CHAPTER 20

435 100 8
                                    

FINALE

6YEARS LATER...

Limang taon mula ng umalis si Minami papuntang United States para dun mag aral. Nakapag tapos naman si Tem at Shazaki sa kursong Education dahil gusto nilang matulungan ang mga batang walang kakayahang mag aral.

Samantala nag aral naman si Kishimoto sa New York para patunayan sa mga magulang nya na may mararating sya at ngayon isa na syang Engineer.

"Kamusta na kaya si Minami at Kishimoto. Babalik pa kaya sila dito?" tanong ni Shazaki kay Tem.

"Alam kong babalik sila." sagot nalang ni Tem na hindi maitago ang lungkot.

Mula ng umalis si Minami at Kishimoto hindi na ito nagparamdam kay Shazaki at Tem kaya ganun nalang ang lungkot ng dalawa dahil wala na silang balita.

"Teacher Tem flowers for you...

Napangiti si Tem ng abutan sya ng estudyante nya ng bulaklak. "Ang sweet mo naman Molly." ngiting sabe ni Tem.

"Teacher Tem pag laki ko liligawan kita." sabe ni Molly at natawa naman si Tem.

"Hindi mo sya pwedeng ligawan...

Nagulat si Tem at Shazaki ng makita si Minami. Halos hindi nila ito mamukaan sa suot nitong tuxedo. "Nawala lang ako nagpapaligaw kana at dito pa talaga sa batang to." pagsusungit ni Minami at naiyak si Tem sa tuwa ng makita si Minami.

"Namiss mo ba ako?" ngiting tanong ni Minami at niyakap si Tem.

"Teacher Tem sino po sya?" tanong ni Molly.

"Ako ang future husband nya may problema kaba dun." pagtataray ni Minami

"Totoo ba yun teacher Tem?" tanong ulit ni Molly na hindi mapigilan maiyak.

"Sorry Molly ayaw kitang saktan pero kasi isa lang ang puso ni Teacher Tem para lang yun sa lalaking kaharap mo ngayon. Galet kaba kay Teacher?" tanong ni Tem.

"Hindi po teacher basta po happy ka sa kanya happy din po ako." ngiting sagot ni Molly.

"Talaga thank you Molly sige na mag laro muna kayo ni Keisha tatawagin ko nalang kayo mamaya." utos ni Tem at tumakbo naman si Molly.

"Teacher Tem kana pala ngayon hah." sabe ni Minami sabay kindat kay Tem.

"Bakit hindi ka manlang nagpasabe na uuwi ka? Kamusta kana? Ano ng balita sayo?" sunod sunod na tanong ni Tem.

"Hindi ako nakapag aral bumagsak ako kaya hindi ko na tinuloy tska nakakatamad." pagsisinungaling ni Minami.

"Talaga? Bakit naka tuxedo ka?" sabay na tanong ni Shazaki at Tem.

"Para naman mukha akong kagalang galang sa paningin nyo." ngiting sagot ni Minami at napasimangot nalang si Shazaki

"Ibig mong sabihin bumalik ka rito ng walang narating? Bakit umuwe kapa." mataray na tanong ni Tem na hindi mapigilan mainis kay Minami.

"Bakit ayaw mo ba akong umuwe? Akala ko pa naman magiging masaya ka kapag nakita mo ko hindi pala. Dapat pala hindi na ako umuwe."

Nakipag kita si Minami sa kaibigan nyang si Kishimoto na kararating lang. "Bakit ba kasi hindi mo pa sinabe kay Tem na isa kanang doctor siguradong proud na proud yun sayo." sabe ni Kishimoto habang umiinom sila ni Minami.

"Hindi ko naman kailangan pang sabihin sa kanya yun. Akala ko nga matutuwa sya pag nakita ako pero parang hindi." sagot ni Minami.

"So babalik kana ulit sa america?" tanong ni Kishimoto.

🎉 You've finished reading ✅ 𝐀𝐍𝐆 𝐀𝐒𝐓𝐈𝐆 𝐍𝐀 𝐀𝐂𝐄 𝐏𝐋𝐀𝐘𝐄𝐑 𝐍𝐆 𝐓𝐎𝐘𝐎𝐓𝐀𝐌𝐀 🎉
✅ 𝐀𝐍𝐆 𝐀𝐒𝐓𝐈𝐆 𝐍𝐀 𝐀𝐂𝐄 𝐏𝐋𝐀𝐘𝐄𝐑 𝐍𝐆 𝐓𝐎𝐘𝐎𝐓𝐀𝐌𝐀Where stories live. Discover now