Chapter 32

49 1 0
                                    

The truth of the fourth round


Nagtipon-tipon ang mga masters ng Aragons, Aventurine, Admiral at Achates sa isang kwarto sa Herdier kasama ang kanilang mga kasamahan. Tahimik at walang kibo ang bawat isa sakanila.

Tatlong araw na ang nakalipas ngunit wala pa ring bukang bibig ang mga reyna at hari sa nangyayari pati ang mga councils tungkol sa fourth round. Hindi pa bumabalik ang apat na kasamahan nila sa league. Nakalagay ang mga kamay ni Saint sa lamesa na mayroong malalim na iniisip. Diretso ang tingin niya at hindi inalintana ang kaniyang mga kasamahan.

Noong unang araw na lumipas ay biglang nakaramdam ng biglaang pgkapagod ang master ng Aragons kahit wala naman itong ginagawa. She remembered her team mate, Maria Archana.

They're bound with each other, surely something happened to March on that day. It's one of the reason that he is not in his self right now.

"Snap out your master, Aragons. We can't continue our investigation if he's like this." Pagsasalita ng master ng Achates.

While Yuriel look so bored and Kiel don't give any fuck on what happened on his surroundings.

"Fucker, get back to yourself," Kiel murmured and do something on Saint blood that make him back to himself.

"Damn it, Kiel. May balak ka bang patayin ako?" Inis na tanong ni Saint.

"You're not in yourself, Saint," Yuriel defend Kiel.

The man who didn't even argued to Saint. Grabe talaga ang lalaking ito, magsasalita lang kung kailan niya gusto at ang iikli pa.

"What's the plan, masters?" The guy who had a hair colored like an indian mango asked.

May malawak itong mga ngiti sa lahat habang nagtatnaong.

"Do we need to spy the queen and kings?" Hindi mapigilang tanong ng isang babaeng taga Achates.

"Alam niyo tatlong araw na tayong magkasama pero hindi pa talaga natin kilala ang mga pangalan ng bawat isa." Napakamot pa sa ulo si Kai habang sinasabi iyon.

"Do the introducing first, son of our headmaster, since you're the one who suggested it." The lady from Avelon stated. Mukha siyang mataray pero kahit gano'n ang ganda pa rin ng babae.

The reason why Kai grin on the woman. "Gano'n mo ba kagustong malaman ang pangalan ko?" Humalakhak pa si Kai pagkatapos.

Napaawang ang bibig ng babae. Hindi niya ata akalain na gano'n ang magiging pakikitungo ng lalaking taga Aragons sakan'ya. Dapat ay hindi nadiya magtaka, gano'n na gano'n ang ugali ng headmaster nila.

"Are you insane? I'm just suggesting, moron. Bakit ko gugustuhing malaman ang pangalan mo? Sino ka ba?" The woman stated too frankly.

Nabara pa nga.

"I bet you already knew me, princess, since you knew my father, but since I respect good girls like you, I'll introduce myself to all of you again, I'm Kaiden Cyrus Hart, ang lalaking may puso para sa lahat." He introduced his self with wide grin on his face. 

Napairap naman ang kapatid niya dahil sa kuya niyang napaka taas ng confidence na muntik na maabot ang langit.

"You, princess? What's your name?" Kai asked while having a playful smile on his lips.

"Are you mocking me as a royal blo—"

"Magpakilala ka nalang kaya?" Pambabara ng babaeng may pilak na buhok. "You kept on arguing on him. Hindi tayo umuusad eh."

"Bakit ka sumasali sa usapan ng iba, Miss? Or should I call you grandma? Don't you have any manners?" May nakakalokong ngiti ang babaeng taga Admiral habang tinatanong iyon kay Elle. Halatang napikon siya sa pakikitungo ni Elle, pero dapat hindi lang siya ang pwedeng mapikon sakanilang dalawa.

Harvena: AireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon