Foundress
Lumipas ang limang araw at linggo na ngayon. Walang training na ginawa si March kasama ang league mates niya, mas pinili niyang mag ensayo nang mag-isa. Hindi naman sa ayaw niyang makausap silang lahat dahil sa nakita niya. It traumatized her, remembering how her aunt do the same to her. She want to confront Seven if what she saw was all true, all it was all an illusion, but Seven isn't an illusionist. Far from being an illusionist.
Naisipan na ni March na lumabas sa kwarto niya. Naabutan niya ang kambal na nagbabayabgayan, lagi naman, wala na'ng bago sa dalawa. Natigil lamang ang mga ito ng makitang bumaba si March. Dumiretso siya sa pintuan hanggang sa makalabas siya. Parang may dumaan sa harapan ng kambal dahil sa sobrang tahimik.
After what happened on their training, it was their first time to witness March shivering, she's afraid of something they don't knew about.
Balik kay March na naglalakad, ay ang daming sumasagi sa isipan niya. How come that she can see someone past?
If Reese was the hereafter, then she's the auld lang syne.
Napag desisyunan nalang niyang mag training dahil sa dami ng bumabagabag sa isipan niya. Linggo man ngayon, pero wala naman siyang ginagawa sa Academy, mas mabuti pang ituon nalang niya ang sarili niya sa pag t-training. Kumuha siya ng isang kunai sa mga sandatang na naka display doon. Binato niya ito papunta sa pader ng training room, ngunit bago pa ito tumama ay tumigil na ito sa gitna pa lang.
Napangisi siya ng mayroon siyang napagtanto. She can't only stop the time, but also living and non-living things' if she want. There's many she can do about her power if she want to enhance it more.
"Training as early as this?" Dala ng gulat ay ang kunai na nakalutang sa gitna papunta sana sa pader ay lumihis at pumunta sa gawi ng lalaki. Agad itong umilag ng makitang may kunai na paparating sakan'yang gawi.
"Baka sa susunod na panggugulat mo, diretso sa bituka mo itong kunai," seryosong saad ni March na may halong inis ang kan'yang mukha. "Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya.
"Ano bang ginagawa sa training room?" Balik na tanong ni Seven sakan'ya.
"Huwag mo akong ginagago." Hindi na maipinta ang mukha ni March dahil sa inis.
"Dilim naman ng umaga natin, may umaway ba sa'yo?" Pagbibirong tanong ni Seven.
"Hindi ako nakikipag lokohan dito, Siete," seryosong sambit ni March.
"Jeez, stop calling me Siete, baka mapagkalaman ng iba na tinawag mo ang isa sa mga councils'." March rolled her eyes after hearing that to Seven. Yeah, the eleven councils' of Mania World. Mas kilala bilang kataas-taasan.
"Ang desisyon ah," ani ni March.
Dahil nandito nalang rin naman si Seven, ay naisipan niyang tanungin na lamang ito.
"Sev, can I asked?" March turned to him.
"You're already asking." Natatawang sagot ni Siete.
Nakatanggap muli ito ng irap kay March.
"Iyong seryoso," may diin na wika ni March.
"Go on," paghintulot ni Seven.
"Can you tell me about your life from the past?" She asked. "Kung ayos lang ah, baka kasi mag trending ako bigla dito sa Mania World, walang ibang may sala kun'di ikaw." Natawa si Seven sa dinugtong ni March.
Hmm, his past?
"Well, my past isn't that good, unlike other kids' life was cruel to me, I have a father but he treated me like a trash, he always beaten me. If mom did not abandoned me, maybe I live a life like the other children had. She chose my older brother over me, left me, like she had an only child. I envy him, he had everything, while here I am, struggling. To clear it to you, I have a brother but we have a different father." Hindi naka imik si March sa sinambit ni Seven.
BINABASA MO ANG
Harvena: Aire
Fantasy[KINGDOM SERIES #2] "The Rise." Appears out of nowhere, Vanished without traces. Harvena's are here. Observed the surroundings, She'll stop the upcoming ending. Date started: May 28, 2021 Date finished: October 13, 2022 Book cover by Zehana Wp.