử dụng Cú Đấm Sấm Sét và hạ gục Kamex.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi dành cho Alan. Về phíaZumi, tuy có chút tiếc nuối, nhưng anh vẫn bắt tay và dành cho Alan những lời chúttốt đẹp nhất trong vòng thi đấu sắp tới. Đối thủ tiếp theo của Alan ở vòng sau lànhà vô địch Sinnoh, Shirona.

 Đối thủ tiếp theo của Alan ở vòng sau lànhà vô địch Sinnoh, Shirona

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Fiore CupNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ