Chapter 34

57 1 0
                                    

Talaya Town


"You came back all safe and sound." Nakangiting bigkas ni Neah habang nagtitipon sila sa iisang silid kasama ang apat na grupong gumawa sa fourth round. "Hindi siya nagkamaling piliin kayong apat."

"Queen, who win in this Clash of Leagues?" Hindi mapigilang tanong ng isang lalaking taga Achates.

"Is that important? You know, we created this game, not about who'll win, but about building unity and trust towards each other, even if you started from a Clash, but you build unity at the end." Hindi pa rin mawala ang ngiti ng reyna na nasa labi niya.

"I thought you realized it, students, but seems like, only those four women who go to fourth round understood it. Actually, they aren't the only one playing the fourth round to raised your league, but you played it too. You even spy us, did your own moves to know what really the fourth round is." Ella, March, Nacia and Luna jaws were dropped.

They did that? Their teammates did that?

"Wow, ginawa nila iyon? Akala ko pa naman, kasungitan lang alam ng league master namin." Puna ni Luna, na mahinang ikinatawa ni March. Nasa tabi lang naman kasi niya ang babae, kaya rinig na rinig niya ang sinabi nito.

That ice prince, so he cared for the moon huh?

They look good together though, Luna being so noisy and Kiel colder than snow. Well, opposite attracts.

"Geez, March, don't ship me with that prince." Luna rolled her eyes after.

"I know what happened in the Clash of Leagues was too much, so I'm giving you a one month vacation. You'll be staying at my mansion in Talaya Town." Pagkatapos ay tumayo na ang reyna at nagpaalam sakanila.

Sunod na bumukas ang silid kung saan sila nagtipon at bumungad sakanila ang mga kawal na naka uniporme, those were Ordus soldier based on their uniforms.

"Greetings, Lady's and Lords, we're here to brought you to Talaya town." Napanganga si March pagkatapos marinig ang sinabi ng kawal, ngunit agad din naman niyang sinarado ito.

Bakit ang bilis naman ata silang sunduin? Paano ang mga gagamitin nila? Hindi na nagtanong si March ng makitang sumunod ang mga kasamahan niya sa mga kawal na nandoon.

***

Nasa biyahe na sila papuntang Talaya, magkatabi pa rin si Luna at March habang nasa unahan naman nila si Ella at Nacia. Pitong kalesa lahat kasama ang sinasakyan nina March. Ang kaibahan lamang ng kalesang ito ay hindi kabayo ang nasa unahan, kun'di isang pegasus. Lumilipad ang kalesang ito kung gugustuhin nito.

"Nakaya niyo ang katahimikang ito?" Hindi makapaniwalang tanong ni Luna sa kanilang tatlo na nasa loob ng kalesa.

"Naghintay lang kaming dumaldal ka," sagot ni March.

"Ano kayang gagawin natin sa mansion ni tita Neah?" Nagtatakang tanong ni Luna.

March and the women in their front are curious as hell too. Ngayon lang kasi ganito si Neah. Nakakapanibago lang, hindi naman ito ganoon noong mga nakaraang taon. Pati nga pamamalakad sa Clash of Leagues nila ngayon iba.

"It doesn't feels like mom was sent us to her mansion to relax." Sa wakas ay nagsalita na rin si Nacia.

"So? Naiisip niyo ba ang naiisip ko?" Tanong ni Luna.

"Malay namin sa iniisip mo, ikaw lang naman ang nakakabasa ng isip rito," sagot ni March kay Luna.

"Makakasundo talaga kayo, parehong walang preno ang mga bibig." Naiiling na sambit ni Nacia.

Harvena: AireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon